Sợ con dâu tương lai khó đẻ, mẹ chồng xúi làm 1 việc và cái kết đẫm nước mắt

Do con dâu tương lai vừa gầy vừa thấp bé nên ông bà nội ngoại không ưng, lúc này bà mẹ đã xúi con trai làm cho bạn gái có bầu rồi cưới.

Nhiều người thường nói, lấy chồng cần phải xem xét cả nhà chồng nữa vì mối quan hệ nàng dâu nhà chồng ảnh hưởng rất lớn đến một cuộc hôn nhân. Thế nhưng với chị Thiều Vân Anh (29 tuổi, quê Thanh Hóa) lại khác, dù chị đã ly hôn với chồng nhưng giờ đây chị và mẹ chồng vẫn ở chung nhà, vẫn được mẹ chồng hỗ trợ rất nhiều.

Sợ con dâu tương lai khó đẻ, mẹ chồng xúi “ăn cơm trước kẻng”

Nhớ lại nhiều năm về trước, chị Vân Anh chia sẻ rằng vì nhà chị và nhà chồng ở khá gần nhau nên chị đã biết đến bố mẹ chồng từ trước, thấy ông bà rất hiền nên chị chưa bao giờ lo lắng về vấn đề mẹ chồng nàng dâu nếu sau này về làm dâu nhà này. Nhưng ngược lại, lần đầu tiên thấy con trai dẫn Vân Anh về ra mắt, bà Trịnh Thị Thiệu (52 tuổi) và gia đình nội ngoại hai bên lại vừa mừng vừa lo.

Mừng vì Vân Anh sở hữu gương mặt ưa nhìn, xinh xắn và lanh lợi, nói chuyện khéo léo, còn lo cô nàng có vóc dáng “khiêm tốn” quá, không đủ sức xây dựng gia đình. “Lúc đó con bé cỡ 36-38kg thôi, vừa thấp vừa còi, vợ chồng tôi với ông bà nội ngoại không thích, sợ không đủ sức xây dựng gia đình mà nói thẳng ra là lo không đẻ được”, bà Thiệu thẳng thắn chia sẻ.

Sợ con dâu tương lai khó đẻ, mẹ chồng xúi làm 1 việc và cái kết đẫm nước mắt - 1

Sợ con dâu tương lai khó đẻ, mẹ chồng xúi làm 1 việc và cái kết đẫm nước mắt - 2

Ban đầu gia đình nội ngoại đều không thích chị Vân Anh vì chị thấp bé, sợ không xây dựng được gia đình. 

Sau đó, bà đã mách nước với con trai “ăn cơm trước kẻng”, có bầu rồi cưới thì ai cũng vui vẻ, chẳng ai nói được gì nữa cả. Một thời gian ngắn sau, Vân Anh có bầu thật, nhưng lúc đó chị lại không hề muốn cưới, vì chị nhìn ra người đàn ông đó không thể mang lại hạnh phúc cho mình.

Khi con có bầu, bên nhà anh lên xin cưới, nhưng thực sự lúc đó con không muốn cưới một chút nào, vì con nhìn ra được người đàn ông này không mang lại hạnh phúc cho mình. Anh ham chơi quá. Lúc đó con chỉ nghĩ sẽ sinh con ra thôi chứ không cần gì hết. Sau chồng hứa sẽ thay đổi nên 3 tháng sau con mới đồng ý cưới”, Vân Anh nghẹn ngào chia sẻ với MC Quyền Linh trong chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu.

Sợ con dâu tương lai khó đẻ, mẹ chồng xúi làm 1 việc và cái kết đẫm nước mắt - 3

Sau đó, bà Thiệu đã xui con trai "ăn cơm trước kẻng".

Cuộc hôn nhân đẫm nước mắt vì chồng ham chơi

Khi về làm dâu, mẹ chồng và nàng dâu khá hòa hợp, nhưng thỉnh thoảng cũng có xảy ra chút mâu thuẫn về việc sau sinh, chăm sóc con cái. Điều khiến Vân Anh tủi thân nhất chính là chồng của chị mà thôi.

Khi sinh con, gần như người phụ nữ nào cũng có chồng, mẹ chồng mẹ đẻ bên cạnh túc trực, nhưng Vân Anh thì không. Chị không có chồng bên cạnh vì anh ở Hà Nội và anh cũng chẳng đỡ đần chị được chút nào cả. Dẫu buồn, tủi thân nhưng bà mẹ này lại rất kiên cường, cố gắng vừa làm vừa nuôi con mà không kể lể với ai cả.

“Chồng đi làm ở Hà Nội nhưng không gửi tiền về. Lúc con sinh con không có tiền, đành phải xin tiền nhà ngoại để nuôi con. Nhưng nhà chồng không hề biết vì con không nói, vẫn cứ tưởng chồng con gửi tiền về để lo cho gia đình. Con không muốn nói vì biết rằng có nói chồng cũng không thay đổi được gì, nói ra thì chỉ khiến ông bà buồn thêm mà thôi”, Vân Anh chia sẻ.

Sợ con dâu tương lai khó đẻ, mẹ chồng xúi làm 1 việc và cái kết đẫm nước mắt - 4

Mặc dù có bầu, được nhà chồng hỏi cưới nhưng lúc đó chị Vân Anh không muốn cưới chút nào vì biết người chồng này không mang lại hạnh phúc cho mình. 

Khi sinh con được 5-6 tháng, bà mẹ bỉm sữa bắt đầu kinh doanh online và nhờ mẹ chồng phụ giúp. Được một thời gian, chị xin phép ra ở riêng, thuê nhà cách đó 15km với lý do lập nghiệp, nhưng thực chất là không muốn không khí trong nhà không vui vẻ vì chuyện của vợ chồng chị.

Sau đó, với sự khuyên nhủ của hai bên gia đình, chồng Vân Anh quay về quê phụ giúp vợ. Thế nhưng, bản tính ham chơi của anh vẫn không bỏ được nên vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn khiến chị muốn ly hôn.

Là bậc làm cha làm mẹ, chẳng ai muốn hôn nhân của con mình đổ vỡ cả nên lúc đó hai bên gia đình hết lời khuyên can vợ chồng chị Vân Anh làm lành với nhau. Bà Thiệu cũng khuyên con trai cố gắng thay tính đổi nết, chăm lo vun vén cho tổ ấm của mình.

Khuyên con trai "hết nước hết cái" không được, bà Thiệu quay sang bảo con dâu ly hôn: "Mẹ nói mãi không được, thôi con bỏ nó đi, cho nó lang thang, cho nó khổ để nó biết thân. Nói thì nói thế thôi, nhưng sang hôm sau hai ông bà lại phải lọc cọc lên nhà con để nói lại với con dâu", bà Thiệu chia sẻ.

Sợ con dâu tương lai khó đẻ, mẹ chồng xúi làm 1 việc và cái kết đẫm nước mắt - 5

Hiện tại con gái chị Vân Anh đã được 6 tuổi. 

Ly hôn vẫn ở chung nhà vì con

Vào thời điểm đo, do có quá nhiều áp lực dồn nén nên sau đó vợ chồng chị Vân Anh đã âm thầm đi ly hôn mà không nói cho ai biết. Giờ đây, chị và anh đã ly hôn được 2 năm rồi. Tuy nhiên, vì con còn bé, sợ con bị ảnh hưởng nên lúc đó hai người vẫn ở chung một nhà, ăn cùng một mâm, ngủ chung một giường.

Tới năm ngoái, Vân Anh ôm con vào TP.HCM sinh sống, nhưng do dịch bệnh nên sau đó hai mẹ con lại trở về quê nhà. Mãi tới cách đây hơn 1 tháng, chị và con mới vào trong đó để con đi học. Đáng nói, mẹ chồng chị cũng vào theo để chăm sóc cháu phụ chị.

Sợ con dâu tương lai khó đẻ, mẹ chồng xúi làm 1 việc và cái kết đẫm nước mắt - 6

Giờ chị chỉ muốn tập trung lo cho sự nghiệp, con gái chứ chồng không còn quan trọng với chị nữa. 

Hiện tại, Vân Anh đã thành lập công ty riêng. Mẹ chồng chị vẫn mong con trai thay đổi, hai vợ chồng chị nối lại tình xưa. Chồng cũ của chị vẫn thỉnh thoảng bay vào TP.HCM để thăm hai mẹ con, nhưng giờ đây chị chẳng vướng vấn gì anh nữa. Hiện tại chị chỉ muốn tập trung lo cho sự nghiệp, lo cho con gái và mong muốn sau này chăm lo được cho gia đình bố mẹ 2 bên mà thôi.

Con có được thành công như ngày hôm nay khi không có chồng bên cạnh phần lớn là nhờ vào sự hỗ trợ của ông bà hai bên. Con luôn nghĩ mình mất cái gì đấy thì mình được bù lại một cái khác. Con muốn sống cho bản thân của mình trước, mình phải hạnh phúc trước đã chứ mình không thể sống theo đánh giá của người ngoài được”, Vân Anh nghẹn ngào.  

Về dự sinh nhật bố chồng, nhìn thấy tay em dâu, tôi ném nồi xuống sàn ôm con rời đi
Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)