Vụng về vẫn được mẹ chồng bênh vực, con dâu sợ hãi muốn rời khỏi nhà chồng khi biết rõ ý đồ đằng sau

Tôi sụp đổ trước câu nói của mẹ chồng với người họ hàng, hé lộ con người thật của bà.

Tôi năm nay 27 tuổi, kết hôn được 3 năm. Sau khi kết hôn tôi sống ở nhà chồng cùng với bố mẹ chồng. Ngay từ lúc yêu nhau, tôi đã vui mừng khi được mẹ chồng đón nhận và ngay từ lần gặp đầu tiên bà đã gọi tôi là con dâu và xưng mẹ rồi. Tôi hay được bạn trai đưa về nhà chơi, chắc là do mẹ anh ấy muốn thế. Mỗi lần đến đó, nghe mẹ của bạn trai khen ngợi mà tôi cũng thích mê luôn mẹ chồng.

Có lẽ, do có thiện cảm từ trước mà hôn nhân của tôi diễn ra thuận lợi đến không ngờ. Chúng tôi yêu nhau chỉ chưa đầy nửa năm là mẹ anh ấy đã thúc giục chuyện cưới xin rồi. Tôi cũng muốn hai đứa có thêm thời gian để thử thách tình yêu của nhau, nhưng sớm đồng ý khi bạn trai nói muốn cưới. Trong lễ cưới, mẹ chồng tôi xúc động nói những lời "có cánh", hứa hẹn sẽ thương yêu con dâu như là con đẻ.

Cưới xong, tôi tiếp tục được mẹ chồng quan tâm, chăm sóc và rất quý mến. Tôi cũng là người không mấy khéo léo, nên nấu ăn, làm việc nhà khá vụng. Nhưng may thay, tôi luôn được mẹ chồng bỏ qua những lỗi nhỏ đó. Không ít lần tôi bị chồng hay bố chồng chê bai, mẹ chồng tôi thấy vậy bênh vực, khiến tôi cảm động, thầm mang ơn bà.

Mang tiếng là làm dâu mà tôi hầu như không biết làm gì nhiều vì không phải làm, mẹ chồng thường làm thay tôi hoặc thuê giúp việc theo giờ. Tôi được chiều chuộng, nhiều lúc nghĩ tới bản thân mình đúng là số sướng. Chẳng bù cho mấy đứa bạn tôi, đi làm dâu nhà mẹ chồng khó tính, chèn ép đến ấm ức.

Vụng về vẫn được mẹ chồng bênh vực, con dâu sợ hãi muốn rời khỏi nhà chồng khi biết rõ ý đồ đằng sau - 1

Mẹ chồng luôn thương yêu con dâu nhưng đó hoàn toàn là giả tạo. Ảnh minh họa

Mẹ chồng đi đâu cũng muốn có con dâu đi cùng, bà luôn khoe với mọi người rằng con dâu của bà xinh đẹp, có học thức cao, gia đình có điều kiện… Tôi đi cùng mà mát mặt, vậy nên mỗi khi mẹ chồng rủ đi đâu chơi là tôi hào hứng đi theo. Tôi và mẹ chồng luôn tỏ ra thương yêu, ăn ý nhau trước mặt mọi người.

Chưa bao giờ tôi có ý định ra ngoài ở riêng vì mẹ chồng khéo léo, yêu thương với con dâu như vậy. Nhưng giờ đây tôi lại muốn làm điều này khi thấy được lý do vì sao mẹ chồng lại đối xử tốt với con dâu. Một lần có người họ hàng dưới quê lên chơi, người đó thắc mắc với mẹ chồng là sao lại chiều chuộng con dâu như vậy.

Tôi tình cờ nghe được câu chuyện giữa hai người, choáng váng với câu trả lời của mẹ chồng: "Ôi dào, tôi cũng phát ngấy cái đứa con dâu ẻo lả, vụng về đấy rồi. Nếu không vì biết rõ bố mẹ nó kinh doanh tốt, nhà cửa nhiều mà có mỗi nó là con gái duy nhất thì tôi đã bắt con trai bỏ nó từ hồi đang yêu rồi. Thôi cố mà chịu đựng, nuông chiều nó, sau này con trai, cháu nội nhà mình hưởng hết gia tài nhà bên đó".

Tôi thất vọng đến sốc với ý đồ thật của mẹ chồng. Đúng là chuyện mới chỉ gặp bạn gái của con đã cố tỏ ra thân thiện yêu mến như vậy hẳn là bà đã quá rõ gia thế nhà tôi rồi nên mới vậy. Thấy được sự giả tạo của mẹ chồng, tôi tự dưng không còn thiện cảm với bà nữa. Mỗi khi đối diện với mẹ chồng, được bà khen, chiều chuộng mà tôi nổi gai ốc vì sợ.

Chưa biết chồng có suy nghĩ "đào mỏ" như mẹ anh ấy không, nhưng tự dưng tôi thấy chồng và mẹ chồng rất giống nhau. Cùng quan tâm tới tôi, nhưng có chút gì đó rất không thật lòng, chỉ cần để ý kỹ một chút là thấy được điều này. Cả tuần nay tôi suy nghĩ rất nhiều và mệt mỏi.

Không muốn ở nhà chồng nữa, tôi có nên đề nghị với chồng ra ngoài ở riêng không? Tôi có nên xem xét tiếp tục hay dừng lại cuộc hôn nhân có mục đích của chồng và mẹ chồng? Hãy cho tôi lời khuyên!