Vợ càng lười chủ động về 3 mặt này chồng càng yêu, gia đình càng hạnh phúc êm ấm

Quan tâm lẫn nhau là chìa khóa để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng, sự quan tâm cũng chỉ nên dừng lại ở một mức độ nào đó, đừng lúc nào cũng chủ động.

Hạnh phúc của hôn nhân không thể tách rời sự chung sức, chung lòng của cả vợ và chồng, đòi hỏi cả hai phải cùng nhau nỗ lực vun đắp. Thế nhưng không phải lúc nào “chăm chỉ” cũng tốt, trong một số trường hợp người phụ nữ nên học cách “lười biếng” đi một chút, đừng chủ động làm, có như vậy gia đình mới ngày càng hạnh phúc và êm ấm. 

1. Đừng chủ động hòa giải mâu thuẫn trong nhà chồng

Sau khi kết hôn, người phụ nữ sẽ trở thành một người vợ, một nàng dâu. Tuy nói rằng nên coi bố mẹ chồng như bố mẹ ruột mà đối đãi, nhưng xét cho cùng nàng dâu và nhà chồng không có quan hệ huyết thống, lúc mới đầu cũng chưa thể hiểu hết về nhau. 

Vợ càng lười chủ động về 3 mặt này chồng càng yêu, gia đình càng hạnh phúc êm ấm - 1

Nàng dâu nên hạn chế can thiệp vào mâu thuẫn của nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Cho nên, nàng dâu cần thận trọng khi đối mặt với một số chuyện của gia đình nhà chồng, đừng hành động quá vội vàng và cũng đừng chủ động hóa giải mâu thuẫn trong nhà chồng. Đặc biệt, nếu đó là mâu thuẫn giữa bố và mẹ chồng thì càng không nên, vì suy cho cùng giữa bố mẹ và con cái vẫn có khoảng cách tuổi tác, thế hệ.

Nếu nàng dâu tùy tiện bày tỏ ý kiến, quan điểm có thể khiến nhà chồng không hài lòng, thậm chí có thể nhận lại câu đắng chát “trứng mà đòi khôn hơn vịt”, “chị chỉ là người ngoài, biết gì mà nói”. Tốt hơn hết bạn nên bình tĩnh xem xét mọi việc, nếu có ý kiến nào hay, bạn có thể góp ý với chồng để anh đứng ra giải quyết. 

2. Không chủ động can thiệp vào tài sản nhà chồng

Không ít chị em rất quan tâm đến tài sản của bố mẹ chồng và thường quá chủ động về vấn đề này. Việc này không chỉ khiến bố mẹ chồng không hài lòng mà còn dễ khiến chồng lạnh lòng, chán ghét. 

Kỳ thực, liên quan đến vấn đề tiền bạc thì người phụ nữ phải có ranh giới nhất định với nhà chồng, không được đi can thiệp quá xa cũng đừng chủ động hỏi, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng, nhà chồng nàng dâu. 

Vợ càng lười chủ động về 3 mặt này chồng càng yêu, gia đình càng hạnh phúc êm ấm - 3

Phụ nữ thông minh không nên chủ động hỏi về tài sản của nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Cứ thử nghĩ mà xem, nếu con dâu thường xuyên dò hỏi bố mẹ chồng có bao nhiêu tài sản, sẽ cho vợ chồng mình được bao nhiêu, thậm chí đòi bố mẹ sang tên hết nhà cửa cho mình, giao sổ tiết kiệm cho mình giữ thì họ sẽ nghĩ gì? Chắc chắn bố mẹ chồng sẽ không hài lòng, cho rằng nàng dâu này là một kẻ vụ lợi chỉ biết đến tiền. 

Mà thực ra nàng dâu cũng không nên “chủ động” đòi hỏi. Tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, bố mẹ giúp đỡ được bao nhiêu, cho từng nào cũng là quý. Còn nếu cứ lăm le vào tài sản nhà chồng, đối xử tốt với bố mẹ chồng chỉ vì tiền của ông bà thì cuộc hôn nhân đó khó hạnh phúc, bền lâu được, gia đình khó yên ấm. 

3. Không chủ động quá nhiều trong công việc của chồng

Quan tâm lẫn nhau là chìa khóa để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng, sự quan tâm cũng chỉ nên dừng lại ở một mức độ nào đó. Cần phải phân biệt được đâu là quan tâm, đâu là kiểm soát, đây là 2 khái niệm các chị em rất dễ bị nhầm lẫn. 

Vợ càng lười chủ động về 3 mặt này chồng càng yêu, gia đình càng hạnh phúc êm ấm - 4

Người vợ không nên chủ động, can thiệp quá nhiều vào công việc của chồng. (Ảnh minh họa)

Không ít chị em quá tích cực tham gia vào công việc riêng của chồng, thường xuyên can thiệp vào lựa chọn của chồng,... và cho rằng đây là quan tâm chồng, muốn tốt cho chồng nên mới làm vậy. Nhưng kiểm soát quá nhiều sẽ khiến người chồng cảm thấy không được tự do, mệt mỏi, về lâu về dài dễ dẫn đến mâu thuẫn giữa hai người. 

Một người vợ thông minh nên hiểu rằng đàn ông cần có sự tự do nhất định trong nhiều tình huống và họ không thích bị ép buộc. Đàn ông một khi bị kiểm soát quá chặt sẽ có tâm lý nổi loạn, gia đình khó yên ấm. 

Con dâu ở cữ ngày nào cũng tốn 200 ngàn nên tôi đuổi về ngoại, 6 tháng sang đón thông gia nói 1 câu mà tôi tím mặt