Bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Khanh: Từ chối khách hàng mới là khó, phẫu thuật thì rất dễ!

Là một trong những bác sĩ “mát tay” trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ - làm đẹp, nhưng chắc hẳn ít ai biết, anh vẫn sẵn sàng từ chối ngay đến cả những khách hàng thân thiết nhất của mình!

Bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Khanh: Từ chối khách hàng mới là khó, phẫu thuật thì rất dễ! - 1

Bác sĩ Nguyễn Hiền Bảo Khanh, tên thường gọi là Bs. Nguyễn Khanh, là một trong những bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ giỏi tay nghề tại thành phố Hồ Chí Minh, điều hành thẩm mỹ viện Charming, tọa lạc tại địa chỉ 57bis Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM. Trong suốt hơn mười lăm năm hoạt động trong nghề, rất nhiều lần vị bác sĩ này đã phải từ chối khách hàng của mình, dù cho khách hàng có chấp nhận chi trả số tiền lớn đến đâu để thay đổi diện mạo. Anh chia sẻ: “Với bác sĩ thẩm mỹ, từ chối khách hàng mới là khó, còn phẫu thuật thì rất dễ!”.

Bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Khanh: Từ chối khách hàng mới là khó, phẫu thuật thì rất dễ! - 2

Đã có rất nhiều câu chuyện thú vị xảy ra trong những năm làm nghề của Bs. Nguyễn Khanh. Một vị khách đến tham vấn Bs. Nguyễn Khanh sau khi đã làm mũi cấu trúc được một tháng ở nơi khác. Chị mong muốn được sửa lại vì thấy “mũi cao quá và cánh mũi không đều”, trong khi thực tế mũi có cao những không đến mức không ưa nhìn, ngoài ra mới làm một tháng nên chưa thể khẳng định được điều gì. Thay vì chấp nhận phẫu thuật lại, anh đã khuyên khách hàng nên đợi thêm từ 3 đến 6 tháng nữa để xem kết quả. Trường hợp phải phẫu thuật lại, bệnh nhân hãy quay về cơ sở thẩm mỹ cũ để làm cho tiết kiệm chi phí; nếu vẫn muốn bác sĩ Khanh thực hiện thì sẽ tốn kém hơn.

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vì sao anh lại làm như vậy. Đối với Bs. Nguyễn Khanh, hiểu được thực tế tình hình của bệnh nhân, phân tích và tư vấn cho họ hướng đi đúng đắn mới là đúng với y đức của người thầy thuốc. “Một phần giúp bệnh nhân, một phần giúp đồng nghiệp nhưng cũng một phần giúp cho chính mình. Bởi lẽ, trong ngành y và nhất là ngành phẫu thuật thẩm mỹ, quyết định của người bác sĩ có thể làm thay đổi cả cuộc đời của người bệnh” – bác sĩ Khanh chia sẻ.

Một dịp khác, có bạn trẻ đến thẩm mỹ viện Charming yêu cầu cắt mí. Sau khi thăm khám, kiểm tra tổng quan, Bs. Nguyễn Khanh đã từ chối vì mắt hốc, không có mỡ. Thay vào đó anh chỉ tư vấn nhấn mí cho an toàn, và mắt hốc quá sẽ phải cấy mỡ. Nếu cắt mí, nếp mí sẽ không lún và càng hốc sâu không được đẹp.

Thậm chí đã có trường hợp quyết định đi nơi khác cắt mí, gặp những người không có kinh nghiệm và quay lại với đôi mắt hốc trông già hơn cả trước khi cắt. Đây là câu chuyện nghe thì có vẻ hi hữu nhưng lại rất thường gặp. Xu hướng tâm lý của mọi người luôn mong muốn mình được đẹp lên nhanh chóng, ngay lập tức phải cải thiện được vẻ bề ngoài để cuộc sống được trở nên tốt đẹp hơn. Điều ấy hoàn toàn đúng đắn, nhưng việc lắng nghe bác sĩ, thậm chí cả những lời tư vấn đi ngược lại với mong muốn của bạn, sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt, đúng đắn. Đôi khi, các bạn sẽ thấy bác sĩ tư vấn “cấy mỡ hốc mắt” nghe rất xa lạ, nghĩ là họ vẽ thêm. Nhưng không phải vậy đâu nhé, có chỉ định cả đấy!

Bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Khanh: Từ chối khách hàng mới là khó, phẫu thuật thì rất dễ! - 3

Sự hoàn thiện, hoàn mỹ là những điều mà mọi người khát khao chinh phục nhất. Ai cũng mong muốn mình trở nên đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Khi đến với các cơ sở thẩm mỹ, phần đông mọi người sẽ mong muốn được làm đẹp một cách tự nhiên và hài hòa. Họ chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ cho đẹp hơn, miễn làm sao phải thật tự nhiên và kín đáo, càng ít người biết càng tốt. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng, càng sửa ít, càng đơn giản thì càng hạn chế nhiều nguy cơ và càng đẹp hơn.

Với trình độ tay nghề và công nghệ khoa học hiện đại, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của nước ta rất dễ dàng có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu làm đẹp của chị em. Tuy vậy, có những yêu cầu mà các bác sĩ vẫn sẽ lựa chọn cách từ chối, dù khách hàng có nài nỉ, hoặc chấp nhận trả số tiền lớn. Đó là khi những mong muốn ấy dựa trên ý kiến chủ quan của khách hàng, tâm lý cảm thấy sửa xong vẫn chưa được hoàn hảo; hoặc thậm chí có thể đến từ những người đã nghiện thẩm mỹ. Trước những điều đó, người bác sĩ cần phải có trình độ chuyên môn cao để giải thích và tư vấn cho khách hàng. Người bác sĩ thẩm mỹ đôi khi còn chính là những “chuyên gia tâm lý”, biết lắng nghe và sẻ chia với những tâm sự của người bệnh. Bác sĩ thẩm mỹ, nói theo một cách đầy văn thơ, là những “họa sĩ” làm đẹp cho đời.