Bác sĩ Trần Sinh Lục chia sẻ về tiêu chuẩn của một thẩm mỹ viện

Hiện nay, trên thị trường, khách hàng thường bị nhầm lẫn giữa spa và thẩm mỹ viện/phòng khám thẩm mỹ vì vấn đề liên quan đến các hoạt động làm đẹp có can thiệp sử dụng thuốc gây tê.
Chia sẻ

Quy định về việc cấp giấy phép hoạt động cho thẩm mỹ viện/phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ

Bác sĩ Trần Sinh Lục – đại diện Viện thẩm mỹ D’vincy cho biết, theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những loại hình phòng khám chuyên khoa. Trong trường hợp cụ thể này, là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Đối loại hình đặc thù này, các cơ sở xin cấp phép hoạt động cần đảm bảo các yếu tố căn bản, điều kiện như:

Về điều kiện cơ sở vật chất; Thứ nhất: Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, đảm bảo đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa, làm vệ sinh; Phòng khám chuyên khoa phải có phòng khám bệnh, chữa bệnh; Có buồng lưu người bệnh; Các điều kiện khác tùy theo phạm vi chuyên môn đăng ký; Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, xử lý chất thải y tế, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật; bảo đảm vô trùng đối với các phòng thực hiện thủ thuật; Có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ, chăm sóc người bệnh.

Thứ hai về điều kiện về trang thiết bị y tế: Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký; Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.

Thứ 3, về điều kiện về nhân sự: Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phải là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó; Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Khác với loại hình kinh doanh Spa - các cơ sở dịch vụ làm đẹp không cần cấp giấy phép hoạt động phòng khám. Đối với loại hình này, đây chỉ là các cơ sở chăm sóc da, phun xăm, thêu trên da không sử dụng các thuốc gây mê dạng tiêm. Đối với loại hình này, chủ cơ sở hoặc người phụ trách chỉ cần có chứng chỉ hoặc chứng nhận đào tạo dạy nghề, do cơ sở dạy nghề đủ thẩm quyền cấp phép. Hiện nay, trên thị trường, khách hàng thường bị nhầm lẫn giữa spa và thẩm mỹ viện/phòng khám thẩm mỹ vì vấn đề liên quan đến các hoạt động làm đẹp có can thiệp sử dụng thuốc gây tê.

Viện thẩm mỹ D’vincy

Bác sĩ Trần Sinh Lục chia sẻ về tiêu chuẩn của một thẩm mỹ viện - 1

Những hình ảnh về Viện thẩm mỹ D’vincy

Theo bác sĩ Trần Sinh Lục - Đại diện của Công ty cổ phần thẩm mỹ quốc tế DVINCY có trụ sở chính tại 458 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội: “Hiện nay hệ thống của Công ty cổ phần thẩm mỹ quốc tế DVINCY đều đã được cấp phép hoạt động là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, với đầy đủ giấy tờ và văn bằng chứng chỉ người phụ trách chuyên môn.

Tính từ thời điểm tháng 3 năm 2019, các chi nhánh của Công ty cũng đã hoàn thành các thủ tục đăng ký kinh doanh, con dấu và tài khoản chi nhánh, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội và các nghĩa vụ thuế đi kèm.

Về các quy trình thực hiện kỹ thuật, Hệ thống phòng khám của Công ty cổ phần thẩm mỹ quốc tế DVINCY, đều thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn thực hiện quy trình danh mục kỹ thuật. Đảm bảo các yếu tố an toàn và tuân thủ theo đúng nguyên tắc khám chữa bệnh.”

Trong suốt quá trình hoạt động, Viện thẩm mỹ D’vincy đã tạo dựng được uy tín của mình trên thị trường với các dịch vụ thẩm mỹ thế mạnh như: cắt/sửa mí, nâng mũi, độn cằm, tạo hình môi… Với lượng khách hàng đông đảo từ Bắc vào Nam, tỷ lệ khách hàng ưng ý và giới thiệu người thân, bạn bè đến làm dịch vụ luôn ở mức cao.

Bác sĩ Trần Sinh Lục chia sẻ về tiêu chuẩn của một thẩm mỹ viện - 2

Ths.Bs Trần Sinh Lục - người đại diện cho thương hiệu Viện thẩm mỹ D’vincy

Viện thẩm mỹ D’vincy sở hữu hệ thống phòng phẫu thuật vô khuẩn cùng toàn bộ các trang thiết bị hiện đại mang đến sự an toàn cao nhất cho khách hàng khi thực hiện dịch vụ. Được cố vấn và giám sát chuyên môn bởi Ths.Bs Trần Sinh Lục - người có trên 10 năm kinh nghiệm về PTTM, là bác sĩ có tiếng với các dịch vụ cắt/sửa mí.

Kiên quyết giữ vững mục tiêu “mang đến sắc đẹp và sự an toàn cho khách hàng” nên thương hiệu D’vincy luôn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Được khách hàng tin tưởng về chất lượng dịch vụ cũng như phong cách phục vụ của đội ngũ y bác sĩ.

Bác sĩ Trần Sinh Lục chia sẻ về tiêu chuẩn của một thẩm mỹ viện - 3

Những dịch vụ chất lượng, uy tín luôn là thế mạnh của thương hiệu D’vincy

Cũng theoThs.Bs Trần Sinh Lục - Công ty cổ phần thẩm mỹ quốc tế DVINCY, các cơ sở là Viện thẩm mỹ, luôn có người phụ trách chuyên môn về phẫu thuật. Khách hàng cần phân biệt với các cơ sở spa và phun xăm, không có người phụ trách chuyên môn về phẫu thuật và không được phép thực hiện các dịch vụ can thiệp xâm lấn để tránh can thiệp phẫu thuật và gặp những hậu quả đáng tiếc về sau.