Thấy vợ cố tình nấu ăn dở để chụp ảnh "câu like" trên Facebook, chồng âm thầm làm điều này khiến cô vợ tái mặt

Hương lén nhìn chồng rồi tái mặt. Câu nói của chồng đã khiến Hương thức tỉnh. Quả thực, những ngày qua, cô đã mải chạy theo những thú vui phù phiếm để rồi làm tổn thương người thân yêu nhất bên cạnh mình.

Thấy vợ cố tình nấu ăn dở để chụp ảnh "câu like" trên Facebook, chồng âm thầm làm điều này khiến cô vợ tái mặt - 1

Vợ cố tình nấu ăn dở để "câu like" trên Facebook và màn xử lý cao tay của chồng. (Ảnh minh họa)

Từ ngày hai vợ chồng cùng ở nhà phòng dịch COVID-19, Tiệp (sống tại Hà Nội) thấy vợ mình dần trở thành một con người khác. Trước đây, Hương - vợ anh vốn là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát. Riêng khoản ăn uống, Tiệp chưa bao giờ phải than vãn nửa lời vì các món Hương nấu rất hợp khẩu vị của anh. Cô cũng hay mày mò các công thức trên mạng để làm món mới đổi vị cho chồng. Tiệp rất vui vì điều đó.

Thế nhưng, cách đây khoảng 2 tuần, Hương bắt đầu thay đổi. Chẳng là, từ ngày ở nhà, Hương biết và tham gia nhiều nhóm trên Facebook chuyên chia sẻ về chuyện bếp núc rồi những câu chuyện hài hước trong những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội.

Hương cũng làm nhiều món để trổ tài nấu nướng và đăng ảnh lên các nhóm. Thế nhưng, dường như các món ăn của Hương chưa đủ cầu kỳ, đẹp mắt để khiến người ta thích thú nên lượng tương tác rất hạn chế. 

Rồi tình cờ Hương biết đến một nhóm chuyên... ghét bếp. Cô đã phải ôm bụng cười khi đọc các bài chia sẻ và bình luận trong nhóm này. Chủ yếu là các bài viết chia sẻ về "thảm họa" nấu nướng với những món không giống ai. Món ăn càng "độc", lượt bày tỏ cảm xúc càng nhiều. 

Vô tình có lần mải cầm điện thoại Hương quên béng đang rán cá khiến cả chảo cá bị cháy đen. Thấy vậy, Hương thử chụp ảnh đăng lên nhóm với dòng tựa đề "Cá rán bóng đêm".

Chỉ với một tấm ảnh và câu nói ngắn gọn, vậy mà bài đăng của cô cũng nhận được hơn 4 nghìn lượt thích, bày tỏ cảm xúc và hàng trăm bình luận của các thành viên trong nhóm.

Được mọi người thích thú, Hương cũng khoái chí. Cô nảy ra ý định, thay vì nấu các món ăn ngon, cô sẽ làm các món ăn thật dở, thật xấu, thậm chí, cố tình biến chúng trông dị dị, lạ lạ một chút để chụp ảnh… câu like.

Vậy là, từ hôm đó, Hương suốt ngày dán mắt vào điện thoại, máy tính để xem tin mới rồi bật cười khúc khích khi đọc các bài viết, các bình luận trong nhóm. Cô cũng chịu khó chế biến các "tác phẩm" mới lạ để khoe. Càng đăng ảnh "độc", Hương càng nhận được lượng tương tác "khủng" của các thành viên. Điều đó khiến cô như bị cuốn chìm vào cuộc sống trên mạng ảo.

Về phần Tiệp, anh chính thức trở thành "chuột bạch" với các món mới thảm họa của vợ. Vài hôm đầu, Tiệp chấp nhận thử để cho vợ vui, nhưng sau đó, anh cũng tỏ ra ngao ngán vì không chỉ các món mới mà đến bữa cơm gia đình hàng ngày, Hương cũng tự biến thành các món kỳ quái và chúng thực sự không có chút thẩm mỹ nào để Tiệp có thể ăn nổi.

Hương nghiện Facebook cả ngày lẫn đêm, thậm chí có lần Tiệp muốn gần gũi vợ nhưng Hương lại dửng dưng vì đang bận… trả lời bình luận của mọi người về bài viết mới.

Góp ý với vợ nhiều lần nhưng dường như Hương không quan tâm, vẫn tiếp tục chìm đắm trong thế giới ảo, Tiệp nghĩ, đã đến lúc anh phải làm gì đó để đưa vợ về với cuộc sống thực tại vì nếu cứ tiếp tục những ngày như vậy, anh sẽ không thể bình tĩnh hơn được nữa.

Tiệp xin tham gia nhóm và theo dõi hoạt động của vợ. Anh tìm lại các bài đăng mà Hương đã đăng trong nhóm và vô tình thấy vài bài có hình ảnh của mình trong đó nhưng chúng đều là những hình ảnh xấu xí mà Hương chụp trộm lúc Tiệp đang là "nạn nhân" của các món ăn thảm họa của cô. 

Khi thấy những hình ảnh ấy, Tiệp rất bực vì không nghĩ rằng Hương lại quá đà đến vậy. Cô sẵn sàng "dìm hàng" chồng để đổi lại những cái like, những tiếng cười trên mạng ảo. Tiệp cố giữ bình tĩnh. 

Tiệp chụp lại các bài đăng của vợ, trong đó có cả những bài có hình anh rồi những bình luận trêu đùa, bỡn cợt của cư dân mạng về nhân vật chính trong ảnh. Đêm đó, khi vợ đã ngủ say, Tiệp lặng lẽ đăng chúng lên Facebook của mình nhưng chỉ để cho mình Hương nhìn thấy.

Anh viết ngắn gọn: "Cuộc vui nào rồi cũng có điểm dừng. Mong được như ngày xưa".

Sáng hôm sau, vừa mở mắt dậy, như một thói quen, Hương cầm điện thoại lướt Facebook và giật mình khi thấy bài đăng của chồng.

Hương lén nhìn chồng rồi tái mặt. Câu nói của chồng đã khiến Hương thức tỉnh. Quả thực, những ngày qua, cô đã mải chạy theo những thú vui phù phiếm để rồi làm tổn thương người thân yêu nhất bên cạnh mình.

Hương cũng cảm động trước cách hành xử của Tiệp. Dù biết mình bị mang ra làm trò đùa trên mạng nhưng Tiệp lại không nổi cáu, không mắng chửi gì Hương, anh cũng không "bóc phốt" cô nơi đông người xa lạ mà anh chọn cách âm thầm để cho cô tự hiểu. 

Hương rơi nước mắt, quàng tay ôm qua người chồng rồi thủ thỉ nói lời xin lỗi. Kể từ hôm ấy, cô lại trở về đúng nghĩa là một người phụ nữ đảm đang với những món ăn ngon dành cho chồng mỗi ngày.