Nói dối chồng đi làm tăng ca rồi trốn trong bếp, khi nghe tiếng động mắt tôi đỏ hoe

Đợi một lúc cũng nghe tiếng mở cửa. Là chồng tôi và kèm theo đó là giọng của một người phụ nữ. Lòng tôi đau thắt, thật không ngờ chồng lại đưa nhân tình về nhà thật. Nhưng khi nghe cuộc trò chuyện tiếp theo mắt tôi lại đỏ hoe.

Tôi năm nay 33 tuổi, đã có một cậu con trai 5 tuổi với chồng. Khi đến với nhau, vợ chồng tôi không yêu đương mãnh liệt như nhiều đôi khác, nhưng cuộc sống cứ bình bình trôi qua đến nay cũng được 8 năm rồi.

Những năm đầu, cuộc sống của hai vợ chồng vô cùng khốn khó, nhưng chưa bao giờ chồng làm cho tôi buồn. Vào những ngày lễ lớn nhỏ, anh đều tặng quà cho vợ. Ngay cả ngày thường, thi thoảng anh cũng trở về nhà với bó hoa trên tay khiến tôi cảm thấy ấm áp, hạnh phúc.

Dần dần, điều kiện kinh tế của hai vợ chồng khá hơn. Anh được thăng chức lên làm giám đốc dự án nên mức lương tăng lên, rồi hai vợ chồng tích cóp được tiền mua nhà tậu xe. Hàng ngày chồng phải tham gia rất nhiều hoạt động xã giao nhưng anh luôn về nhà với vợ con, không bao giờ qua đêm ở ngoài, trừ khi đi công tác hay du lịch với công ty.

Tuy nhiên thời gian gần đây chồng lại thay đổi hẳn. Anh rất ít khi ăn cơm ở nhà, thỉnh thoảng còn không về nhà với lý do tăng ca nên ở lại công ty luôn. Trước công việc bận rộn chồng có thế đâu nên giờ anh có biểu hiện như vậy tôi sinh nghi.

Nói dối chồng đi làm tăng ca rồi trốn trong bếp, khi nghe tiếng động mắt tôi đỏ hoe - 1

Thấy chồng có những biểu hiện lạ, tôi nghi ngờ anh có nhân tình. (Ảnh minh họa)

Để ý mới thấy khi về nhà, nhiều lúc chồng còn ra ban công nghe điện thoại để né tránh tôi. Lắm lúc về tới nhà, tôi thấy nhà có vài chỗ thay đổi. Xâu chuỗi lại những gì đã xảy ra, tôi nghi ngờ chồng ngoại tình còn dẫn người phụ nữ đó về khi tôi vắng nhà.

Bởi tôi hay tăng ca vào ban đêm, chồng hay làm về muộn nên mỗi lần như thế tôi đều nhờ bà ngoại đi đón cháu về bên đó ngủ cùng luôn. Cũng may nội ngoại đều ở gần nên có chuyện gì cần nhờ khá tiện. Những hôm như vậy, chồng dẫn nhân tình về nhà là điều hoàn toàn có thể.

Để tìm hiểu sự thật, tối hôm đó tôi nói dối chồng đi làm tăng ca. Xong xuôi, tôi gọi điện cho mẹ qua trường đón cháu về bên nhà rồi âm thầm về nhà, trốn trong bếp rình chồng ngoại tình.

Nói thật, lúc đó trong lòng tôi rất hỗn loạn. Không biết chồng có ngoại tình không hay là do tôi nghi oan cho anh. Mà nếu chồng dẫn tình về nhà thật thì tôi nên làm gì, nhào ra đánh ghen hay đến lúc đó lại chân nhũn tay mềm núp một góc mà khóc.

Nói dối chồng đi làm tăng ca rồi trốn trong bếp, khi nghe tiếng động mắt tôi đỏ hoe - 3

Nghe cuộc trò chuyện của chồng, mắt tôi đỏ hoe. (Ảnh minh họa)

Thì ra, người phụ nữ bước vào nhà không ai khác chính là mẹ chồng tôi. Bà thúc giục chồng tôi phải cố gắng xoay tiền trả nợ trong tuần này.

- Giờ con không giúp mẹ thì mẹ thật sự không biết bấu víu vào đâu nữa. Chỉ còn 200 triệu nữa thôi, con cố gắng xoay trả hộ mẹ trong tuần này đi. Trước 300 triệu con còn xoay được trong vòng một tuần mà chẳng nhẽ lần này không được? Chứ để bọn chủ nợ đến tận nhà quậy phá thì bố sẽ đuổi mẹ ra khỏi nhà mất, mẹ cũng biết giấu mặt vào đâu đây?

- Bao nhiêu lần mẹ bị lừa đảo rồi mà mãi mẹ không tỉnh ra vậy? Con làm gì có núi vàng núi bạc để mẹ đào mãi đâu. Lương con vợ giữ, chuyện mẹ nợ nần con cũng phải giấu vợ. Mẹ có biết mỗi tối con phải chạy taxi để kiếm thêm, nhận thêm đủ việc để cày cuốc trả nợ giúp mẹ không? Sao mẹ không thương con chút nào vậy? Cứ liên tục ôm nợ về bắt con trả là sao?

Mẹ chồng không xấu hổ mà còn trách ngược chồng tôi là bất hiếu, đẻ con ra mà không được nhờ rồi giận giữ bỏ đi. Lúc đó tôi vừa mừng vừa buồn. Mừng vì không phải chồng có người phụ nữ khác, buồn vì mẹ chồng gây nợ, chồng làm việc vất vả trả nợ giúp mẹ nhưng anh lại giấu tôi chuyện này.

Vì chưa biết giải quyết ra sao nên tôi vẫn ngồi im tại chỗ. Vợ chồng tôi có một chút tiền tiết kiệm, tôi có nên đưa cho chồng trả nợ cho mẹ không hay cứ coi như không biết, mặc kệ mẹ con họ. Nhưng điều tôi lo lắng nhất là sau vụ này mẹ chồng vẫn không tỉnh ra được, vẫn ôm nợ về nhà tiếp. Quan trọng là phải có cách chặn đứng việc này, chứ trả tiền giúp chỉ trị được phần ngọn thôi chứ không trị được phần gốc.

Chồng chết lặng khi vợ rút hơn 2 tỷ tiền tiết kiệm để chữa vô sinh cho người tình