Trong hôn nhân, chồng "vững" 4 điểm này thì đắng cay đến đâu vợ cũng không bao giờ rời xa

Người đàn ông có tinh thần trách nhiệm cao, có chí tiến thủ, sống lạc quan tích cực, và lương thiện, 4 mặt này đều đủ thì đàn bà theo bạn vất vả tới mấy cũng không được bỏ cuộc. 

Đời sống vợ chồng không giống như tình yêu. Tình yêu là tự do, nhưng thời điểm 2 người bước vào hôn nhân thì cần có sự cam kết, trách nhiệm và niềm tin. Chính bởi vì như vậy sẽ không thiếu những mâu thuẫn, cãi vã buộc cả 2 phải nhường nhịn, tha thứ cho nhau rất nhiều.

Theo đó, trong hôn nhân đàn ông “xuất sắc” ở 4 khía cạnh này phụ nữ sẽ không bao giờ rời xa dù có vất vả đến đâu.

1. Người có trách nhiệm

Nếu một người phụ nữ phải lựa chọn giữa một người đàn ông mình yêu và một người đàn ông có trách nhiệm, cô ấy chắc chắn sẽ chọn một người đàn ông có trách nhiệm. Bởi vì phụ nữ vốn dĩ luôn cảm thấy không an toàn, một người đàn ông có trách nhiệm khiến phụ nữ cảm thấy an tâm, tin tưởng hơn. 

Khi lấy được người đàn ông như vậy dù cho không giàu sang phú quý nhưng họ cũng sẽ thương hết lòng, không bao giờ bỏ rơi hay phản bội.

Trong hôn nhân, chồng amp;#34;vữngamp;#34; 4 điểm này thì đắng cay đến đâu vợ cũng không bao giờ rời xa - 1

2. Có năng lực

Một người đàn ông muốn nhìn thấy sự quyến rũ của mình trước một người phụ nữ, và muốn thu hút sự chú ý của cô ấy thông qua sự quyến rũ của anh ta. Khi đó khả năng làm việc là bằng chứng hùng hồn nhất, và cũng là điểm hấp dẫn nhất đối với phụ nữ. 

Nam giới có khả năng trong công việc thường được phụ nữ ưa chuộng hơn, bởi vì năng lực tốt cho thấy nam giới rất tập trung trong công việc, và họ cũng đủ điều kiện tinh tế để nuôi gia đình. 

3. Lương thiện

Lương thiện thuộc về bản chất, con người ta không thể nào giả vờ để lương thiện được. Lương thiện là khi đức tính tốt được thể hiện ra bên ngoài, người có tấm lòng thật thà, người có thể dùng lòng bao dung của mình để đối đãi với mọi người.

Lương thiện không chỉ đơn thuần là khi người tốt với ta, ta sẽ tốt lại. Mà còn là khi khi người khác không tốt, người đàn ông ấy cũng không giận, không oán trách. Đối với lương thiện đó là một kỹ năng sống quan trọng, cũng là ngọn nguồn cho mọi việc tốt ở trên đời.

Trong hôn nhân, chồng amp;#34;vữngamp;#34; 4 điểm này thì đắng cay đến đâu vợ cũng không bao giờ rời xa - 3

Khoan dung là người có thể tha thứ, có thể thông cảm, tôn trọng người khác và sẵn sàng để họ có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình. Người có thể đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà tha thứ cho họ, không giận, không trách và càng không làm việc trái với đạo lý làm người.

Nếu gặp một người đàn ông như vậy người phụ nữ có thể tin tưởng sau này trong cuộc sống hôn nhân người chồng của mình sẽ không vì những điều nhỏ nhặt mà cáu gắt, quát mắng vợ. Điều làm chính là có thể bình thản, sử dụng sự lương thiện và khoan dung của mình dành cho vợ để giữ gìn hạnh phúc, sự hòa thuận, êm ấm trong gia đình.

4. Có thái độ lạc quan

Dù có người nói vợ chồng nghèo hèn thì buồn nhưng dù cuộc sống bây giờ có như thế nào thì một thái độ sống tích cực mới là điều đáng quý. Đặc biệt là nam giới.

Trong hôn nhân, chồng amp;#34;vữngamp;#34; 4 điểm này thì đắng cay đến đâu vợ cũng không bao giờ rời xa - 4

Khả năng làm việc có mạnh mẽ đến đâu, tinh thần trách nhiệm cao đến đâu thì suốt ngày ủ rũ, tủi thân, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, trạng thái của những người xung quanh. Vì vậy, một người sống hạnh phúc được ngay cả trong những tháng ngày gian khổ của cuộc đời và đối mặt với những đau khổ của cuộc đời một cách tích cực, lạc quan rất đáng để người phụ nữ giao phó cả đời.

Trong cuộc sống vợ chồng, người đàn ông có tinh thần trách nhiệm cao, có chí tiến thủ, sống lạc quan tích cực, và lương thiện, 4 mặt này đều đủ thì đàn bà theo bạn vất vả tới mấy cũng không được bỏ cuộc. 

Bởi lẽ phụ nữ sợ nhất trên đời là những người yếu đuối, khó khăn nhưng lại không có tinh thần trách nhiệm, không chủ động mà chỉ biết ngồi than trách, ủ dột.

8 dấu hiệu hôn nhân sắp tan vỡ, điều thứ nhất nhiều cặp vợ chồng vẫn làm hằng ngày
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)