Sinh nhật được cô bạn thân tổ chức linh đình, về bóc quà tặng tôi “chết nửa linh hồn”

Đêm ấy, tôi lao đến nhà Quế nhưng không gặp được ai. Nó đã đi rồi.

Vợ chồng tôi kết hôn 3 năm nay, đã sinh được một bé gái đầu lòng rất kháu khỉnh và đáng yêu. Tình cảm vợ chồng khá tốt, bố mẹ chồng cũng thương con quý cháu, tôi không mong muốn gì hơn.

Hiện tại vợ chồng con cái tôi đang thuê nhà sống trên thành phố còn bố mẹ đôi bên đều ở quê. Cách đây một tuần là sinh nhật tuổi 32 của tôi. Vậy nhưng chồng lại đi công tác đúng vào dịp này, dẫu biết sinh nhật vợ song anh cũng không thể hoãn chuyến công tác được.

Ngày sinh nhật một, tôi đang định cùng con mua bánh kem về hai mẹ con tự thổi nến thì Quế, cô bạn thân của tôi bỗng gọi điện. "Hôm nay sinh nhật sao mày không có động tĩnh gì vậy? Chưng không lo, bạn đã tổ chức cho mày một bữa tiệc sinh nhật long lanh rồi, đưa con đến đây nhanh lên. Hai mẹ con ăn mặc thật đẹp vào nhé", Quế hồ hởi nói qua điện thoại. 

Sinh nhật được cô bạn thân tổ chức linh đình, về bóc quà tặng tôi “chết nửa linh hồn” - 1

Cách đây một tuần là sinh nhật tuổi 32 của tôi. (Ảnh minh họa)

Dạo này tôi với Quế ít gặp mặt, trò chuyện vì nó bận công việc. Quế là bạn thân từ khi tôi còn làm ở công ty cũ, cũng 6, 7 năm chứ chẳng ít. Dù sau này tôi chuyển công ty khác nhưng hai đứa vẫn thân thiết như chị em. Đợt này thấy nó bận, tôi nghĩ nó quên sinh nhật của mình rồi, cũng chẳng trách móc hờn giận gì cả vì năm nào mà chẳng có sinh nhật, cần gì quan trọng hóa vấn đề.

Không ngờ Quế vẫn nhớ sinh nhật tôi, còn âm thầm chuẩn bị một bất ngờ. Khi tôi đến nhà Quế thì phải ngẩn ngơ trước khung cảnh cô bạn thân sửa soạn cho mình. Một bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ ấm cúng nhưng rất xinh xắn và tinh tế, Quế còn mời cả mấy người bạn mà chúng tôi quen biết và chơi chung đến tụ họp nữa. 

Trong sự chúc mừng của mọi người, tôi ôm chặt lấy cô bạn thân cảm ơn và thầm vui mừng khi duyên số đã cho tôi một người bạn tuyệt vời đến thế. Tôi không có chị em gái, chỉ có một anh trai mà thôi, vì thế tôi sẽ trân trọng mối quan hệ này.

Tiệc tàn, khi tôi và con chuẩn bị về, Quế còn dúi vào tay tôi hộp quà to được gói ghém đẹp đẽ xinh xắn khiến tôi càng cảm động. Về đến nhà, cho con gái ngủ xong xuôi, lúc ấy tôi mới mở hộp quà mà cô bạn thân tặng mình ra xem. Nhìn thấy những thứ bên trong, tôi như chết nửa linh hồn.

"Xin lỗi mày vì tất cả nhưng tao với anh ấy không còn cách nào khác. Ai bảo chúng tao biết đến nhau quá muộn, nảy sinh tình yêu khi anh ấy đã có mày. Nhưng tình yêu thì không có lỗi đúng không, hơn nữa tao lại đang mang bầu đứa con của anh ấy rồi. 

Chúc mày ở lại một mình nuôi con bản lĩnh và mạnh mẽ, tao với anh ấy sẽ đến một nơi không có ai quen biết để xây dựng cuộc sống mới. Bữa tiệc sinh nhật coi như món quà cuối cùng tao dành tặng mày…".

Đó là mảnh giấy có những dòng chữ mà Quế gửi cho tôi. Trong hộp còn có mấy phiếu siêu âm thai cho thấy Quế đã mang bầu 3 tháng. Và cả nhiều hình ảnh tình cảm giữa Quế với chồng tôi mà nó gửi để chứng minh.

Sinh nhật được cô bạn thân tổ chức linh đình, về bóc quà tặng tôi “chết nửa linh hồn” - 2

Trong hộp còn có mấy phiếu siêu âm thai cho thấy Quế đã mang bầu 3 tháng. (Ảnh minh họa)

Tôi bủn rủn cả chân tay. Bấy lâu nay tôi không hề biết gì cả. Hóa ra chồng tôi đi công tác là vì anh ta muốn bỏ trốn đi sắp xếp chỗ ở đợi Quế đoàn tụ, còn Quế thời gian gần đây bận bịu vì mệt mỏi do mang bầu. 

Tôi không biết họ họ lén lút qua lại từ bao giờ, có lẽ là từ khi tôi mang thai sinh con nhỏ, không có nhiều thời gian quan tâm sát sao đến chồng. Cũng vì tôi quá tin tưởng chồng, đồng thời tin tưởng Quế nên cuối cùng mới bị hai kẻ ấy đâm cho một nhát chí mạng vào lúc tôi chủ quan mất cảnh sát nhất. 

Tôi gọi cho chồng thì đã bị chặn liên lạc. Bố mẹ chồng cũng sốc phát ngất khi biết sự thật. Tôi phải làm thế nào đây, để gượng lại sau cú sốc quá đau đớn này, để trả đũa 2 con người táng tận lương tâm ấy!

Bạn thân chị gái tôi đưa con đến chơi, đứa bé nhìn ảnh gia đình tôi thốt lời kinh hoàng 
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)