Thảo Trang kết hợp cùng rapper Blacka và Châu Đăng Khoa ra MV mới sau 3 năm

Tối nay (7/7), Thảo Trang sẽ cho ra mắt ca khúc "Mối Tình Đầu", đánh dấu sự trở lại chính thức của cô sau 3 năm kể từ "Dù Đã Có".

Sự kết hợp của nữ ca sĩ cùng rapper đang được yêu thích hiện nay là Blacka đã cho thấy sự đổi mới, mong muốn mang đến nhiều điều mới mẻ cho khán giả từ Thảo Trang. "Mối Tình Đầu" cũng là tên của chuỗi minishow mà nữ ca sĩ thực hiện thời gian qua.

Trước đó, khi hé lộ đoạn rap của Blacka, Thảo Trang đã khiến không ít khán giả tò mò, rằng cô sẽ thay đổi như thế nào ở lần trở lại này. "Mối Tình Đầu" là một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và ngay từ lần đầu tiên nghe đoạn chorus, Thảo Trang đã rất ấn tượng bởi lyrics ý nghĩa và giai điệu catchy.

"Tôi và Khoa rất hay nhắn tin, nói chuyện với nhau vì là 2 chị em thân thiết. Một ngày, Khoa gửi sang bản demo của Mối Tình Đầu’ và nói tôi nghe thử. Bản thân tôi ấn tượng ngay từ lần đầu tiên và nhân đây cũng lần nữa cảm ơn Khoa vì đã ưu ái tặng cho tôi ca khúc này. Lẽ ra, Mối Tình Đầu có thể đã ra mắt sớm hơn nhưng do 2 năm dịch bệnh, bây giờ tôi mới có thể hoàn thiện nó để gửi đến khán giả" - Thảo Trang chia sẻ.

Thảo Trang kết hợp cùng rapper Blacka và Châu Đăng Khoa ra MV mới sau 3 năm - Ảnh 1.

Trong MV, Thảo Trang và Blacka đều có mối tình riêng cho mình nhưng cuối cùng, cả hai đều bị phản bội khi người kia rời đi, vui bên kẻ khác. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Ai cũng có một mối tình đầu cho mình nhưng không phải lúc nào ‘tình đầu cũng là tình cuối’ như nhiều người mong muốn".

"Tôi cũng vậy, cũng từng trải qua mối tình đầu yêu hết mình, dành hết mọi cảm xúc cho nó để rồi tan vỡ nhưng dù ít hay nhiều, nó vẫn để lại cho bản thân rất nhiều kỷ niệm khó quên. Tôi mang những cảm xúc của tình yêu thời trẻ đó vào bài hát này nên không gặp nhiều khó khăn để thể hiện".

"Mối Tình Đầu" cũng đánh dấu lần đầu tiên Thảo Trang kết hợp cùng một rapper trong sản phẩm âm nhạc chính thức. Với cô, đây là một trải nghiệm thú vị và nữ ca sĩ mong muốn cô có thể kết nối với khán giả trẻ nhiều hơn bằng sự thay đổi này. Thảo Trang kể, cô đã biết Blacka từ trước khi rapper này tham gia "Rap Việt" mùa 2.

"Tôi ấn tượng với giọng rap dày và ấm như những rapper da màu của Blacka. Vì vậy, khi nghe demo của Khoa, tôi đã nhớ ngay đến cậu ấy và nhờ 1 người bạn kết nối. Blacka rất nhiệt tình, cậu ấy nhận lời ngay và còn hỗ trợ ekip thực hiện MV" - Thảo Trang cho biết.

Bản thân nữ ca sĩ thừa nhận, ở thời điểm hiện tại thì việc feat với 1 rapper không có gì quá khác biệt nhưng cô muốn khán giả thấy hình ảnh một Thảo Trang hiện đại hơn. Có sở trường là EDM thế nhưng, Thảo Trang lại chọn Ballad là thể loại nhạc trong lần trở lại sau 3 năm im ắng.

Lý giải về điều này, nữ ca sĩ tâm sự rằng cô đã hoạt động nghệ thuật 15 năm, cho ra mắt nhiều ca khúc với đủ mọi thể loại nên tuỳ vào từng thời điểm, cô sẽ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc phù hợp và dĩ nhiên, chất lượng được luôn được đặt lên hàng đầu.

"Tôi không cần biết ca khúc đó thuộc thể loại gì, miễn sao mình có thể truyền tải được tâm huyết và thông điệp mà nhạc sĩ thể hiện thông qua sáng tác của họ. Những ca khúc sôi động là sở trường của tôi và là một phần máu thịt nên sẽ không bao giờ thiếu khi tôi đi hát" - cô nói.

3 năm im ắng, nhiều khán giả tưởng rằng Thảo Trang đã… nghỉ hát. Nhắc đến việc này, cô vui vẻ cho biết bản thân chỉ tạm lắng lại để tìm được những gì phù hợp nhất cho mình mà vẫn đáp ứng thị hiếu của khán giả chứ đam mê âm nhạc của nữ ca sĩ vẫn ở đó, chưa bao giờ tắt.