Trước cưới 1 tuần bạn của chồng sắp cưới hẹn gặp, nghe chị ấp úng kể chuyện tôi quyết định hủy hôn

Khi chị hẹn gặp, tôi "nảy số" có khi nào chị và chồng sắp cưới của tôi lén lút hẹn hò, chị nhỡ có bầu rồi hẹn gặp tôi ép chia tay với anh không. Nhưng, thực tế không phải như vậy.

Tôi năm nay 24 tuổi, còn chồng sắp cưới 27 tuổi. Yêu nhau được 2 năm, thấy công việc ổn định rồi chúng tôi mới đưa nhau về nhà ra mắt. Tuy quê hai đứa không gần nhau, nhưng bố mẹ hai bên không ai phản đối, ngược lại còn rất ủng hộ.

Hai gia đình sau đó nhanh chóng gặp mặt, bàn chuyện người lớn. Tôi và anh tất tả đi chụp ảnh cưới, thuê váy cưới rồi lên danh sách những việc cần làm cho ngày trọng đại của hai đứa. Lúc thử váy cưới, nhìn ngắm mình trong gương và đứng bên cạnh anh, tôi hạnh phúc tới bật khóc. Tôi đã chờ đợi ngày này lâu lắm rồi.

Mọi công tác chuẩn bị diễn ra suôn sẻ, những tưởng tôi và anh có thể nắm tay cùng nhau bước vào hôn trường trong tiếng reo vui, lời chúc phúc của gia đình, bạn bè thì trước cưới một tuần, tôi đã chủ động xin hủy hôn. Sở dĩ như vậy vì tôi bất ngờ phát hiện ra một bí mật động trời của chồng sắp cưới.

Trước cưới 1 tuần bạn của chồng sắp cưới hẹn gặp, nghe chị ấp úng kể chuyện tôi quyết định hủy hôn - 1

Trước cưới một tuần tôi đã hủy hôn khi phát hiện bí mật của chồng sắp cưới. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, một chị bạn học chung lớp đại học với chồng sắp cưới hẹn tôi đi café. Lúc yêu tôi từng gặp chị vài lần khi đi đi cùng anh, nhưng hai chị em không thân thiết đến mức đi chơi riêng bao giờ cả, thậm chí chưa nhắn tin với nhau bao giờ.

Cho nên lúc chị hẹn gặp, tôi vừa bất ngờ vừa hoang mang. Thậm chí, tôi còn “nảy số” liên tưởng tới những tình huống dường như chỉ có ở trong phim như chị và chồng sắp cưới của tôi lén lút hẹn hò, chị nhỡ có bầu rồi hẹn gặp tôi ép chia tay với anh không.

Khi gặp nhau, thấy chị ấp a ấp úng mãi tôi càng bất an. Hít một hơi thật sâu, chị nói:

- Chị đã suy nghĩ rất nhiều, nay mới lấy hết dũng khí để hẹn em ra đây. Nếu không nói, lòng chị bứt rứt không yên. Em có biết chuyện Hùng (chồng sắp cưới của tôi) đang nợ 2 tỷ vì thua cá độ bóng đá, cờ bạc không?

Tôi chết lặng, hoàn toàn không tin những gì chị nói. Bởi 2 năm yêu nhau, tôi thấy anh là một người rất chăm chỉ, cần cù và chịu khó. Hết thời gian làm việc ở công ty, anh lại đi làm thêm ship hàng vào buổi tối. Một người như thế sao lại sa vào cờ bạc, cá độ được chứ?

Trước cưới 1 tuần bạn của chồng sắp cưới hẹn gặp, nghe chị ấp úng kể chuyện tôi quyết định hủy hôn - 3

Tôi chết lặng, hoàn toàn không tin những gì chị nói. (Ảnh minh họa)

Khi tôi đang hoang mang, chưa nói được câu nào vì còn sốc bởi thông tin vừa nghe được thì chị ấy nói tiếp:

- Nhìn biểu cảm em là chị biết em chưa biết chuyện này đúng không? Thực ra từ hồi sinh viên, Hùng đã nhiều lần mượn tiền chị. Chị hỏi mượn gì nhiều thế thì nó chỉ nói là gia đình chưa kịp gửi tiền lên, hết tiền nên đành mượn để tiêu tạm. Nhưng thực chất nó mượn tiền để đi đánh lô đề, cờ bạc. Khi phát hiện ra chị không cho nó mượn nữa.

Sau khi học xong đi làm rồi Hùng vẫn dính vào mấy vụ đó, không dứt ra được. Nghe một số đứa bạn khác nói giờ Hùng nợ cả gốc lẫn lãi cũng phải hơn 2 tỷ rồi. Những gì chị nói với em là hoàn toàn sự thật.

Hùng là bạn chị thật, nhưng chị cũng là con gái, hiểu được bất kể cô gái nào đều muốn gả cho một người chồng tốt. Chị không nỡ để em đi vào vũng lầy mà không biết. Chị chỉ nói với em vậy thôi, chứ chị không dám can thiệp vào chuyện riêng tư của hai đứa, quyết định thế nào là ở em.

Tôi lặng người đi. Cuối cùng, tôi lấy hết can đảm dò hỏi Hùng về những chuyện mình nghe được. Anh chối bay chối biến:

- Anh không phải là người như thế. Anh là chồng sắp cưới của em, sao em lại không tin anh mà đi nghe mấy lời đồn nhảm, vớ va vớ vẩn như thế? Đã yêu nhau thì phải tin tưởng nhau chứ? Sau này thành vợ thành chồng cũng phải tin tưởng nhau, nếu không sao hôn nhân bền được?

Trước cưới 1 tuần bạn của chồng sắp cưới hẹn gặp, nghe chị ấp úng kể chuyện tôi quyết định hủy hôn - 4

Ban đầu chồng sắp cưới chối bay chối biến, nhưng sau đó anh cũng chịu thừa nhận. (Ảnh minh họa)

Hai đứa vì chuyện này mà cãi nhau to, rồi trong lúc nóng giận, anh đã nói ra mọi chuyện:

- Đúng đấy, bây giờ anh đang nợ hơn 2 tỷ đấy. Anh nhận rồi, vừa lòng em chưa? Em có muốn trả nợ cùng anh không? Đồng ý thì hai đứa tiếp tục, nếu không thì đường ai nấy đi, không cưới xin gì nữa. Nếu vì chuyện này mà hủy hôn thì anh đã nhìn lầm em rồi. Em cũng như nhiều cô gái khác, thực dụng, tính toán thôi.

Dù đám cưới sắp đến gần, cỗ bàn đã đặt nhưng nghe anh nói vậy tôi dứt khoát chia tay không chút vấn vương. Tôi cảm thấy anh không hề tôn trọng tôi, chính anh là người gây ra nợ mà còn tỏ thái độ, giọng điệu không chút hối lỗi.

Về thưa chuyện với gia đình, bố mẹ bảo tôi chia tay là đúng, nếu không sau này chuốc khổ vào người. Nhưng bố mẹ anh thì gọi điện tới chửi tôi, chửi bố mẹ tôi không tiếc lời. Nhà tôi chỉ trả lời vài câu rồi cắt đứt liên lạc với nhà anh luôn.

2 lần đi đẻ kín bưng của Đàm Thu Trang, một chi tiết thể hiện Trang đã lấy đúng chồng