Vợ chủ động giao nộp 3 thứ này, đồng nghĩa với chuỗi ngày bất hạnh bắt đầu

Sau khi kết hôn, nếu người phụ nữ chủ động giao nộp 3 thứ này thì đồng nghĩa với việc họ đang đánh mất giá trị của bản thân và đây thường là khởi đầu của cuộc hôn nhân bất hạnh.

Một số người nói rằng, hôn nhân không phải là 1 + 1 = 2 mà là 0,5 + 0,5 = 1, tức hai người lột bỏ một nửa tính cách và khuyết điểm của mình, sau đó hợp lại với nhau thì mới nguyên vẹn. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, người phụ nữ nếu buông bỏ 3 thứ này thì e rằng họ rất khó có được hạnh phúc, thậm chí về lâu về dài hôn nhân cũng vụn vỡ. 

1. Chủ động buông xuôi khả năng độc lập kinh tế và phụ thuộc quá nhiều vào chồng

Phụ nữ sau khi kết hôn, không ít người đã buông bỏ luôn sự nghiệp của bản thân, toàn tâm toàn ý làm một người vợ, một người mẹ. Họ cho rằng đàn ông có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, phụ nữ chỉ cần làm đẹp, chăm sóc con cái là được nên bản thân không cần phải ra ngoài kiếm tiền làm gì nữa.

Tuy nhiên, nếu phụ nữ chủ động buông bỏ khả năng độc lập kinh tế thì đây thường là khởi đầu của một cuộc hôn nhân bất hạnh. Bởi lẽ, một khi phụ nữ không làm ra tiền, hoàn toàn phụ thuộc vào chồng thì đồng nghĩa với việc họ sẽ bị hạn chế về nhiều thứ. Về lâu về dài, họ không chỉ không có quyền được nói, bày tỏ ý kiến mà còn mất đi nhiều quyền khác nữa. Liệu một cuộc sống như vậy có hạnh phúc hay không?

Vợ chủ động giao nộp 3 thứ này, đồng nghĩa với chuỗi ngày bất hạnh bắt đầu - 1

Nếu chủ động buông bỏ khả năng độc lập tài chính và phụ thuộc chồng, vị trí của người vợ sẽ dần phai mờ trong chính ngôi nhà của bạn. (Ảnh minh họa)

2. Chủ động từ bỏ ước mơ cá nhân, từ bỏ chính mình

Mỗi người đều có ước mơ của riêng mình và luôn phấn đấu vì chúng. Tuy nhiên, không ít chị em đã đánh mất ước mơ của mình sau khi kết hôn, vì họ cho rằng ước mơ và hôn nhân không tương thích, lúc này buộc phải chọn lựa bỏ một trong 2, và đương nhiên họ sẽ chọn gia đình mà buông xuôi ước mơ cá nhân.

Trong hôn nhân, phụ nữ hy sinh rất nhiều cho gia đình, đó là điều đáng ngưỡng mộ. Nhưng nếu cứ sống cuộc sống đơn điệu như vậy mà không có ước mơ, nhất định người phụ nữ sẽ chịu nhiều tủi khổ đấy. Nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, họ sẽ không bao giờ bắt bạn phải từ bỏ ước mơ, từ bỏ chính mình để dành thời gian cho gia đình đâu.

Vợ chủ động giao nộp 3 thứ này, đồng nghĩa với chuỗi ngày bất hạnh bắt đầu - 2

Sau khi kết hôn, phụ nữ vẫn nên là chính mình, đừng từ bỏ ước mơ. (Ảnh minh họa)

3. Chủ động buông xuôi vẻ bề ngoài của mình

Một số phụ nữ sau khi kết hôn dường như chủ động buông xuôi nhan sắc, sống già hơn so với các bạn cùng lứa tuổi. Có thể vì bận rộn hoặc vì tài chính eo hẹp do có nhiều khoản cần chi tiêu hơn mà các chị em không thể trau chuốt cho bản thân, hoặc thậm chí có người còn nghĩ rằng lấy chồng rồi cần đẹp làm gì nữa.

Nhưng thực tế, từ sâu thẳm trái tim thì ai cũng yêu cái đẹp, chỉ khi người phụ nữ biết yêu bản thân thì người đàn ông mới trân trọng bạn. Nếu bạn không thể giữ được vẻ đẹp của mình, ảo tưởng chồng sẽ không bao giờ phản bội bạn chỉ vì bạn già đi, xấu đi thì xin lỗi rằng bạn đã sai, đó có thể là khởi đầu của chuỗi bất hạnh sau này đấy.

Tóm lại, sau khi kết hôn, khi người phụ nữ vô tình trao gửi những thứ này, thì bất hạnh đáng tiếc sẽ bắt đầu. Một số thứ giống như báu vật, cần phải nắm chắc trong tay, đó là điều mà một người phụ nữ thông minh nên làm.

Đàn ông sợ vợ nhất 3 điều này, chị em nào nắm được ắt hôn nhân hạnh phúc viên mãn
Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)