Người tình đã chết (Phần 6)

Đan ngồi thụp xuống sau dãy xe, thậm thụt theo dõi Minh. Nếu có thể biết được bí mật của anh ta, cô có thể dùng nó mà đổi lấy vài thông tin hay ho. 

Trong đêm nằm viện, Đan phát hiện ra một người lạ - lại tình cờ rất giống Việt - tiếp cận cô, âm thầm chăm sóc cô. Trên tay anh ta còn có tín vật mà cô tặng cho Việt. Đan nghi ngờ cái chết của Việt, xuất thân của Vũ và muốn điều tra. Đội trưởng minh thông báo rằng cô được công ty cho nghỉ phép dài hạn, liền muốn tận dụng cơ hội này mà tìm hiểu. Nhưng cô không hề biết hành tung của mình đã bị theo dõi.

Diễn biến tiếp theo sẽ ra sao? Mời các bạn cùng đón nghe truyện dài kỳ Người tình đã chết qua giọng đọc của MC Lam Giang vào 19h00 các ngày thứ 3-5-7 hàng tuần trên mục Làm vợ - Eva.vn.

Người tình đã chết (Phần 6) - Bản Audio

Đan ngoan ngoãn ở nhà được một ngày, nhưng tay chân cô ngứa ngáy không chịu nổi. Không phải vì không được làm việc nên cô khó chịu, mà là vì cô nóng lòng muốn tìm hiểu về cái chết của Việt. 

Chúc liên tục án ở phòng khách để canh chừng cô, cứ như cô là tội phạm bậc nhất, phải canh phòng cẩn mật và nghiêm ngặt, vì sểnh ra một tí thôi là có có thể lao xuống đường làm loạn. Đan cực kỳ u sầu vì vấn đề này. Cô thở dài thườn thượt, chẹp miệng liên tục, rồi lại đi ra đi vào. 

- Cậu là tay trong của anh Minh từ bao giờ thế hả?

Rốt cuộc Đan cũng không chịu nổi nữa, cô ngồi xuống trước mặt Chúc. Trông bộ dạng của Chúc mới thê thảm làm sao, vừa phải trông chừng cô, vừa phải làm việc, từ sáng đến giờ vẫn chưa được ăn gì. Đan thật sự không hiểu nổi, giữa Chúc và Minh hình thành mối quan hệ chiến hữu từ lúc nào, để khiến cô ấy hi sinh cả công việc và cuộc sống của mình giúp anh ta “giam cầm” Đan trong nhà. 

- Từ lúc cậu nằm viện. 

Chúc nói, chẳng thèm nhìn Đan lấy một cái. Chúc hơi nhíu mày vì cơn đói đang hành hạ cái dạ dày mỏng manh của mình. Đan biết cả ngày nay vì để canh mình, Chúc chẳng dám rời khỏi cái ghế sô pha ở phòng khách lấy nửa bước. 

- Đói sao không đi ăn gì đi?

Đan biết rõ còn cố tình hỏi, thành công dụ Chúc rời mắt khỏi máy tính, lườm nguýt cô. 

- Cậu là thành viên hạng nhất của đội bảo vệ, sơ sảy một cái là cậu chuồn mất như chơi. 

Chúc hậm hực nói. Đan cầm chìa khóa cửa nhà trên bàn lên, đặt vào trong tay Chúc. 

- Cậu cầm theo chìa khóa không phải là xong à? Không có chìa khóa thì làm sao tớ trốn được? 

Chúc ngẩn người ra một lúc, ờ ha, cũng đúng, chỉ tại Minh cứ dặn phải cẩn thận với Đan, nên cô ấy nào dám lơ là. Chúc nhìn chằm chằm Đan một lúc, Đan bày ra vẻ mặt vô tội, đủ để Chúc yên tâm. Cuối cùng Chúc cũng không thể đấu tranh được với cái bụng đói cồn cào, đành phải khóa cửa, nhốt Đan ở trong nhà. 

Đan ngó qua cửa sổ, nhìn thấy Chúc đã đi cách nhà khá xa thì mới bắt đầy giở trò. Thành viên hạng A của đội 1 đội bảo vệ chẳng cần chìa khóa mới có thể mở cửa. Chỉ với một cái que sắt Đan đã nậy được chốt, ung dung rời khỏi nhà mình. Cô bắt xe đến công ty, vừa đi vừa chẹp miệng cảm thán rằng học trò mới của đội trưởng Minh thật dễ lừa.

Đan vẫn chưa nghĩ ra lý do gì để xin vào nhà kho. Thật ra cũng không phải là không có cách, cô hoàn toàn có thể lẻn vào. Dù sao thì việc xin cấp phép để lấy tài liệu cũng mất khá nhiều thời gian, mà cô thì chẳng đợi nổi. 

Cô đứng ở bãi đỗ xe chờ đợi một thời cơ. Trong khi cô còn đang mải suy tính, thì sự xuất hiện của Minh làm cô giật mình. Đan hú vía một phen, tự vỗ lên ngực trấn an, bởi anh ta không đi về phía cô. Cô còn tưởng Chúc đã phát hiện ra sự biến mất của mình và mách lẻo với Minh rồi. 

Minh có vẻ như là đang hẹn gặp ai đó. Anh ta đứng ở sảnh ra vào của công ty, dáo dác nhìn xung quanh một hồi rồi đi về phía chiếc xe ở gần cổng vào. Đan ngồi thụp xuống sau dãy xe, thậm thụt theo dõi Minh. Nếu có thể biết được bí mật của anh ta, cô có thể dùng nó mà đổi lấy vài thông tin hay ho. 

Thị lực của cô rất tốt, tuy nhiên dù có tốt thế nào thì cũng không thể nhìn xuyên qua cửa kính đen đã phủ một lớp chống nhìn trộm của ô tô. Sau khi Minh ngồi vào trong xe thì Đan chẳng thấy gì nữa. Khoảng cách giữa họ cũng khá xa, cô càng không thể nghe lỏm được chuyện gì, cũng không biết được Minh đi gặp ai mà lén lút như vậy.

Đan hơi bực mình, đã trốn được tới đây, cô muốn ra về tay không. Nếu đã không thể biết được bí mật của Minh, vậy thì cô đành trốn vào nhà kho lấy trộm tài liệu. 

Đan nhân cơ hội lẻn vào công ty, nhanh chóng chạy đến phòng kho trữ tài liệu. Kho tài liệu là nơi ít người ra vào nhất. Thường thì các nhiệm vụ bảo vệ đều diễn ra trót lọt, những báo cáo chỉ được ghi lại để lưu trữ thông tin và thỉnh thoảng sẽ được lôi ra làm tài liệu giảng dạy cho thành viên mới. Cho nên tầng kho luôn vắng vẻ, chẳng có bóng dáng ai qua lại. Đan cũng chưa vào đây lần nào vì cô không phải đội trưởng, cũng không phải người quản lý dữ liệu thông tin. 

Thế nên cô không biết, ngoài cửa lối vào của kho tài liệu có một cổng sắt bảo vệ. Cô không hiểu, mấy cái thông tin vớ vẩn ấy thì cần gì bảo vệ nghiêm ngặt thế này? 

Đan đứng đực ra trước cổng sắt, thẻ nhân viên của cô không thể dùng để mở cửa, cô không biết phải làm sao mới vào được kho dữ liệu kia. 

Đột nhiên có tiếng bước chân vọng tới. Tầng lầu vắng vẻ yên tĩnh, tiếng đế giày nện xuống sàn gạch càng vang vọng hơn. Đan nhảy tọt ra sau mấy cái thùng các tông, ngồi xổm xuống để trốn. 

Người tới mặc đồng phục của công ty, đội một chiếc mũ lưỡi trai, Đan không nhìn được mặt của người đó, dù vậy cô chắc chắn đó không phải đội trưởng Minh, cũng không phải người của đội 1 mà cô biết. Cô núp sau mấy cái thùng, đợi người kia đi vào trong, một lát sau anh ta trở ra và rời đi. 

Đan không có thời gian để thắc mắc anh ta đến làm gì, hiện tại cô chỉ muốn vào kho trộm tài liệu. Ngay khi người kia vừa rời khỏi tầng lầu, Đan hí hửng chui ra. Khi nãy cô đã nhanh trí kẹp một miếng bìa các tông dày vào kẹt cửa, vì thế cửa sắt không đóng chặt. 

Cô vươn tay đẩy nhẹ một cái, cánh cửa sắt đã trôi nhẹ, hở ra một khe nhỏ đủ để cô lọt vào. Đan ngay lâp tức lỉnh vào kho, hành động nhẹ nhàng không gây ra một tiếng động. 

Việc này trót lọt đến mức khiến cô cảm thấy kỳ lạ. 

- Dễ dàng thế này á? 

Linh cảm của một nhân viên bảo vệ đạt hạng A mách bảo cho Đan, rằng chuyện này có thể có vấn đề. Nhưng cô không rảnh để nghĩ nhiều đến vậy, đã vào được nhà kho, cô phải tranh thủ tìm tài liệu về Việt. 

Kho tài liệu chất đống giấy tờ, khối lượng thông tin quá nhiều. Mặc dù đã được sắp xếp cẩn thận, để tìm được đúng thứ cô muốn cũng không phải chuyện dễ dàng, trong chớp mắt là có thể làm xong. 

Đan dò theo các tủ dựng đồ, tìm đến toét cả mắt, lục lọi mất nửa ngày, cuối cùng cũng thấy dữ liệu về các nhiệm vụ ngày hôm đó. 

- Chết tiệt! 

Đan mệt mỏi gắt lên, vì thùng tài liệu dán tên của Việt nằm ở tít trên nóc tủ. Cô phải bắc thang lên mới có thể miễn cưỡng với tới được. Trong đầu Đan âm thầm mắng nhiếc đội trưởng Minh, chắc chắn anh ta đoán được cô sẽ trộm tài liệu nên mới làm thế này. 

Từ trước đến nay Đan vẫn luôn là thành viên ưu tú của đội bảo vệ, cô chẳng có khuyết điểm gì, ngoại trừ khuyết thiếu một chút chiều cao. 

Đan trèo lên cái thang ọp ẹp, tự hỏi rằng công ty bảo vệ làm ăn phát đạt như thế, kiếm được bao nhiêu tiền, sao không cập nhật công nghệ mà lại đi trữ thông tin theo kiểu thủ công thế này. 

Sếp của họ đúng là siêu kẹt xỉ, ki bo đến mức làm cho người khác bực mình. Đan đứng trên thanh thang gỗ mỏng dính, có khi đã bị mọt ăn mòn ở bên trong rồi, kiễng chân lên với tới cái thùng tài liệu của Việt. 

Tay phải cô bám trên thang để giữ thăng bằng, tay trái bị thương cố gắng chạm đến cái tay cầm của thùng đồ. Phần da tay bị bỏng cọ xát với băng gạc mang đến cảm giác đau rát. Đan nghiến răng, trên đầu đã đổ đầy mồ hôi. Cơn đau lan ra khắp cánh tay, dần dần khiến cả người cô run rẩy. 

Đan cắn môi, vừa lầm bẩm chửi thề, vừa cố kiễng chân lên. 

Không ngờ mũi chân cô trượt khỏi thanh thang bé tí, Đan loạng choạng mấy cái, ngã ngửa ra sau, cả người không có điểm tựa rơi thẳng xuống dưới. Cái thùng tài liệu của Việt cũng lắc lư rồi rơi xuống theo. 

Khoảng cách này không tính là quá cao, chỉ cần không bị đập đầu xuống sàn thì sẽ không bị thương. Đấy là nếu tay cô không quấn đầy băng gạc, và cái thùng tài liệu kia không rơi xuống cùng. 

Đan không phản ứng kịp, cánh tay trái đau nhức làm cô tê liệt, chỉ đành nhắm tịt mắt vào chờ một cú va chạm và cơn đau điếng người. Nhưng nó lại không đến. 

Trong khoảng khắc nguy hiểm, chẳng hiểu sao lại có một anh chàng xuất hiện, giang tay đón lấy cô. Đan ngỡ rằng mình đang đóng phim truyền hình tình cảm chứ chẳng phải đang lén lút chui vào nhà kho của công ty để mà ăn trộm. 

Dĩ nhiên đấy chỉ là tưởng tượng của Đan, cô không biết mình bị lây cái bệnh tưởng tượng linh tinh của Việt từ bao giờ. Có lẽ là sau khi anh rời đi, cô luôn tưởng tượng ra mọi thứ. Đột nhiên cô chợt nghĩ bóng người xuất hiện trong bệnh viện đêm đó có khi lại là do mình nhớ nhung quá mà hoang tưởng ra thôi. Dù sao thì việc này cũng không phải là chưa từng xảy ra. 

Đan nằm gọn trong lòng anh ta, cảm giác quen thuộc kỳ lạ. Giống hệt như vòng tay của Việt, mà cũng giống hệt cái ôm của vị khách hàng tên là Vũ ngày hôm trước. 

Là vì họ đều cứu cô, nên cô mới có cảm giác này sao? Đan thầm nghĩ. 

Tiếng loảng xoảng vang lên, cô nghe thấy người đàn ông kia khẽ rên rẩm một tiếng thì bừng tỉnh khỏi những suy nghĩ linh tinh vớ vẩn. Giọng nói này còn quen thuộc hơn cả vòng tay kia nữa. Cô giãy dụa một lúc, nhanh chóng rời khỏi cái ôm của người đàn ông để nhìn xem anh ta là ai. Anh ta cũng nhanh chóng né mặt đi, Đan không nhìn rõ được bởi anh ta đeo khẩu trang. 

Trước khi Đan kịp bắt chuyện hỏi thăm thì anh ta đã vùng dậy bỏ chạy. 

- Ê! Này! Chờ đã!

Đan cuống cuồng nhặt đống tài liệu lên, chọn đúng tập hồ sơ của Việt để mang theo, rồi vội vàng đuổi theo người đàn ông kia. 

Đội trưởng Minh đi gặp ai? Còn cả sự xuất hiện tình cờ đúng lúc của người đàn ông lạ mặt, cứu Đan khỏi vụ tai nạn nhỏ nữa? Anh ta có liên quan gì đến Đan?
Hãy đón xem truyện dài kỳ Người tình đã chết vào 19h các ngày thứ 3-5-7 hàng tuần trên mục Làm vợ - Eva.vn nhé.

Người tình đã chết (Phần 5)
Quỳnh Chi (ghi) (Gia đình & Xã hội)