Bác sĩ Trần Thượng chia sẻ nâng ngực bằng phương pháp Dual Plane

Theo bác sĩ Trần Thượng - Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, vị trí đặt túi độn có ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả nâng ngực. Nâng ngực bằng phương pháp Dual Plane là kỹ thuật đặt túi được đánh giá mang lại tính an toàn và chất lượng tối ưu.

Nâng ngực bằng phương pháp Dual Plane là gì?

Dual Plan được hiểu là 2 mặt phẳng. Dual có nghĩa là hai. Plane mang nghĩa là sự phân tách tự nhiên giữa 2 mặt phẳng mô.

“Trong phẫu thuật nâng ngực có 4 vị trí để đặt túi độn đó là trên cơ, dưới cơ ngực lớn, dưới tuyến và đặt túi sao cho một phần túi nằm dưới cơ và một phần nằm dưới mô. Phương pháp Dual Plane là kỹ thuật nâng ngực cải tiến, bác sĩ sẽ tiến hành đưa túi ngực vào khoang ngực, trong đó phần trên của túi ngực nằm ở bên dưới cơ và phần dưới của túi được bao bọc bởi mô vú tự nhiên. Kỹ thuật này được coi là tốt nhất cho những khách hàng có tình trạng ngực chảy xệ ở mức độ nhẹ, vừa không phải đặt hẳn lên trên cơ và tận dụng được các ưu điểm đặt ở dưới cơ”, bác sĩ Trần Thượng giải thích.

Chia sẻ sâu hơn về phương pháp này, bác sĩ Trần Thượng với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cho biết, kỹ thuật này đem lại kết quả tối ưu cho dáng ngực. Phần trên túi ngực được che phủ hoàn toàn, phần dưới bầu ngực có hình thái tự nhiên. Kỹ thuật này cũng sẽ giải phóng phần rìa dưới của cơ ngực lớn, tức phần cơ ngực bám vào xương sườn sẽ được tách ra. Mô ngực và cơ ngực lớn cũng sẽ được tách khỏi nhau.

Khi đó cơ ngực không bám được vào bên dưới, cũng không gắn với mô mà co lên trên. Điều này cho phép túi ngực “tràn” ra đằng trước và lấp đầy bầu ngực dưới, giúp bầu ngực và núm vú được nâng nhẹ.

Bác sĩ Trần Thượng chia sẻ nâng ngực bằng phương pháp Dual Plane - 1

Bác sĩ Trần Thượng trong ca tạo hình vòng 1 bằng kỹ thuật đặt túi dual plane

Tùy vào mức độ bóc tách cơ và mô ngực mà Dual Plane được chia làm 3 loại: Dual plane loại I, rìa dưới cơ ngực được giải phóng khỏi xương sườn, cơ ngực lớn và mô rất ít hoặc hầu như không cần tách. Dual Plane loại II, tách rìa dưới cơ ngực, tách cơ và mô đến tầm mép dưới quầng vú. Dual Plane loại III, tách rìa dưới cơ ngực, cơ và mô lên đến tầm mép trên quầng vú.

Kỹ thuật Dual Plane có thể được thực hiện với bất kỳ đường rạch ở bất kỳ vị trí nào. Nhưng rạch ở đường chân ngực là lý tưởng nhất giúp tiếp cận, quan sát và kiểm soát khoang đặt túi thuận lợi hơn. Cụ thể là bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách cơ ngực lớn để đặt túi vào bên dưới cơ. Rạch từ đường chân ngực thì không cần tách cơ và mô vú ngay lập tức, giúp kiểm soát mức độ bóc tách của hai lớp này. Đặt túi ngực theo mặt phẳng kép, cho phép cơ chèn một phần phía trên, nhưng chân túi vẫn tràn ra đằng trước và lấp đầy bầu ngực dưới. Nếu sử dụng đường rạch quanh quầng vú, thì sẽ phải bóc tách ngược từ quầng vú xuống nếp gấp chân ngực để rạch cơ.

Ưu điểm của phương pháp nâng ngực Dual Plane

Theo bác sĩ Trần Thượng, nâng ngực Dual Plane có thể giảm nguy lộ túi ngực tới 99% và mang tới hình dáng ngực giọt nước tự nhiên tương tự ngực thật. Ngoài ra, phương pháp giúp giảm nguy cơ co thắt bao xơ tối đa.

Về lâu dài, phương pháp Dual Plane giúp ổn định vị trí túi lâu hơn so với đặt hoàn toàn trên cơ, không bị trọng lực kéo xuống dưới. Khi khách hàng muốn đi kiểm tra tình trạng ung thư vú, hình chụp X-quang khi khám ngực sẽ rõ hơn các phương pháp đặt túi ngực khác.

Sau phẫu thuật cải thiện vòng 1, phụ nữ tiếp tục kế hoạch sinh con vẫn có thể thực hiện phương pháp này mà không ảnh hưởng đến ống dẫn sữa, và cho con bú bình thường.

Bác sĩ Trần Thượng chia sẻ nâng ngực bằng phương pháp Dual Plane - 2

Bác sĩ Thượng trực tiếp hướng dẫn mặc áo định hình, tham gia quá trình hậu phẫu cho khách hàng.

Để có chất lượng vòng 1 hài hòa với vóc dáng, bác sĩ Trần Thượng khuyên chị em, ngoài việc lựa chọn các sĩ có chuyên môn vững, tâm huyết với nghề, rất cần chị em nắm những kiến thức cơ bản về ngành này. Việc tìm hiểu kỹ các kỹ thuật nâng cấp vòng 1 cũng như các dòng túi, kích thước túi sẽ giúp chị em có được kết quả tiệm cận với mong muốn ban đầu.