Những cặp vợ chồng hạnh phúc đều biết 4 kỹ năng này, thiếu một thứ thôi hôn nhân khó đậm sâu

Thu nhập của vợ chồng tôi chỉ đủ chi tiêu, biết lấy đâu ra khoản tiền lớn thế để giúp bố mẹ được. Sự lo lắng của tôi đã lọt vào mắt mẹ chồng, bà gặng hỏi tôi có vấn đề gì mà suy tư và ít nói hơn ngày thường.

Lần đầu tiên về nhà bạn trai chơi, ấn tượng nhất đối với tôi là ngôi nhà to rộng nhiều phòng. Bạn trai nói bố mẹ xây nhà cho cả 3 thế hệ ở nên mới rộng như thế. Tôi quen sống tự do và làm theo những gì mình muốn nên không chịu sống cùng với bố mẹ chồng trong tương lai. Vì vậy, tôi và bạn trai có cuộc tranh cãi rất gay gắt, thậm chí, tôi còn đòi chia tay.

Cuối cùng, 2 đứa đi đến 1 thỏa hiệp, sẽ sống chung trong vòng 5 năm đầu để nhờ ông bà chăm sóc cháu. Sau nếu hợp thì tiếp tục sống, còn không ra ở riêng.

Mẹ chồng là người có tính cầu toàn và khá bảo thủ. Cái gì bà đặt đâu phải để đúng vị trí, nếu khác đi 1 chút cũng có chuyện. Những gì mẹ đã nói thì chồng con phải nghe và làm theo, không được chống đối.

Tôi biết tất cả những điều bà làm đều đúng và tốt cho gia đình. Tôi biết bản thân suy nghĩ bồng bột không được chín chắn thấu đáo như mẹ chồng. Vì thế ngay từ những ngày về làm dâu, tôi cố gắng thay đổi, chỉnh sửa bản thân tốt hơn trong mắt mẹ chồng.

Nhưng tất cả những việc làm của tôi, chưa bao giờ được mẹ chồng xem trọng, lúc nào bà cũng tìm được lỗi để chỉnh đốn con dâu. Từ ngày con tôi ra đời, mâu thuẫn giữa mẹ chồng con dâu ngày càng nhiều. Cách ăn uống hay chăm sóc con, giữa mẹ và tôi đều không cùng quan điểm.

Những gì mẹ đã nói thì chồng con phải nghe và làm theo, không được chống đối. (Ảnh minh họa)

Những gì mẹ đã nói thì chồng con phải nghe và làm theo, không được chống đối. (Ảnh minh họa)

Cứ như thế này, tôi sợ 2 mẹ con sẽ không thèm nhìn mặt nhau mất. Tôi đã khóc nhiều ngày liên để ép chồng ra ngoài sống. Cuối cùng anh cũng chịu nghe lời vợ, cãi lại bố mẹ và ra ở riêng.

Tôi ở riêng được 4 tháng nay. Sáng nào mẹ chồng cũng qua nhà trông cháu cho tôi đi làm. Khi cháu ngủ, bà còn tranh thủ đi chợ và nấu bữa tối cho chúng tôi rồi mới về với ông. Ngày còn sống chung, tôi và mẹ chồng không bao giờ ngồi nói chuyện với nhau. Còn bây giờ, tuần nào mẹ con cũng ngồi tâm sự. 2 người có thể nói với nhau cả ngày không hết chuyện.

Hôm chủ nhật vừa rồi, mẹ chồng tự nhận là lúc trước đối xử hơi hà khắc, sống áp đặt với con dâu. Nhiều tháng nay, mẹ bớt cái tôi đi, thay đổi bản thân, nhìn mọi việc thoáng hơn, thấy mẹ con khá hợp nhau. Tôi cũng tự nhận tính trẻ con của mình khiến mẹ khó chịu trong thời gian qua.

Khi mẹ con tự kiểm điểm lỗi và biết cách khắc phục, mẹ bất ngờ đề nghị Tết Nguyên Đán này chúng tôi trở về nhà sống cho đỡ tốn tiền thuê phòng trọ và con cái sẽ có không gian rộng để vui chơi.

Khó khăn lắm mới được ra ở riêng, dù mẹ con có làm hòa đi nữa, tôi cũng không muốn quay về ngôi nhà có nhiều kỷ niệm buồn đó. Thế nên tôi chỉ có thể nói là để hỏi ý kiến của chồng xem thế nào đã.

Tôi cũng tự nhận tính trẻ con của mình khiến mẹ khó chịu trong thời gian qua. (Ảnh minh họa)

Tôi cũng tự nhận tính trẻ con của mình khiến mẹ khó chịu trong thời gian qua. (Ảnh minh họa)

Ngày hôm kia, mẹ tôi ở quê gọi điện báo tin:

“Bố con vay tiền của người ta làm ăn nhưng mấy năm nay chưa có tiền trả. Bây giờ họ ép quá, nếu không trả sớm họ sẽ tính lãi cao. Ngôi nhà đã mang cầm cố ngân hàng rồi nên hiện tại trong nhà không còn tài sản nào giá trị nữa. Con có thể cho bố mẹ vay 500 triệu trả nợ cho người ta được không?”.

Tôi thật thà nói chuyện nợ nần của bố mẹ đẻ cho mẹ chồng biết. Mẹ chồng nói:

“Ngôi nhà của bố mẹ luôn rộng cửa đón con cháu quay về. Nếu con không muốn ở thì mua nhà riêng, bố mẹ sẽ cho 500 triệu. Bây giờ ông bà thông gia gặp khó khăn, con có thể dùng số tiền bố mẹ dự định cho để giúp đỡ họ”.

Theo cách nói của mẹ chồng là muốn gia đình tôi về lại nhà ông bà sống và sẽ đưa cho 500 triệu giúp nhà ngoại. Đột ngột được mẹ chồng đối xử tốt, tôi không biết có nên nhận sự giúp đỡ của bà không nữa?

Đòi ly hôn vợ vô sinh chồng bảo sẽ đổi đời, 4 năm sau lại thấy anh bốc vác ở bến xe