Vợ sếp mắng tôi giật chồng, nhưng khi hiểu rõ sự tình chị ấy lại hứa thăng chức cho tôi

Vợ sếp phải ngồi xe lăn cả đời sau 1 vụ tai nạn. Công ty mà chúng tôi đang làm là của nhà chị ấy.

Ngay lúc mới vào công ty, tôi đã bị vẻ đẹp trai của sếp (tên Thành) làm cho trái tim rung động. Mỗi ngày được nhìn thấy ánh mắt hay nụ cười của anh như tiếp thêm năng lượng cho tôi làm việc tốt hơn.

Qua người đồng nghiệp, tôi choáng váng khi biết sếp đã có vợ, chị ấy tên Thắm phải ngồi xe lăn cả đời sau 1 vụ tai nạn. Công ty mà chúng tôi đang làm là của nhà vợ sếp, tuy lui về hậu phương nhưng chị Thắm vẫn biết hết việc làm của mọi người qua hệ thống camera. Thế nên trong giờ làm việc không ai dám nói chuyện hay làm việc riêng.

Thứ 2 vừa rồi, sếp bảo tôi chuẩn bị đồ để đi công tác với anh ấy xuống chi nhánh và tôi đã nghe lời. Sau khi làm việc xong, tôi và anh Thành thuê mỗi người 1 phòng ngủ trong nhà nghỉ.

Nửa đêm tôi trằn trọc không thể nào ngủ được, tự nhiên tôi nghĩ về sếp, ước gì anh ấy chưa vợ để có cơ hội tán tỉnh anh. Nhưng bây giờ anh đã là người có vợ, tôi không thể trở thành kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người khác được.

Tôi ra ngoài hành lang đi dạo cho dễ ngủ, thật không ngờ lại bắt gặp sếp đang ngồi nhâm nhi cà phê. Sếp bảo tôi ngồi xuống nói chuyện, anh ấy cũng thấy khó ngủ. Tôi chủ động giới thiệu bản thân chưa có bạn trai và mong muốn tìm được người hoàn hảo như sếp.

Vợ sếp mắng tôi giật chồng, nhưng khi hiểu rõ sự tình chị ấy lại hứa thăng chức cho tôi - 1

Mỗi ngày được nhìn thấy ánh mắt hay nụ cười của anh sếp là tôi như được tiếp thêm năng lượng. (Ảnh minh họa)

Thấy tôi cởi mở, anh ấy cũng thật lòng kể chuyện gia đình. Chị Thắm bị tai nạn từ 4 năm trước, cũng từ đó anh chị không còn hạnh phúc. Bởi chị tự ti về bản thân và suốt ngày nghĩ chồng cặp kè với người này người kia. Đôi lúc anh nghĩ đằng nào cũng bị mang tiếng là kẻ đào hoa, phản bội vợ rồi, thế thì cứ ngủ với vài cô gái vợ cũng chẳng làm gì được.

Nhưng anh không thể sống buông thả bản thân mình được, bởi anh nhìn thấy hậu quả nếu bản thân có nhân tình. Anh sẽ bị nhân viên coi thường, bị nhà vợ ghét bỏ và sẽ không có tư cách gì dạy bảo con cái.

Anh không muốn nhân cách đạo đức bị hủy hoại bởi những cô gái chỉ đến với anh vì tiền. Anh nhớ như in ngày bản thân còn khó khăn, những người con gái anh thích đều chê nghèo, chỉ có chị Thắm là thương yêu thật lòng. Vì thế anh tự nhủ cả đời này sẽ hết lòng vì vợ dù bị mắng mỏ hay nghi ngờ thế nào cũng cam chịu hết.

Được nghe những lời tâm sự của sếp, tôi mới thấy con người của anh ấy không chỉ đẹp ở vẻ bên ngoài mà nội tâm cũng rất đẹp. Thật tiếc chị Thắm không hiểu được chồng nên ghen tuông vô cớ.

Khi trở về phòng, tôi rất bất ngờ khi thấy điện thoại có rất nhiều cuộc gọi nhỡ của số lạ. Lúc gọi lại thì là giọng ngọt ngào của người phụ nữ, qua cách nói tôi biết đó là chị Thắm. Có lẽ chị nghi ngờ tôi và anh Thành vừa ân ái xong nên không chịu nghe điện thoại. Chị hỏi:

“2 người có dùng bao cao su không đấy? Em thấy chồng của chị tuyệt không? Em thích chị nhường luôn chồng cho, chị chán ghét người đàn ông phụ vợ đó lên tận cổ rồi”.

Vợ sếp mắng tôi giật chồng, nhưng khi hiểu rõ sự tình chị ấy lại hứa thăng chức cho tôi - 3

Thấy tôi cởi mở, anh ấy cũng thật lòng kể chuyện gia đình. (Ảnh minh họa)

Tôi nghe thấy tiếng khóc, giọng giận hờn và bất lực của chị. Anh Thành đúng là người đàn ông đáng thương, muốn làm người tốt và thủy chung với vợ cũng khó. Khi chị im lặng, tôi mới bắt đầu nói hết nỗi lòng của mình về người sếp đẹp trai.

Tôi bảo:

“Em rất thích và yêu vẻ đẹp trai của anh Thành, qua đêm nay em càng trân trọng anh ấy hơn. Chị phải thấy bản thân thật may mắn vì đã lấy đúng chồng. Khi đêm em không ngủ được, cũng định qua dụ dỗ sếp ngủ cùng phòng nhưng thấy sếp yêu vợ quá nên không dám tấn công.

Cả buổi tối, sếp kể về lần đầu anh chị yêu nhau, được chị cưu mang nên biết ơn và sẽ không bao giờ phản bội vợ. Em thấy hiếm có người đàn ông nào mà ở bên người con gái khác lại ca ngợi vợ hết mực như thế.

Anh ấy rất buồn khi cố gắng là người đàn ông tốt mà vợ không tin, suốt ngày ghen tuông nói xấu chồng ngoại tình. Anh Thành rất thủy chung với chị, thế nên chị cứ vui vẻ mà hưởng thụ, đừng tự hủy hoại gia đình nữa chị nha. Bởi cái gì cũng có giới hạn, “con giun xéo lắm cũng quằn”, kể chi con người”.

Nghe xong những lời nói của tôi, chị Thắm đã khóc nhưng là tiếng khóc của hạnh phúc. Chị cảm ơn tôi, nếu không có những lời nói của tôi, có lẽ chị không hiểu gì về chồng và đánh mất anh ấy lúc nào không hay.

Chị còn hứa sau chuyến công tác này sẽ tăng lương thăng chức cho tôi. Không ngờ việc làm đơn giản của tôi trong 1 đêm bằng cả năm làm việc cật lực cũng chưa chắc đã đạt được. Niềm vui lớn nhất của tôi là giúp vợ chồng sếp hiểu nhau hơn.

Vợ bảo giả ly hôn để đi nước ngoài, sau vài năm tôi giục tái hôn thì cô ấy lạnh lùng tiết lộ 2 sự thật