Bán nhà để cứu chồng, nghe cuộc trò chuyện của anh với khách mua nhà lòng tôi thấy bất an

Người ấy cười bảo nhà tôi chỉ đất có giá, còn ngôi nhà ai ở phải đập bỏ xây mới, bởi ngày trước chúng tôi xây tạm bợ, vôi vữa bong bóc hết, trần nhà nứt nẻ cả rồi.

Tuần trước, chồng tôi bỏ nhà đi, tôi tìm kiếm và gọi điện cho bạn bè người thân nhưng không có tin tức gì. Tôi lo lắng ngày đêm, không thể tập trung vào công việc, đêm đến cũng chẳng thể chợp mắt. Không hiểu chồng tôi đang ở đâu nữa?

Sáng thứ 6, lúc tôi mở cổng chuẩn bị đi đổ rác thì hoảng hốt khi thấy chồng tiều tụy, râu tóc mọc lởm chởm, quần áo thì bẩn và nhăn nhó đang nằm trước cổng. Tôi đánh thức anh ấy dậy và hỏi một tuần nay đã đi đâu, còn chiếc xe ô tô nữa? Anh không trả lời vợ mà đi nhanh vào trong nhà lấy quần áo tắm rửa.

Sau khi tắm xong, anh xuống bếp và nhìn thấy đĩa trái cây để trên bàn, anh cầm quả táo ăn ngấu nghiến như thể bị bỏ đói nhiều ngày nay vậy. Ngay sau đó tôi nấu cho chồng một bát miến thịt gà. Khi thấy chồng no bụng, tôi mới gặng hỏi những ngày qua anh đi đâu?

Chồng nói 2 mảnh đất mua lúc trước giá đắt, địa thế xấu, giờ giá xuống thấp. Gần một năm nay, thu nhập của chồng giảm, phải vay bạn bè đồng nghiệp trả tiền lãi ngân hàng và chủ nợ. Mấy hôm trước chồng đã bán rẻ chiếc ô tô trả cho bớt nợ.

Bán nhà để cứu chồng, nghe cuộc trò chuyện của anh với khách mua nhà lòng tôi thấy bất an - 1

Chồng nói mấy hôm trước anh đã bán rẻ chiếc ô tô trả cho bớt nợ. (Ảnh minh họa)

Nợ nần chồng chất, mấy tháng nay công ty nợ lương, chồng chán nản nên nghỉ việc bỏ nhà đi bụi, không dám đối mặt với vợ con nữa. Lần đầu tiên tôi thấy sự bất lực của chồng.

Chồng bảo nếu bán đất thì chỉ được 4 tỷ, mà số tiền vay mua đất là 5,3 tỷ. Mỗi tháng anh phải trả cả gốc và lãi là 100 triệu, bây giờ mất việc rồi, chẳng có tiền mà trả nợ nữa. Anh nói ngôi nhà của tôi ở vị trí đẹp, được giá cao, chỉ có bán đi thì mới cứu được chồng.

Ngôi nhà mà chúng tôi đang ở là mảnh đất của ông bà ngoại cho, tôi đứng tên sổ đỏ. Ngay từ lúc cho đất xây nhà, ông ngoại đã căn dặn là tính tình chồng tôi bốc đồng, nói hay nhưng không có thực tài. Tôi tuyệt đối không được giao sổ đỏ cho chồng cầm cố làm ăn để tránh việc cả đời không có chỗ trú chân.

Khi mua 2 mảnh đất kia, trong người chồng tôi không có tiền, anh dùng chính mảnh đất đó để vay tiền ngân hàng. Số tiền còn thiếu thì thuê ngoài và lãi cao hơn ngân hàng.

Chồng bảo nếu tôi không ra tay cứu chồng thì 2 mảnh đất sẽ mất hết mà vẫn còn nợ hơn 1 tỷ nữa. Nếu vợ giúp chồng vượt qua giai đoạn khó khăn này thì sau này anh sẽ tu chí làm ăn và được bao nhiêu tiền sẽ đưa hết cho tôi.

Vì đất là của ông bà ngoại cho, tôi không thể tự tiện bán mà phải hỏi ý kiến của 2 người. Khi biết vợ muốn hỏi qua nhà ngoại 1 câu, chồng phản đối ngay. Anh khẳng định bố mẹ vợ sẽ không bao giờ đồng ý, nếu tôi muốn giúp chồng thì cứ âm thầm bán nhà là được.

Bán nhà để cứu chồng, nghe cuộc trò chuyện của anh với khách mua nhà lòng tôi thấy bất an - 2

Chồng nói nếu tối giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn này thì sau này anh sẽ tu chí làm ăn. (Ảnh minh họa)

Lúc chồng gặp khó khăn hoạn nạn, tôi không thể đứng ngoài cuộc được. Tôi nói chồng cứ tìm người mua, nếu trả giá cao sẽ bán. Nghe vợ đồng ý bán nhà, chồng mừng lắm, anh ôm tôi thật chặt để cảm ơn.

Hôm qua, chồng đưa người đến xem nhà. Người đàn ông ấy trả giá ngôi nhà 3 tỷ, tôi đòi đúng 4 tỷ mới bán.

Đòi mãi mà vị khách kia không chịu thay đổi giá, tôi nói với chồng được giá mới bán, còn không thì đợi 1 thời gian nữa. Trong lúc 2 người đàn ông ngồi nói chuyện ở phòng khách, tôi xuống bếp nấu ăn.

Dù tay làm việc nhưng tai tôi vẫn cố lắng nghe xem 2 người nói gì với nhau. Để nghe rõ hơn, tôi núp sau cánh cửa giữa nhà bếp với phòng khách. Tôi giật mình khi chồng nhắc nhở người đàn ông kia cứ trả cho tôi 4 tỷ, sau khi bàn giao đất anh ấy sẽ trả lại cho người khách 1 tỷ.

Chồng tôi bảo sợ đợi chờ lâu, nhà ngoại biết được chúng tôi bán nhà sẽ ra sức ngăn cản. Hiện tại, chồng tôi đang rất cần tiền trả nợ, nếu không trả nhanh thì lãi mẹ đẻ lãi con thì trả cả đời cũng không xong.

Nghe cuộc thương lượng của chồng với khách, tôi tự nhiên thấy bất an, không biết việc quyết định bán nhà giúp anh ấy là đúng hay sai nữa?

Trước lúc mất, mẹ chồng chỉ lên khung ảnh gia đình, tôi trèo lên gỡ xuống mới hiểu ý bà