Đừng tin 4 lời khuyên giữ dáng sai bét bởi chỉ làm bạn béo thêm

Khi bị thừa cân thì ai cũng muốn cân nặng của mình nhanh sụt giảm, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện. Thậm chí giảm cân sai cách còn khiến hiệu quả mang lại rất ít nhưng tác hại lại vô cùng lớn đối với sức khỏe.

Ngày nay, thông tin về các bài tập giúp giảm cân hoặc thực đơn giữ dáng vô cùng phong phú, tuy nhiên, đã có không ít chị em tìm đến những cách giảm cân sai lầm và tất nhiên sẽ không thể thu về kết quả tốt như mong đợi.

Thậm chí, nếu áp dụng theo những mẹo giảm cân sai bét kiểu như: nhịn ăn và ăn ít chất béo, mặc áo mưa chạy bộ... sẽ vừa ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe vừa không giúp cân nặng giảm đi mà còn có thể khiến bạn béo hơn đấy!

Đừng tin 4 lời khuyên giữ dáng sai bét bởi chỉ làm bạn béo thêm
Những mẹo giảm cân sai bét vừa ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, không giúp cân nặng giảm đi mà còn có thể khiến bạn béo hơn! Ảnh minh họa: Anh Chan.

Không ăn tối sau 7 giờ

Theo các chuyên gia, tuy ăn tối sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn cân nặng của bạn, nhưng thời gian ăn tối không quan trọng bằng mốc thời gian chị em ăn tối và thời gian đặt lưng lên giường ngủ. Vậy nên, nếu vừa ăn tối xong đã vội đi ngủ thì công cuộc giữ dáng của bạn sẽ "tan thành mây khói". 

Đừng tin 4 lời khuyên giữ dáng sai bét bởi chỉ làm bạn béo thêm
Nếu vừa ăn tối xong đã vội đi ngủ thì công cuộc giữ dáng của chị em sẽ tan thành mây khói. Ảnh: loveandlemons.

Theo đó, để không tăng cân thì các chuyên gia cho rằng, thời gian ăn tối và thời gian đi ngủ phải cách nhau tối thiểu từ 3 - 4 giờ đồng hồ. Đây là khoảng thời gian cần thiết cho hệ tiêu hóa "giải quyết" tốt nhất nhiệm vụ của mình. Nếu sau khi ăn xong đã vội vàng đi ngủ thì những gì bạn nạp vào rất dễ chuyển thành mỡ, và khi ấy hoạt động trao đổi chất sẽ chậm lại, thậm chí ngừng hẳn và điều này càng dễ khiến cân nặng của bạn nhanh chóng tăng lên. 

Loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn

Để giúp giảm cân thì việc giảm lượng tinh bột tiêu thụ mỗi ngày là điều rất hợp lý. Tuy nhiên, nhiều chị em, vì muốn giảm cân nhanh đã vội vàng loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn của mình và đây là việc làm sai lầm bởi tinh bột cũng là một chất rất cần thiết cho cơ thể.

Đừng tin 4 lời khuyên giữ dáng sai bét bởi chỉ làm bạn béo thêm
Để giúp giảm cân thì bạn nên giảm tinh bột chứ không phải loại hoàn toàn chúng ra khỏi thực đơn hàng ngày của mình. Ảnh: Minimalistbaker.

Cơ thể rất cần tinh bột, bởi có tinh bột mới có năng lượng cho bộ máy tiêu hóa hoạt động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa. Vậy nên, để giảm cân, chị em không nên cắt giảm tinh bột hoàn toàn mà nên thay thế các loại thực phẩm có tinh bột phức hợp như lúa mạch, gạo lứt... Bên cạnh đó, chị em cũng cần bổ sung thêm nhiều chất xơ từ các loại rau củ quả để giúp cân bằng với lượng tinh bột ăn vào mỗi ngày.

Nhịn ăn và ăn rất ít chất béo

Có thể nói đây là một cách giảm cân mà nhiều chị em thường áp dụng, tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc nhịn ăn sẽ chẳng thể mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn. Bởi cơ thể của chúng ta là một bộ máy cực kỳ hoàn hảo và cũng rất "thông minh", thế nên khi bị "bỏ đói" đột xuất do nhịn ăn, cơ thể sẽ lập tức hình thành một cơ chế mà các chuyên gia gọi rằng cơ chế dự trữ năng lượng và tạo ra nhiều mỡ hơn.

Đừng tin 4 lời khuyên giữ dáng sai bét bởi chỉ làm bạn béo thêm
Để công cuộc giảm cân diễn tiến suôn sẻ thì chị em không nên nhịn ăn và cũng không nên cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột. Thay vào đó, hãy ăn vừa đủ no với một thực đơn ăn uống khoa học và vận động đều đặn mỗi ngày. Ảnh: Pinterest.

Ngoài ra, bạn cũng không nến cắt giảm hoàn toàn chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày bởi việc này, nếu diễn ra trong thời gian dài, sẽ gây ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe. Do đó, thay vì cắt giảm hoàn toàn chất béo thì chị em nên thêm vào thực đơn của mình những chất béo có lợi như dầu ô liu, dầu cá...

Tập thể dục trong môi trường nóng

Nhiều người quan niệm rằng, việc vận động cơ thể trong môi trường nóng như mặc áo mưa chạy bộ... sẽ khiến mồ rôi ra nhiều hơn và do đó giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, tuy nhiên đây là việc làm hoàn toàn sai lầm. Đúng là khi tập thể dục trong môi trường nóng sẽ khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi hơn, nhưng đây là chỉ nước chứ không liên quan gì đến việc đốt mỡ thừa của cơ thể.

Đừng tin 4 lời khuyên giữ dáng sai bét bởi chỉ làm bạn béo thêm
Nếu muốn giảm cân, hãy siêng năng vận động trong môi trường thông thường kết hợp với ăn uống khoa học. Ảnh: Instagram NV.

Tất nhiên, cách làm này sẽ giúp cân nặng của chị em giảm đôi chút, nhưng chỉ số này chỉ là tạm thời bởi khối lượng cơ thể sụt giảm ấy chính là do một lượng nước lớn đã thoát ra ngoài qua mồ hôi trong khi tập. Bên cạnh không mang lại hiệu quả giảm cân thì việc vận động trong môi trường nóng bức hoặc mặc áo mưa chạy bộ còn rất nguy hại cho sức khỏe. Nếu muốn giảm cân, hãy siêng năng vận động trong môi trường thông thường kết hợp với ăn uống khoa học chính là cách tốt nhất bạn nhé!

Những trường hợp giảm cân "đỉnh" nhất thế giới khiến bạn không thể tin được.

Để có vóc dáng hoàn hảo, cân đối thì chị em không thể nhịn ăn nhịn uống mà phải áp dụng những cách giảm cân thật khoa học. Hy vọng những thông tin như trên sẽ giúp chị em không mắc phải sai lầm, có cách giảm cân lành mạnh và đúng đắn hơn. Chúc chị em giảm cân thành công và nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý! 

Còn bạn, nếu có bí quyết giảm cân nào hữu hiệu thì chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nhé.

Xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên  nào!

QUÁ BẬN ĐỂ TẬP THỂ DỤC, BẠN VẪN CÓ 6 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ ĐÁNH BAY MỠ BỤNG

Ngoài khiến vóc dáng mất cân đối, mất thẩm mỹ thì béo phì còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vậy nên, giảm cân là việc mà ai đang thừa cân cũng nên làm. Nhưng nếu quá bận để tập thể dục thể thao thì vẫn còn những cách đơn giản khác giúp bạn giảm dần chỉ số cân nặng của mình. 

Theo Franziska Spritzler (cử nhân dinh dưỡng người Mỹ) thì chỉ cần thay đổi một số thói quen hàng ngày như ăn chậm, nhai kỹ; đi thẳng, đúng tư thế; tăng cường thêm sữa chua không đường vào thực đơn và uống đủ nước mỗi ngày... cũng là cách giúp vòng 2 giảm dần mà không cần dành quá nhiều thời gian cho việc vận động...