Ngủ dậy muộn, nàng dâu bị bố chồng vào tận giường hất tung chăn, mẹ chồng mắng mỏ

Muộn rồi mà chưa thấy con trai và con dâu thức dậy, bố mẹ chồng đã vào phòng chửi bới, hất tung chăn kêu hai con dậy rồi xảy ra xung đột.

Từ xưa đến nay, mẹ chồng nàng dâu luôn là mối quan hệ nhạy cảm và khá dễ xảy ra xung đột. Một người sinh ra mình, một người đi cùng mình tới hết cuộc đời, bên chữ hiếu bên chữ tình, nếu mẹ chồng và nàng dâu hòa hợp thì không sao nhưng nếu mẹ chồng nàng dâu xích mích thì người đàn ông đứng giữa sẽ rất khó xử.

Mới đây đã xảy ra một sự việc như vậy. Theo đó, nàng dâu vì ngủ dậy muộn đã bị bố chồng vào tận giường hất tung chăn lên, mẹ chồng lăng mạ. Để bảo vợ, người chồng thậm chí còn đánh nhau với bố mẹ mình. Tại sao chỉ vì một vấn đề tưởng chừng rất cỏn con mà lại khiến cả gia đình mất đoàn kết như vậy?

Nàng dâu ngủ dậy muộn gây mâu thuẫn gia đình

Vợ chồng Tiểu Hồng (sống ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) thường xuyên chơi game trên điện thoại tới tận khuya. Vì ngủ muộn nên sáng hôm sau không thể dậy sớm được khiến bố mẹ chồng không hài lòng.

Cách đây mấy hôm, thấy đã muộn rồi mà vợ chồng con trai vẫn nằm ườn trên giường như thường lệ, vợ chồng ông Lưu không chịu nổi được nữa đã lao vào phòng các con lớn tiếng mắng mỏ rồi lật tung chăn lên. Ông cho rằng việc vợ chồng con ngủ dậy muộn đã làm ảnh hưởng đến những người khác trong gia đình.

Đối mặt với sự mắng mỏ của bố mẹ chồng, Tiểu Hồng ngay lập tức phản bác rằng cô còn nằm ngủ giờ này là có lý do cả. Hóa ra trước đó mẹ cô bị ốm nặng cần người chăm sóc, Tiểu Hồng vì chăm sóc mẹ nên không được nghỉ ngơi tốt mà đổ bệnh, cần tĩnh dưỡng vài ngày để hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, bố mẹ chồng vẫn không thể chấp nhận được lý do này.

Ngủ dậy muộn, nàng dâu bị bố chồng vào tận giường hất tung chăn, mẹ chồng mắng mỏ - 1

Nàng dâu ngủ dậy muộn bị bố mẹ chồng vào phòng mắng chửi.

“Không phải là tôi bới lông tìm vết hay không hài lòng về con dâu rồi làm khó nó. Thực sự là đứa con dâu này rất quá đáng, không chỉ ảnh hưởng tới tôi mà còn ảnh hưởng đến con gái tôi. Con gái tôi vốn là một đứa học rất giỏi, nhưng vì bị con dâu ảnh hưởng mà thi trượt vào trường trung học trọng điểm”, bà Vương, mẹ chồng của Tiểu Hồng nói.

Thế nhưng, con gái của bà lại nói khác. Cô gái cho rằng việc bản thân không thi đậu vào trường cấp 3 trọng điểm là do chính cô ấy học hành chưa giỏi chứ không liên quan gì đến chị dâu cả. Hơn nữa, cô và chị dâu vốn có mối quan hệ rất thân thiết, hàng ngày đều là mẹ bắt nạt chị dâu mình.

Chồng bênh vợ dẫn đến ẩu đả với bố mẹ

Thấy vợ bị bố mẹ mắng, chồng Tiểu Hồng đã lên tiếng bênh vực vợ vài câu. Nào mà ngờ, việc này càng lại thổi bùng lên mâu thuẫn giữa bố và con, thậm chí cả hai còn lao vào đánh nhau.

Người chồng trách bố mình quá nghiêm khắc với anh từ khi còn nhỏ. Việc lớn việc nhỏ đều do một mình bố sắp đặt, không cho anh quyền lựa chọn. Nếu anh không nghe, anh sẽ bị mắng, bị đánh. Về việc này, Tiểu Hồng cũng cho biết bố chồng từng đánh cô, mẹ chồng từng xúc phạm cả hai vợ chồng cô.

Ngủ dậy muộn, nàng dâu bị bố chồng vào tận giường hất tung chăn, mẹ chồng mắng mỏ - 3

Vì mâu thuẫn mà chồng Tiểu Hồng đã đánh nhau với bố. 

Bên cạnh đó, cô cũng không hề hài lòng về người chồng “ăn không ngồi rồi” của mình. “Anh ta ăn nhiều nhưng lười vận động. Cả ngày chỉ ở nhà chơi game, không có công việc nghiêm túc nào. Anh ta đi vay tiền mua thịt về ăn, rồi mua thiết bị chơi game nữa. Vì không có việc làm nên nợ không những không vơi mà còn tăng lên, đến nay đã nợ mấy chục nghìn tệ rồi”, Tiểu Hồng bức xúc nói.

Vợ chồng vì chuyện này đã nhiều lần cãi vã. Tưởng rằng bố mẹ chồng có thể cùng cô khuyên chồng thay tính đổi nết, nào mà ngờ hai người lại vô lý đổ hết lỗi lầm lên đầu cô. Nàng dâu cho biết thêm, mẹ chồng thường xuyên vô cớ gây sự với cô.

Hỏi ra mới biết, hóa ra Tiểu Hồng từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ trước khi về làm dâu nhà bà Vương. Bề ngoài bà Vương không hề tỏ ra ghét bỏ quá khứ của nàng dâu, nhưng trong thâm tâm bà luôn nghĩ Tiểu Hồng không xứng với con trai bà, luôn nghĩ chính nàng dâu đã làm hư con trai mình.

“Lúc đó dù chúng tôi không hài lòng nhưng vì con trai cương quyết lấy Tiểu Hồng bằng được nên đành phải gật đầu mối hôn sự này. Sau khi kết hôn, con trai tôi dường như trở thành một người khác, chắc chắn đứa con dâu kia đã dạy hư con trai tôi”, bà Vương bức xúc.

Ngủ dậy muộn, nàng dâu bị bố chồng vào tận giường hất tung chăn, mẹ chồng mắng mỏ - 4

Sau cùng gia đình bà Vương đã hòa giải mâu thuẫn với nhau. 

Sau khi được người hòa giải phân tích, cuối cùng bà Vương cũng nguyện ý buông bỏ những định kiến trong quá khứ, ông Lưu nói rằng sau này không gây khó dễ cho con dâu nữa. Về phía Tiểu Hồng, cô hứa chỉ cần bố mẹ chồng không làm khó mình thì cô sẽ đối xử thật tốt với ông bà. Chồng Tiểu Hồng cũng nhận ra được vấn đề, hứa sẽ bỏ game và chăm chỉ làm việc để kiếm tiền.

Cuối cùng, các thành viên trong gia đình đã buông bỏ định kiến ​​​​với nhau, mọi người đều hứa hẹn sẽ khắc phục lỗi sai của mình. Hy vọng rằng họ sẽ làm được và sống hạnh phúc bên nhau.

Mối quan hệ nhà chồng nàng dâu đóng vai trò rất quan trọng trong gia đình, thậm chí có thể ảnh hưởng tới hôn nhân của vợ chồng. Nếu đôi bên cứ làm khó nhau, có định kiến với nhau thì gia đình khó hòa thuận, thậm chí vợ chồng cũng dễ xảy ra cãi vã và đổ vỡ hôn nhân. Bên cạnh đó, người đàn ông đứng giữa cũng phải cân bằng được mối quan hệ này.

Em gái bị liệt đột nhiên có thai, cả nhà tôi sốc lên sốc xuống khi biết danh tính bố đứa trẻ