Ngồi điều hòa 24/24 da vẫn căng mướt nhờ 6 tips này

Phái đẹp có thể đắp mặt nạ có sẵn dưỡng chất hoặc là mặt nạ giấy thấm lotion, toner để cấp nước cho da đều được.

Mùa hè nắng nóng, phải ở trong môi trường điều hòa thường xuyên là chuyện không thể tránh khỏi. Từ đó tình trạng da khô, mất nước là điều đương nhiên. Vì vậy, phái đẹp hãy áp dụng 6 tips này để có một làn da mịn màng, căng mướt.

1. Rửa mặt bằng nước mát

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, làm sạch da dễ dàng và đàn hồi tốt hơn. Song nếu rửa mặt bằng nước quá nóng hay quá lạnh đều dễ gây mất nước khiến da bị khô. Do đó trong thời tiết mùa hè, nhiệt độ nước nên để vừa phải sẽ là điều tốt hơn cả. Và cuối cùng phái đẹp nên rửa mặt lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông và tránh tình trạng da khô, mất nước.

Ngồi điều hòa 24/24 da vẫn căng mướt nhờ 6 tips này - 1

2. Uống đủ nước mỗi ngày

Để da không bị khô thì chúng ta cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày. Song không phải cứ uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày là cơ thể đã có đủ nước, mà cần chia thành nhiều lượng nhỏ, uống thường xuyên và đều đặn mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Như vậy, cơ thể sẽ luôn được cung cấp đủ nước, không xảy ra tình trạng lúc thì quá dư thừa, lúc thì quá thiếu thốn.

Ngồi điều hòa 24/24 da vẫn căng mướt nhờ 6 tips này - 2

3. Cấp nước, đắp mặt nạ cho da

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da, mặt nạ để bổ sung độ ẩm cho da khi phải thường xuyên ngồi trong môi trường điều hòa là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, đừng nên tham lam thoa quá nhiều dưỡng chất, vì điều này sẽ dễ khiến da bị “quá tải”, bí bách. Vô hình chung lại phản tác dụng khiến da đổ nhiều dầu gây mụn trứng cá.

Do đó, thoa một lớp mỏng nhẹ sẽ thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn lại vừa thông thoáng cho da thở. Ngoài ra, phái đẹp có thể đắp mặt nạ có sẵn dưỡng chất hoặc là mặt nạ giấy thấm lotion, toner để cấp nước cho da đều được.

Ngồi điều hòa 24/24 da vẫn căng mướt nhờ 6 tips này - 3

4. Ăn nhiều rau củ, trái cây

Ăn nhiều rau củ, trái cây không chỉ cung cấp nước mà còn bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Từ đó, một làn da không bị khô nẻ mà căng mịn, đầy sức sống sẽ là điều hoàn toàn khả thi, dù có là môi trường điều hòa đi chăng nữa. Bên cạnh đó, có một số loại vitamin A, B và C đều giúp làn da khỏe mạnh và sáng bóng hơn. Đặc biệt vitamin B giúp phục hồi cho làn da bị khô nẻ. Vì vậy, phái đẹp hãy bổ sung thường xuyên các loại quả bơ, chuối hay thực phẩm như thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc và các loại đậu.

Ngồi điều hòa 24/24 da vẫn căng mướt nhờ 6 tips này - 4

5. Tẩy da chết định kỳ

Tẩy da chết định kỳ cho da là bước chăm sóc da không thể thiếu, nhất là đối với làn da khô. Bởi ngoài tác dụng loại đi tế bào chết, bụi bẩn còn giúp cải thiện sự lưu thông máu và hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả. Nếu không tẩy da chết, dù bạn có chăm chỉ thoa dưỡng đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa, bởi các tế bào chết sẽ là bức tường ngăn cản dưỡng chất thẩm thấu sâu trong da. Do đó, nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần mỗi tuần sẽ giúp làn da mềm mại, hồng hào và căng mướt.

Ngồi điều hòa 24/24 da vẫn căng mướt nhờ 6 tips này - 5

6. Xịt khoáng thường xuyên

Khi ở trong môi trường điều hòa, nước trên bề mặt da sẽ rất dễ bốc hơi, khiến cho làn da bị khô. Vì vậy, nên thường xuyên xịt khoáng để cung cấp nước kịp thời, giúp làn da hạn chế khô nẻ. Ngoài ra, phái đẹp nên lựa chọn xịt khoáng cấp ẩm tốt mà không làm bí da mới là điều quan trọng hơn cả.

Ngồi điều hòa 24/24 da vẫn căng mướt nhờ 6 tips này - 6