Cậu bé "mặt ông cụ" tái sinh đúng tuổi 18, ước mơ của người bố nghèo đã trọn vẹn

Vũ trụ bao la tồn tại và vận hành theo những cách đầy bí ẩn. Ở đó phép màu vẫn lẩn khuất giữa những bộn bề, rối ren, bất công đầy trần trụi của thực tại. Và câu chuyện của chàng trai Võ Văn Nam cùng người cha nghèo dưới đây sẽ thêm chút màu nhiệm cho cuộc sống này.

Tấm vé “lột xác” miễn phí đến từ sự tình cờ và tình thương bao la của người cha áo rách

Cậu bé "mặt ông cụ" tái sinh đúng tuổi 18, ước mơ của người bố nghèo đã trọn vẹn - 1

Chẳng hề biết tới chương trình, đến Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đúng ngày casting “Hành trình lột xác” nên nhận được tấm vé lột xác miễn phí là mong ước chưa bao giờ dám nghĩ, vượt qua tầm tay với của hai cha con Nam.

Võ Văn Nam sinh ra đã thiếu hơi ấm của mẹ, sứt môi, mang gương mặt “ông cụ” nhiều khiếm khuyết. Người cha "gà trống nuôi con" thương con vô hạn chỉ có duy nhất 2 chiếc áo chẳng cái nào lành. Rồi số phận “tình cờ” run rủi đã đưa hai cha con Nam đến với tấm vé phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí.

Trước ngày Nam lên bàn mổ, người cha tần tảo chỉ biết động viên con bằng mấy lời giản dị: “Giày dép có số giống như bố con mình có được cơ duyên trời ban thế này một lần duy nhất. Nên con có đau thì cố ráng vì những người đã giúp cha con mình có được hạnh phúc này. Đau cỡ nào con cũng cố gắng, thế nào rồi cũng sẽ vượt qua”.

Đau đớn cỡ nào cũng sẽ qua, quả ngọt cũng tới ngày được hái

Cậu bé "mặt ông cụ" tái sinh đúng tuổi 18, ước mơ của người bố nghèo đã trọn vẹn - 2

Chứng kiến Nam một mình trong phòng mổ, người cha không kìm được nước mắt.

4 tháng xa con, đêm con tỏa sáng cũng là ngày hội ngộ. Ấy vậy mà giọt nước mắt người cha cứ lăn dài khi được xem những hình ảnh Nam một mình chiến đấu hết cuộc phẫu thuật này tới cuộc phẫu thuật khác được chiếu trên màn hình lớn. Anh tâm sự: “Thấy con vậy em đau lòng lắm. Em mong con thành công tốt đẹp để bước tiếp trên con đường mới tràn đầy hạnh phúc, vui vẻ”.

Trên nền nhạc violon du dương, Nam bắt đầu đêm tỏa sáng của mình bằng những câu thơ mình tự làm - một cậu bé bỏ học khi học hết lớp 6 tự làm:

Bố ơi!

Đôi bàn tay chai dần theo năm tháng/ Dù mệt mỏi, hay gian khổ đến đâu

Bố giấu con những lo âu không nói/ Mong mỏi con trai, ngày mai nắng ấm!

Cắp sách tới trường lúc bình minh/ Mong học hành thành tài và khôn lớn

Nhưng bố ơi đôi lúc… lòng đau đớn/ Bạn bè khinh chê con lủi thủi một mình

Con xin lỗi không học hành tử tế/ Lại cứ nghĩ đó là hay…

Cánh chưa lớn, lông chưa đủ nhiều/ Đi rồi mới biết: Gian khổ bố ơi!

Con xin cảm ơn Bố! Vì tất cả!

Không như những nhân vật khác trong “Hành trình lột xác” mùa 5, đêm tỏa sáng của Nam mang màu sắc thiêng liêng của đêm tái sinh tựa như khoảnh khắc một đứa trẻ mới chào đời: Tươi sáng và ngập tràn hi vọng. Khoảnh khắc Nam tháo mặt nạ, niềm hạnh phúc lan tỏa và ánh lên trong ánh mắt và trên nụ cười của tất cả mọi người.

Nói về giây phút này, BS Richard Huy - Trưởng ekip phẫu thuật chia sẻ: “Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định, đây là một ca phẫu thuật phức tạp nên khi nhìn thấy Nam tỏa sáng trong diện mạo mới chúng tôi rất bất ngờ”.

BS Annie Lê không ngừng lau nước mắt, xúc động tâm sự: “Nam là một thí sinh mà bác sĩ rất ấn tượng ngay từ hôm đầu tiên, em cùng bố bước vào sân khấu. Tôi nhớ mãi hình ảnh người bố mặc chiếc áo không lành lặn, tích cóp từng đồng một đưa con đến viện PTTM, sửa chữa những khiếm khuyết trên gương mặt. Khi nhận em vào chương trình, toàn bộ ekip không biết là phải sửa cái gì từ đâu. Thực sự là quá khó. Bao nhiêu tâm huyết, bao nhiêu nỗ lực của cả ekip dành hết cho Nam. Bác sĩ mong em bước sang tuổi mới thực sự trưởng thành, thay đổi từ bên trong và là chỗ dựa vững chắc cho bố”.

Cậu bé "mặt ông cụ" tái sinh đúng tuổi 18, ước mơ của người bố nghèo đã trọn vẹn - 3

Như diễn viên Lan Phương nói, sự thay đổi của Nam là một kì tích, hoàn hảo hơn mọi người nghĩ rất nhiều.

Khi được nói về 4 tháng vừa qua và đêm tỏa sáng hôm nay, Nam chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em ra Hà Nội, lần đầu tiên được mặc vest và được đứng trên một sân khấu hoành tráng thế này. 4 tháng qua, em thay đổi hoàn toàn không thể nhận ra chính mình. Em muốn gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ đã giúp cho em cũng như các thí sinh thay đổi ngoại hình để có thể tự tin tiến đến tương lai tươi sáng hơn. Cảm ơn bố Huy, người bố thứ hai của chúng con”.

Không chỉ có BS Richard Huy bất ngờ được gọi tiếng “bố” trên sân khấu và nhận biệt danh mới “Người bố quốc dân” mà người cha áo rách cũng bất đắc dĩ nhận luôn danh hiệu người khóc nhiều nhất trong đêm tỏa sáng. Bí mật trong nhà chung là Nam làm rất nhiều thơ cũng được hé lộ.

Cậu bé "mặt ông cụ" tái sinh đúng tuổi 18, ước mơ của người bố nghèo đã trọn vẹn - 4

Hi vọng từ đây nụ cười tự tin sẽ luôn nở trên môi Nam và  mọi điều tốt đẹp sẽ đến với hai cha con.

Khép hành trình lột xác, từ một cậu bé rụt rè, Nam bây giờ đã có thể tự tin tỏa sáng. Những ước mơ, những hoài bão mà cậu chưa dám thực hiện giờ có thể tự tin tính để hoàn thành nguyện ước lo được cho cha sau này.

Cùng đón xem các tập tiếp theo của chương trình vào 07:00, thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7 và 20:00 cùng ngày trên kênh phát sóng online chính thức https://hanhtrinhlotxac.vn/ hoặc fanpage chương trình tại https://www.facebook.com/hanhtrinhlotxac