Diễn viên Lan Phương bị "cà khịa": Em là cô tiên xanh, em phải bay chứ không ngồi

Vừa cảnh báo diễn viên Lan Phương cần nhận định thận trọng hơn, ngay sau đó Trác Thúy Miêu lại không tiếc lời đáp trả “em là cô tiên xanh, em phải mang thêm cặp cánh”, đủ để thấy cuộc tranh luận chọn ra Top 20 thí sinh show truyền hình thực tế phẫu thuật thẩm mỹ mùa 5 căng não như thế nào.

Chương trình truyền hình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ - Hành trình lột xác mùa 5 đã đi được ⅓ chặng đường. Hơn 3000 thí sinh có nhiều khuyết điểm ở gương mặt, vóc dáng đã gửi đơn đăng ký mong muốn được thay đổi ngoại hình để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ban giám khảo gồm hai bác sĩ chuyên môn: tiến sĩ Richard Huy, bác sĩ Charlie Trần cùng diễn viên, nhà báo, MC nổi tiếng: Lan Phương, Trác Thúy Miêu, Liêu Hà Trinh cùng tuyển chọn trực tiếp từ Top 50 ra 20 thí sinh triển vọng bước tiếp vào vòng chung khảo. 

Chỉ có 10 tấm vé phẫu thuật thẩm mỹ toàn diện trị giá 500 triệu đồng được trao cho 10 thí sinh xứng đáng. Đây là cánh cửa mở ra tương lai mới, một người được trao cũng có nghĩa với một người khác cánh cửa này tạm khép lại. Áp lực với ban giám khảo là chiếc vé trao đi phải thực sự có ý nghĩa, thí sinh sau khi “lột xác” phải phát huy được nhiều nhất cũng như cái “lò xo” cơ hội này phải được bắn lên cao nhất.

Diễn viên Lan Phương bị "cà khịa": Em là cô tiên xanh, em phải bay chứ không ngồi - 1

Diễn viên Lan Phương xúc động khi chứng kiến những cảnh đời bất hạnh vì nạn Body Sharming

Mỗi giám khảo có một tiêu chí lựa chọn thí sinh, diễn viên Lan Phương với vai trò là người đồng hành nên có phần ưu ái hơn với các thí sinh. Còn với Trác Thúy Miêu, chị ưu tiên phương pháp loại trừ. Nhiều trường hợp tuy xấu, bị chê cười, dù không được phẫu thuật thay đổi thì họ vẫn sống tốt và có thể truyền cảm hứng được cho những người cùng cảnh ngộ. Những trường hợp này chị cân nhắc là những ca tăng cường về sau. Chị quan niệm họ như nhân vật không tay không chân “Nick Vujicic của Việt Nam” và họ sẽ làm nên được những điều tuy nhỏ bé nhưng phi thường. 

Nhiều thí sinh LGBT tìm đến chương trình với mong ước được có hình hài đúng với giới tính và tâm hồn. Với diễn viên Lan Phương, Nguyễn Thành Nhân (một trong những thí sinh trong cộng đồng LGBT) sống tại TP. HCM - thành phố sôi động và cởi mở bậc nhất hiện nay nên trường hợp của Nhân dễ được xã hội cảm thông hơn hai thí sinh LGBT còn lại.

Là người dành tình yêu đến bất chấp với thành phố sôi động ấy, từng dành bao tâm huyết qua tác phẩm “Vọng Sài Gòn” nhưng Trác Thúy Miêu ngay lập tức “phản pháo”: “Em phải thận trọng với những nhận định mang tính vùng miền đặc biệt là về nghệ sĩ và người đồng tính”.

Chị cho rằng đã là người trong cộng đồng LGBT thì áp lực như nhau, sự kỳ thị ở đâu cũng có và ở trong cộng đồng sự đấu tranh đòi bình đẳng thì ở đâu cũng đang diễn ra. 

Diễn viên Lan Phương bị "cà khịa": Em là cô tiên xanh, em phải bay chứ không ngồi - 2

Nhà báo Trác Thúy Miêu kỳ vọng chọn những thí sinh mang nhan sắc phải trải qua bao gian khó mới có được đó làm những việc có giá trị hơn

Càng về cuối khi những tấm vé cuối cùng phải cân nhắc lựa chọn, cuộc tranh luận càng căng thẳng. Bàn bạc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hương, cô gái nhỏ nhắn đang học ngành quản trị du lịch khách sạn nhưng mơ ước thành người mẫu, Lan Phương chia sẻ “quá tốt để cho bất cứ ai có thêm cơ hội”, nhưng Trác Thúy Miêu bất ngờ ngắt lời “em là cô tiên xanh, em phải bay chứ không ngồi”. 

Một số giám khảo cho rằng Thanh Hương có nghị lực phấn đấu, dám mơ đến những điều người ta không bao giờ nghĩ bạn ấy có thể làm được. Hơn nữa, một trong những tiêu chí của chương trình là sau chặng đường “lột xác” thí sinh sẽ đột phá, làm những việc mà những tưởng không bao giờ làm được. 

Diễn viên Lan Phương bị "cà khịa": Em là cô tiên xanh, em phải bay chứ không ngồi - 3

Cuộc tranh cãi nảy lửa để chọn lựa Top 20 thí sinh

“Tôi không dám làm quản lý cho bạn này”, nếu Lan Phương làm quản lý cho bạn ấy thì “hai chị em nó ôm nhau chết chìm” - câu nói đùa nhưng không kém phần thẳng thắn của nhà báo sắc sảo Trác Thúy Miêu khi nói về Thanh Hương. Chị vẫn bảo vệ quan điểm xã hội hiện nay không chỉ cần ngoại hình xinh đẹp mà còn cần tài hoa, khí chất, nghị lực. Để dành vé thẩm mỹ thay đổi ngoại hình thì thí sinh đó phải biết rõ “tôi sẽ là ai, tôi viết tiếp cuộc sống của mình theo cách nào”. Bất kỳ ai đến với Hành trình lột xác cũng có nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng chỉ những thí sinh có đáp án rõ ràng mới được nhận cơ hội đi tiếp mà thôi.

Gắn bó với Hành trình lột xác từ mùa thứ 4, chứng kiến nhiều cảnh đời bất hạnh, với trái tim giàu lòng nhân ái nên diễn viên Lan Phương luôn tâm niệm phải đứng về phía thí sinh, muốn càng nhiều người được phẫu thuật thay đổi ngoại hình càng tốt. Cô chia sẻ mình sẵn sàng hiến máu cho thí sinh nào nếu phù hợp. Trác Thúy Miêu - nhà báo sắc sảo, thẳng thắn với những ai không đủ quyết tâm nhưng khẳng định sẽ liều mạng để bảo vệ thí sinh đến cùng. 

Diễn viên Lan Phương bị "cà khịa": Em là cô tiên xanh, em phải bay chứ không ngồi - 4

Mỗi thí sinh trong chương trình là một đại sứ truyền cảm hứng

Mỗi thí sinh là một thông điệp mà ban tổ chức chương trình muốn truyền tải tới quý vị khán giả. Đó là Trần Thanh Hiền mặt vẹo lệch nhưng hát tiếng Ý cực hay chinh phục ban giám khảo bằng nghị lực và nụ cười luôn nở trên môi. Đó là Phan Thị Phúc, Phạm Thị Diệu Thúy, Nguyễn Thị Hằng, Vũ Thị Huyền... - những người phụ nữ tuy xấu, bị dè bỉu nhưng vẫn hết lòng vì chồng con, thậm chị bị phản bội, ngược đãi nhưng vẫn kiên cường trở thành người mẹ đơn thân mạnh mẽ. Họ đều là những “bông hoa đẹp” cần cộng đồng ủng hộ.

Top 20 thí sinh Hành trình lột xác mùa 5 đã lộ diện. Khán giả nắm quyền quyết định 10 thí sinh được trao vé vàng phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi ngoại hình bằng cách bình chọn cho thí sinh mình yêu thích. Khán giá truy cập website Top20.hanhtrinhlotxac.vn để bình chọn và theo dõi diễn biến mới nhất từ chương trình. 10 cơ hội phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí từ nhà tài trợ dành cho 10 khán giả bình chọn đúng nhất.