Sau khi đổ móng nhà xong, vì lời dị nghị của hàng xóm mà chồng cấm tôi đi làm

Em không được quay trở lại thành phố làm việc nữa, 1 tháng nay anh nghe đủ lời gièm pha của người ta, nhục nhã lắm rồi

Từ ngày bị tai nạn giao thông, chồng tôi không kiếm tiền được nữa mà chỉ có thể ở nhà nội trợ, gánh nặng tiền bạc đổ hết lên vai vợ. Tôi phải làm đủ mọi nghề để có tiền nuôi 4 miệng ăn.

Khi con trai lớn học xong cấp 3, tôi muốn có nhiều tiền hơn để đầu tư cho con học đại học, vì vậy tôi đã chọn làm giúp việc cho 1 gia đình giàu có trên thành phố.

Mẹ chồng của chị Thoa nằm liệt giường nhiều năm, từ việc ăn uống đến vệ sinh đều do 1 tay tôi làm hết. Những khi rảnh rỗi tôi còn phải xoa bóp tay chân cho bà dễ chịu nữa. Tôi chăm sóc chu đáo đến thế rồi mà nhiều khi bà vẫn quát mắng vì chậm chạp. Chị Thoa thường động viên tôi đừng để bụng, tính bà khó thế cố chịu, đến chị là con dâu mà vẫn bị mắng.

Nhà chủ có 5 tầng rất rộng, ngày nào tôi cũng phải lau dọn các phòng. Cuối tuần nào con cháu của chị Thoa cũng về sum họp nên tôi càng vất vả hơn. Thấy tôi làm việc luôn tay luôn chân, tháng nào vợ chồng chị Thoa cũng thưởng cho 2 triệu. Nhờ khoản tiền thưởng đó mà tôi có động lực làm việc gắn bó với gia đình chị ấy trong 11 năm qua.

Sau khi đổ móng nhà xong, vì lời dị nghị của hàng xóm mà chồng cấm tôi đi làm - 1

Tháng nào chị Thoa cũng thưởng thêm cho tôi 2 triệu, nhờ khoản tiền đó mà tôi có động lực làm việc gắn bó với gia đình chị ấy trong 11 năm qua. (Ảnh minh họa)

Tháng trước tôi về quê làm giỗ bố chồng vào đúng ngày mưa tầm tã, ngoài sân bị ngập, còn trong nhà dột nhiều chỗ, mọi người ăn cỗ cũng chẳng thấy ngon. Sau hôm đó, tôi bàn với chồng sẽ đập bỏ nhà cũ xây mới và anh ấy đã đồng ý.

Tuần vừa rồi, tôi mang tiền về quê để mua vật liệu đổ móng nhà. Tôi rất choáng váng khi chồng nói: "Bà con hàng xóm đang đồn ầm lên chuyện tôi cặp bồ với ông chủ để có tiền xây nhà. Họ không tin mình tôi đi làm mà có tiền nuôi được 2 con ăn học và xây nhà".

Tôi bảo suốt những năm 2 con đi học, tiền ăn ở không mất vì ở nhờ nhà kho của gia chủ, quần áo xin được từ các con của chị Thoa, tóm lại tốn mỗi tiền học phí. Ở nhà chồng cũng kiếm được nghề phụ là cắt chỉ cho xưởng may bên cạnh, tiền kiếm được đủ ăn nên tôi không phải gửi về. Tháng nào tôi cũng có tiền mua vàng, nhờ đó mà có tiền tỷ để xây nhà.

Vợ giải thích đến thế rồi mà chồng vẫn nghi ngờ tôi và nói "không có lửa sao có khói". Thậm chí anh còn ngăn cản tôi tiếp tục làm việc cho chị Thoa nữa. Toàn bộ tiền kiếm được trong những năm qua tôi đổ dồn vào xây nhà, không đi làm nữa thì sau này về già sống bằng gì.

Sau khi đổ móng nhà xong, vì lời dị nghị của hàng xóm mà chồng cấm tôi đi làm - 3

Chồng nhất quyết không cho tôi quay lại thành phố làm việc vì những lời gièm pha của hàng xóm. (Ảnh minh họa)

Ngày hôm kia, sau khi đổ móng nhà xong, tôi định tiếp tục lên thành phố làm việc nhưng chị chồng qua ngăn cản. Chị bảo:

"Các cháu học hành xong cả rồi, đứa nào cũng làm ra tiền, em cũng có tuổi rồi nên nghỉ việc về quê cơm nước cho chồng. Nhà người ta có vợ có con bên cạnh, bữa cơm sum họp gia đình vui vẻ đầm ấm. Vậy mà mỗi lần nhìn qua nhà em trai thấy thui thủi 1 mình mà chị muốn rớt nước mắt".

Tôi bảo đi làm ở đó lương cao nhàn hạ quen rồi, về quê vất vả lương thấp chịu không nổi. Tôi nói chỉ làm vài năm nữa để kiếm 1 khoản tiền tiết kiệm rồi mới tính nghỉ việc. Không ngờ chị chồng chụp luôn câu nói của tôi:

"Lần đầu tiên chị nghe thấy có người nói đi làm giúp việc nhàn hạ, lương cao. Chứng tỏ thiên hạ đồn đoán về em chắc không có oan đâu. Cả tháng nay, hàng xóm đồn là em cặp bồ với ông chủ mới có tiền xây nhà, chị không tin nên luôn đứng ra bảo vệ em nhưng có lẽ chị đã tin nhầm người".

Tôi nói bản thân kiếm kiếm tiền bằng sức lao động chân chính nên chẳng quan tâm đến nhưng lời đàm tiếu vô căn cứ của thiên hạ và mong chị chồng hãy tin tôi. Lời tôi nói chưa xong thì chồng từ đâu chạy lại quát:

"".

Dù 2 người khuyên can thế nào đi nữa, tôi vẫn quyết tâm đi làm để kiếm khoản tiền an dưỡng tuổi già. Nào ngờ, chồng chỉ thẳng vào mặt tôi mà nói, nếu bước ra khỏi ngôi nhà này thì đừng bao giờ quay về nữa. Trước sự giận dữ của chồng, tôi tái mặt và toàn thân run rẩy. Lần đầu tiên trong đời anh nặng lời với vợ, tôi không biết phải nói sao để anh ấy tiếp tục cho đi làm nữa?

Ngày cưới, đang trao nhẫn cho cô dâu thì người yêu cũ vác bụng bầu lùm lùm đến: Em sắp đẻ rồi!