Sau khi mẹ qua đời, anh trai đột ngột đến ép chúng tôi bán nhà trả tiền cho anh ấy

Nhiều người cho rằng 7 năm thực sự là lời nguyền trong tình yêu và hôn nhân, vì sau khi đạt đến cột mốc này, các cặp đôi có thể chia tay với nhiều nguyên nhân.

Nguồn gốc lời nguyền cơn ngứa ngáy 7 năm

"The seven-year itch" hay "7-year itch" (tạm dịch: cơn ngứa ngáy 7 năm) là một cụm từ tiếng Anh đề cập đến quan điểm cho rằng tỷ lệ các cặp đôi chia tay, ly hôn có thể đạt đến đỉnh điểm sau 7 năm gắn bó. Cụm từ này có nguồn gốc từ bộ phim cùng tên ra mắt năm 1955.

Câu chuyện xoay quanh một người đàn ông đã có gia đình đang phải vật lộn với ý nghĩ bỏ vợ con để đến với một người phụ nữ trẻ hơn. Mong muốn của anh được xác thực bởi bản kết luận của một bác sĩ tâm thần, người đưa ra giả thuyết rằng tất cả đàn ông đều lừa dối vợ mình vào năm thứ 7 của hôn nhân.

Số liệu thống kê của Cục điều tra dân số Mỹ vào thời điểm đó cũng tiết lộ rằng, việc ly hôn rất có thể xảy ra sau khi hai vợ chồng bên nhau 7 năm.

Ban đầu, cụm từ "cơn ngứa ngáy 7 năm" chủ yếu dùng trong hôn nhân. Nhưng khi việc sống thử phổ biến, nó cũng được dùng cho các cặp đôi yêu nhau. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng 7 năm thực sự là lời nguyền trong tình yêu và hôn nhân, vì sau khi đạt đến cột mốc này, các cặp đôi có thể chia tay với nhiều nguyên nhân.

Loạt sao Việt dính “lời nguyền cơn ngứa ngáy 7 năm”

1. MC Mai Ngọc

“Lời nguyền cơn ngứa ngáy 7 năm”: MC Mai Ngọc, Hoa hậu Thu Hoài hay diễn viên Việt Anh đều “dính” - 1

Vợ chồng MC Mai Ngọc yêu nhau từ thời đi học. Cô gặp Hoài Nam khi ở tuổi trăng tròn 16. Anh hơn cô 3 tuổi, là thiếu gia trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, đồng thời sở hữu chuỗi nhà hàng buffet nổi tiếng Hà Nội.

Sau 10 năm yêu, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân vào năm 2016. Tháng 5 năm đó, nữ MC khoe hình ảnh màn cầu hôn lãng mạn trên đất Mỹ mà bạn trai kỳ công chuẩn bị, ngầm báo tin vui khiến nhiều người xuýt xoa ngưỡng mộ tình yêu của cặp đôi.

Nói về chồng, Mai Ngọc từng cho biết anh là người rất tâm lý, thấu hiểu và hy sinh nhiều để cô thoải mái theo đuổi đam mê nghề nghiệp. Thế nhưng, sau 7 năm kết hôn, MC Mai Ngọc lại bất ngờ thông báo ly hôn khiến nhiều người tiếc nuối. "Ngọc cũng gửi lời cảm ơn tới anh Nam, thời gian ở cạnh anh đã giúp Ngọc trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập như hôm nay", nữ MC gửi lời cảm ơn đến người đồng hành cùng mình trong 17 năm qua.

2. Hoa hậu Thu Hoài

“Lời nguyền cơn ngứa ngáy 7 năm”: MC Mai Ngọc, Hoa hậu Thu Hoài hay diễn viên Việt Anh đều “dính” - 2

Trước khi gắn bó với doanh nhân kém 10 tuổi Tống Trí vào năm 2015, Hoa hậu Thu Hoài từng ba lần kết hôn, có ba con. Thời điểm đó, Hoa hậu Phu nhân người Việt Toàn cầu 2012 bộc bạch: "Ngày tôi trở thành vợ người ta. Trong mơ cũng không nghĩ tới, ngày tôi chính thức trở thành vợ người ta lại tới một cách đột ngột và khó tả như vậy. Không kịp chuẩn bị bất cứ thứ gì, không xem, không lựa ngày tháng, không luôn cả những thủ tục nghi lễ, tất cả những gì tôi và Trí làm chỉ là ký lên tờ giấy đăng ký kết hôn".

Thế nhưng, cuộc tình này cũng chỉ kéo dài được 7 năm. Năm 2022, người đẹp bất ngờ thông báo ly hôn. Hoa hậu Thu Hoài bày tỏ, cô không muốn nói về chuyện đúng - sai trong cuộc chia tay mà nghĩ đơn giản vì cả hai có lựa chọn không đúng khi gặp nhau. Dù vậy, cô vẫn gửi lời xin lỗi tới chồng cũ khi để xảy ra những cuộc tranh cãi, mâu thuẫn trong cuộc sống.

3. Diễn viên Việt Anh

“Lời nguyền cơn ngứa ngáy 7 năm”: MC Mai Ngọc, Hoa hậu Thu Hoài hay diễn viên Việt Anh đều “dính” - 3

Mặc dù khá thành công trong sự nghiệp khi tham gia nhiều bộ phim đình đám như Chạy Án, Người Phán Xử, Sinh Tử,… nhưng chuyện tình cảm của diễn viên Việt Anh được đánh giá không mấy suôn sẻ khi trải qua 2 lần đổ vỡ. Và, cuộc hôn nhân thứ 2 của anh với vợ cũ Hương Trần cũng kết thúc sau 7 năm.

Việt Anh và Trần Hương gặp gỡ và yêu nhau vào năm 2012, 3 năm sau thì kết hôn. Trong suốt thời gian chung sống, cặp đôi thường xuyên dính hàng loạt tin đồn về việc rạn nứt, đặc biệt vợ cũ Việt Anh còn không ít lần lên tiếng tố cáo, dằn mặt chồng có tư tình với những sao nữ khác.

Tháng 6/2019, cả hai cho biết đã hoàn thành thủ tục ly hôn sau 3 năm sống thử và 4 năm làm vợ chồng. Chia sẻ về lý do đường ai nấy đi, Việt Anh cho biết cả hai có quá nhiều sự khác biệt, mâu thuẫn phát sinh không thể hàn gắn nên chọn cách ly hôn. Sự chênh lệch tuổi tác cũng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số mâu thuẫn giữa 2 người.

4. Diễn viên Trương Phương

“Lời nguyền cơn ngứa ngáy 7 năm”: MC Mai Ngọc, Hoa hậu Thu Hoài hay diễn viên Việt Anh đều “dính” - 4

Trương Phương sinh năm 1987, được gọi với biệt danh "Nữ diễn viên lùn nhất màn ảnh Việt". Cô từng tham gia các phim Cửa sổ thủy tinh, Thương nhớ ở ai. Mối quan hệ giữa cô và chồng Tây bắt đầu từ năm 2016, đăng ký kết hôn vào tháng 7/2022. Nhưng tới năm 2023, Trương Phương đã thông báo ly hôn.

"Chồng cũ của em - anh ấy là một người đàn ông tốt, hiền lành, vui tính nhưng chúng em không hợp nhau ở quan điểm sống. Bọn em thường xuyên tranh cãi và mối quan hệ rất căng thẳng mệt mỏi suốt 2 năm qua. Chính vì vậy em quyết định dừng lại và ly hôn sau 7 năm bên nhau", diễn viên Trương Lan Phương viết. Cô cũng gửi lời cảm ơn chồng cũ vì đã từng yêu và có nhiều kỷ niệm đẹp với mình suốt 7 năm qua.

Ngoài những cặp đôi kể trên còn nhiều cặp đôi khác chia tay, ly hôn sau 7 năm bên nhau. 7 năm có thực sự là một “lời nguyền”?

Thực ra, ngoài 7 năm còn có nhiều quan niệm khác về thời hạn của một cuộc hôn nhân hay mối tình. Theo một nghiên cứu do Warner Brothers ủy quyền, "three year glitch" (tạm dịch: trục trặc 3 năm) đang dần thay thế "the seven-year itch".

Theo nhà tư vấn trị liệu Julia Childs Heyl, sau một thời gian bên nhau nhất định, có thể là 3 năm, 5 năm hoặc 7 năm, những cuộc cãi vã sẽ tăng đột biến. Đó là dấu hiệu của rạn nứt và cần can thiệp kịp thời.

Giao tiếp cởi mở và tôn trọng đối phương được xem là chìa khóa để giải quyết vấn đề này. Trong trường hợp cả hai không thể ngồi lại và nói chuyện bình tĩnh với nhau, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ người thân thiết xung quanh hoặc chuyên gia tâm lý.

Tác giả Mignon McLaughlin từng viết: "Một cuộc hôn nhân thành công đòi hỏi phải yêu nhiều lần, và luôn luôn cùng một người", các cặp đôi phải tìm ra lý do để yêu bạn đời thêm nhiều lần nữa, thay vì quá lo lắng về sự đổ vỡ có thể diễn ra ở năm thứ 3 hoặc thứ 7.

Theo đó, các cặp vợ chồng cho biết thời gian làm việc kéo dài và vấn đề tài chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây căng thẳng trong mối quan hệ, cùng với các yếu tố khác như thói quen khó chịu trở nên rõ ràng hơn khi cặp đôi ở bên nhau lâu hơn.

Bà Fisher lập luận rằng con người có thể được lập trình để ở bên nhau trong một khoảng thời gian nhất định, ràng buộc lâu năm trong hôn chủ yếu liên quan đến trách nhiệm nuôi dạy con cái.

Dữ liệu nghiên cứu vào những năm 1980 với 58 xã hội loài người trên khắp thế giới của bà cho thấy khi một cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly hôn, nó có xu hướng xảy ra vào khoảng năm thứ 4 của mối quan hệ.

Công chúa nhà Thanh từ nhỏ sống trong nhung lụa, lấy chồng không thể sinh con, kết quả khám nghiệm bất ngờ