Ngay khi biết chồng sắp cưới sở hữu ngôi nhà trị giá 4 tỷ, tôi mới biết bản thân yêu nhầm người

Nữ TikToker khẳng định rằng, bản thân có được ngày hôm nay là nhờ mẹ chồng.

Tiktoker Mai MiMi lần đầu tiết lộ tuổi thơ cơ cực và hành trình đến Thạc Sĩ Luật 

Hot TikToker Mai Mi Mi (28 tuổi, sống ở Cần Thơ) đang sở hữu kênh TikTok với 7,9 triệu lượt thích và gần 650 nghìn người theo dõi. Ngoài kinh doanh online, chị cũng đang theo học thạc sĩ Luật tại Đại học Cần Thơ.

Để có cuộc sống sung túc và học vấn như hiện tại, ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, chị Mai còn có sự hỗ trợ âm thầm của mẹ chồng Lý Kim Nhung (52 tuổi).

Chị Mai và mẹ chồng.

Chị Mai và mẹ chồng. 

Từ cô bé nghèo bắt cá kiếm sống đến thạc sĩ Luật

Mai cho biết, chị sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố mẹ ly hôn khi chị học lớp 6. Chính vì vậy, chị đã phải bươn chải kiếm sống từ rất sớm. "Mẹ tôi đi làm công nhân xa nhà, tôi ở nhà với một đứa em nữa, còn 1 đứa em út theo bố về quê sống. Nhà ngoại tôi sát bên nhưng tôi không ở với ngoại, ở một bên đó thôi.

Lúc đó trong nhà không có gì hết ngoài cái giường, trống trước hụt sau, tới cái ổ khóa tôi cũng không có tiền mua, tôi phải lấy miếng vải vụn khóa cửa lại. Mẹ chỉ gửi tiền về đóng học phí, còn cá mắm, rau là tôi tự kiếm. Tôi đi cắm câu, giăng lưới, làm mọi cách để kiêm được cá mang đi bán”, 9X chia sẻ.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, không được bố mẹ ở bên chăm lo nhưng Mai không buồn phiền hay trách móc, oán than. Thay vào đó, chị tự nhủ mình càng phải cố gắng để thay đổi cuộc đời. Dẫu vậy, thi thoảng thấy những người khác có bố mẹ chở đi học, chị không khỏi chạnh lòng.

9X từ cô bé nghèo thành thạc sĩ và thành đạt nhờ gặp mẹ chồng, cưới 1 năm liền báo hiếu bằng cuốn sổ đỏ - 2

9X cho biết thêm, đáng lẽ chị không được đi học đại học vì hoàn cảnh nghèo khó. Chị kể, khi đó cả gia tài của bà ngoại chỉ có 1 chỉ vàng. Do đó, bà khuyên chị đi làm rồi lấy chồng sớm, sau này xin tiền nhà chồng để đi học, lo cuộc sống, chứ nhà nghèo không có tiền cho chị đi học.

May thay, sau khi thuyết phục, bà ngoại đã mang cả gia tài cho chị Mai đi học đại học. Tuy nhiên, cầm một chỉ vàng nhưng chị Mai không dùng đóng học phí mà dùng để kinh doanh như “đặt cược số phận”. Cứ thế, chị Mai nhập hàng về bán online nhưng 2 tháng đầu tiên không bán được đơn nào khiến chị rất nản.

Trong khoảng thời gian học đại học, ngoài bán hàng online, 9X còn làm thêm nhiều công việc từ phục vụ quán ăn đến quán cà phê, quần áo. Sau một thời gian kiên trì, chị đã bước đầu thành công với con đường kinh doanh. Song song với quá trình này, chị luôn cố gắng học và tốt nghiệp Đại học về ngành Luật rồi có cơ duyên quen anh Trần Trọng Phi, 30 tuổi.

Vợ chồng chị Mai.

Vợ chồng chị Mai.

Nàng dâu báo hiếu mẹ chồng bằng cuốn sổ đỏ

Sau 2 năm yêu nhau, anh Trọng Phi đưa chị Mai về ra mắt gia đình. Lần đầu tiên gặp mặt, cả hai đều có ấn tượng tốt về nhau. Cảm nhận của cô Nhung về chị Mai là nhỏ nhắn, dễ thương.

Còn về phía chị Mai, chị cho biết đã biết mẹ chồng từ trước khi quen chồng. Khi đó, bạn thân của chị đang quen với anh Trọng Phi, chị còn chưa nói chuyện với anh Phi bao giờ. Có lần, chị thấy cô Nhung chở em trai chồng đi học lướt ngang qua mình. Khi ấy, bỗng dưng trong đầu chị lóe lên suy nghĩ: "Có khi nào cô này trở thành mẹ chồng mình không". Không ngờ, điều đó đã thành sự thật. 

Chị Mai cho biết, ngày trước chị cũng quen và được giới thiệu với vài người, nhưng ai cũng chê bai hoàn cảnh của chị, cảm thấy không môn đăng hộ đối. Tuy nhiên, cô Nhung lại khác, cô không hề để ý tới hoàn cảnh của chị Mai. Không những vậy, khi biết hoàn cảnh và sự nỗ lực vươn lên trong cuọc sống của 9X, cô càng thương chị hơn.

9X cho biết, ngay từ khi chưa cưới, cô Nhung đã rất cưng chiều và yêu thương chị không khác gì con đẻ. Thấy chị vừa đi học vừa đi làm rất vất vả nên cô Nhung thường đến chuẩn bị cơm nước tươm tất cho chị. Cô còn thường xuyên mua quần áo, sắm sửa nhiều thứ cho Mai, luôn ủng hộ và động viên chị theo đuổi nghề luật. “Mẹ thương mình, quan tâm mình còn hơn mẹ ruột nữa. Quần áo, dày dép, nói chung thứ gì liên quan tới con gái thì mẹ đều sẵn sàng sắm cho tôi”, chị Mai nói.

9X từ cô bé nghèo thành thạc sĩ và thành đạt nhờ gặp mẹ chồng, cưới 1 năm liền báo hiếu bằng cuốn sổ đỏ - 4

Không những vậy, mặc dù chưa quen nhau được bao lâu nhưng nghe người khác nói xấu chị Mai, cô Nhung liền dằn mặt họ: “Nếu nói xấu con dâu tôi một lần nữa thì nhất định sẽ không bỏ qua". 

Điều này khiến chị Mai rất cảm động vì chưa bao giờ có ai bảo vệ chị như vậy. 9X xúc động nói: "Chưa bao giờ tôi được bảo vệ như vậy. Cấp 3 tôi bị ăn hiếp, bạo lực học đường, không có một người nào trong dòng họ bảo vệ tôi hết, chỉ có mình mẹ là bảo vệ tôi thôi, cho nên tôi rất trân quý”.

Sau 6 năm yêu nhau, chị Mai và anh Phi tiến đến hôn nhân. Tính đến nay, chị Mai mới chính thức làm dâu của cô Nhung được 1 năm.

Nhận xét về nàng dâu, cô Nhung dành nhiều lời khen có cánh như đảm đang, biết cách vun vén cho gia đình.... "Mai đã làm gì thì phải quyết tâm làm cho bằng được, chính vì thế tôi càng quý trân trọng nỗ lực của con dâu hơn", bà nói.

Trong cuộc sống gia đình, mẹ chồng nàng dâu chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Cô Nhung chỉ buồn khi con dâu quá ham việc mà đôi khi quên ăn sáng, chăm sóc sức khỏe bản thân.

Nàng dâu nhận lời góp ý của mẹ chồng và hứa sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn. Bên cạnh đó, nữ TikToker cũng gửi lời cảm ơn tới mẹ chồng vì đã luôn yêu thương, ủng hộ và giúp đỡ chị. Chị cũng khẳng định rằng, bản thân có được ngày hôm nay là nhờ mẹ chồng.

Để đền đáp công ơn của mẹ chồng, vợ chồng chị Mai đã tặng một cuốn sổ hồng cho cô Nhung. “Đây là sổ đất mà con cùng chồng tích góp suốt 1 năm nay. Mơ ước lớn nhất của con là có thể xây lại nhà ba mẹ cho khang trang hơn. Con đã cất được cho mẹ căn nhà rồi, bây giờ con muốn có thêm món quà tặng mẹ. Đây là tấm lòng của vợ chồng con gửi đến mẹ. Con cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương con", chị Mai nhắn nhủ tới mẹ chồng.

Đoàn Di Băng mỗi tháng biếu bố mẹ chồng 200 triệu, Thúy Diễm tặng nhà khủng