Chuyên gia da liễu tư vấn cách tiêu diệt nám biến chứng vào mùa nắng nóng

Mùa hè chính là thời điểm da dễ bị nám sạm nhiều nhất trong năm do tia UV hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Để ngăn ngừa cũng như cải thiện tình trạng da nám sạm một cách chuyên sâu, hiệu quả và an toàn chúng ta cần hiểu về nám da và có phác đồ điều trị chuyên sâu từ các bác sĩ, chuyên gia da liễu. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát nám hay mong muốn tìm được giải pháp để bảo vệ da khỏi sạm nám thì hãy lắng nghe những lời khuyên tới từ chuyên gia da liễu Đàm Thị Hảo - Phụ trách chuyên môn tại Amy Beauty & Clinic nhé.

Vì sao mùa hè việc chăm sóc và điều trị da nám khó khăn hơn?

Nám sạm da là tình trạng tăng sắc tố khá thường gặp ở phụ nữ châu Á, mà nguyên nhân chủ yếu liên quan đến 2 yếu tố chính là hormone và tia UV trong ánh sáng mặt trời. Đây là một tình trạng da khó điều trị nhưng dễ tái phát.

Theo chuyên gia da liễu Đàm Thị Hảo người từng có thời gian học tập và công tác tại Học viện Quân y cho biết: Mùa hè năm nay được đánh giá nắng nóng gay gắt hơn các năm trước, dẫn đến nguy cơ mắc nám sạm cao hơn bình thường. Khi da tiếp xúc với ánh nắng, hiện tượng cháy nắng, đứt vỡ cấu trúc collagen và hắc tố melanin bị kích thích sản sinh mất kiểm soát hình thành nám da. Đặc biệt là vào mùa hè, việc chăm sóc và điều trị da nám càng khó khăn hơn.

Chuyên gia da liễu tư vấn cách tiêu diệt nám biến chứng vào mùa nắng nóng - 1

Cường độ nắng và bức xạ UV vào mùa hè là rất cao vì thế khả năng gây tổn thương lên làn da lớn hơn.

Việc sử dụng kem chống nắng chưa đúng cách như không thoa lại sau 2 giờ hay chỉ số chống nắng quá thấp, không đủ bảo vệ da.

Nám dễ đậm lên dưới tác động của sức nóng mặt trời, nên khi điều trị quá trình sẽ kéo dài và chậm hơn bình thường.

Đây là mùa của các hoạt động ngoài trời, các chuyến du lịch nên không tránh khỏi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Nhận biết các nguyên nhân gây ra biến chứng nám?

Nám biến chứng là dạng nám tổn thương do nhiều nguyên nhân từ cả khách hàng và người điều trị. Dựa trên kinh nghiệm điều trị nám thì chuyên gia da liễu Đàm Thị Hảo cho biết có khoảng 60-70% các bệnh nhân đến gặp bác sĩ là những ca nám biến chứng. Biểu hiện của nám biến chứng thường gặp nhất như tăng sắc tố, mất sắc tố, da nhạy cảm, kích ứng, nổi mụn nước, teo da, giãn mạch máu.

Chuyên gia da liễu tư vấn cách tiêu diệt nám biến chứng vào mùa nắng nóng - 2

Nguyên nhân chính phần lớn đến từ việc thiếu kiến thức về nền da và điều trị nên dễ mắc phải các sai lầm, áp dụng sai các phương pháp. Với tâm lý nôn nóng, mong muốn mau chóng trị nám nên nhiều khách hàng tìm đến các loại kem trộn, thuốc rượu chứa corticoid. Một sai lầm thường gặp nữa là việc sử dụng các hoạt chất nồng độ cao trong thời gian dài như Hydroquinone không đúng chỉ định gây mất sắc tố, tăng sắc tố loang lổ trên da. Không ít khách hàng bị nám biến chứng khi điều trị tại các cơ sở làm đẹp không uy tín, áp dụng các phương pháp laser, peel, lăn kim sai cách dẫn đến những hậu quả nặng nề. Ngoài ra, trong quá trình điều trị nám khách hàng không tuân thủ đúng phác đồ, tự ý đổi sản phẩm hay không chống nắng cũng gây khó khăn rất nhiều trong quá trình điều trị và gặp phải nám biến chứng.

Chuyên gia da liễu hướng dẫn cách xử lý nám biến chứng hiệu quả

Với kinh nghiệm hơn 5 năm công tác trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ, chuyên gia Đàm Thị Hảo đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng trăm ca nám biến chứng. Chuyên gia cho rằng, để cải thiện tình trạng nám biến chứng cần có phác đồ khoa học, kết hợp các bước phù hợp đi cùng với những sản phẩm hỗ trợ chất lượng.

Chuyên gia da liễu tư vấn cách tiêu diệt nám biến chứng vào mùa nắng nóng - 3

Chuyên gia da liễu Đàm Thị Hảo - CEO Amy Beauty & Clinic

Chuyên gia Đàm Thị Hảo luôn chú trọng đến bước phục hồi da vì lúc này nền da sẽ rất yếu, không nên thực hiện các biện pháp xâm lấn hay công nghệ cao ngay lập tức. Sau đó, khi nền da đã ổn định có thể bắt đầu điều trị nám tấn công với các sản phẩm lành tính, an toàn cao. Chuyên gia ưu tiên lựa chọn các hoạt chất có khả năng ức chế sắc tố melanin dưới da, cùng lúc phục hồi để đẩy nhanh quá trình điều trị.

Chuyên gia da liễu tư vấn cách tiêu diệt nám biến chứng vào mùa nắng nóng - 4

Đồng hành cùng chuyên gia Đàm Thị Hảo trong điều trị thành công các ca nám biến chứng cho khách hàng là dòng sản phẩm dành riêng cho làn da nám sạm SkinMD Laboratories. Giải pháp đến từ Hàn Quốc SkinMD giúp ngăn ngừa tăng sinh melanin, cải thiện tình trạng nám sạm da, dưỡng da trắng đều màu. Khi áp dụng SkinMD trong phác đồ dành cho nám biến chứng của mình, chuyên gia Đàm Thị Hảo đã thu về được những kết quả hết sức tích cực:

“SkinMD sở hữu bảng thành phần an toàn như 4-n-butylresorcinol, Tranexamic Acid, Rhodiola vừa có tác dụng hỗ trợ cải thiện nám, dưỡng sáng da mà vẫn đảm bảo an toàn, không gây kích ứng, có thể sử dụng lâu dài. Một điều nữa tôi thật sự hài lòng về SkinMD cả dòng SkinMD Pure Whitenol Serum và SkinMD Pure Whitenol Intensive Cream chính là khách hàng không phải kiêng khem, nghỉ dưỡng, có thể dùng được trên mọi loại da”.

Chuyên gia da liễu tư vấn cách tiêu diệt nám biến chứng vào mùa nắng nóng - 5

Chuyên gia da liễu Đàm Thị Hảo đã công nhận về khả năng cải thiện nám sạm của SkinMD chỉ từ sau 4-6 tuần. Chuyên gia tin rằng, một sản phẩm phù hợp sẽ là trợ thủ đắc lực cho việc giải quyết tình trạng da nám sạm lâu năm và nám biến chứng một cách khoa học, an toàn và lâu dài.

Thông tin sản phẩm:

Nhập khẩu phân phối độc quyền tại Việt Nam: Công ty Cổ phần Giải pháp Sức khỏe và Sắc đẹp Janami

Website Janami: https://janami.vn/

Website SkinMD: https://skinmd.com.vn/