Lười đến mấy cũng có thể giảm được 2cm vòng eo chỉ nhờ quỳ gối

Những bài tập đốt cháy mỡ thừa tại vùng bụng thì có rất nhiều, nhưng đa số đều đòi hỏi một cường độ tập luyện cao cùng “tinh thần thép” thì mới theo nổi. Vậy mà hội lười vẫn có thể “lách luật” hiệu quả bằng động tác đơn giản sau.

Đặc điểm cơ thể con người thường tích mỡ tại vùng bụng, cho dù là với người gầy thì chưa chắc vòng eo của họ đã nhỏ gọn và săn chắc. Vì thế mà đa số chúng ta phải tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm ngặt thì mới kiểm soát được số đo vòng eo. 

Tuy nhiên gần đây, hội những người lười được dịp xôn xao với bài tập quỳ gối vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Nhìn thì quả đúng là bài tập dành cho người lười đây rồi, nhưng hiệu quả mang lại thì cũng không phải dạng vừa đâu nhé.

Lười đến mấy cũng có thể giảm được 2cm vòng eo chỉ nhờ quỳ gối
Vòng eo thon gọn quyến rũ với động tác quỳ 2 phút/ngày. (Ảnh: line today)

Động tác quỳ 1 phút/ngày giúp giảm 2cm vòng eo sau vài tuần 

Trong một chương trình tạp kỹ tại Nhật Bản, Giáo sư Kinmoto Doya của trường Đại học Kinki đã thực hiện một cuộc thử nghiệm. Ông yêu cầu một tình nguyện viên thực hiện đúng động tác quỳ dưới đây vào mỗi tối trước khi đi ngủ trong suốt 7 ngày. Kết quả là tình nguyện viên đó rất bất ngờ khi thấy số đo vòng eo giảm được 2cm mà chẳng cần phải tập luyện vất vả hay ăn kiêng kham khổ. 

Lười đến mấy cũng có thể giảm được 2cm vòng eo chỉ nhờ quỳ gối
Bước 1: Quỳ trên một mặt phẳng cố định, bàn chân để mở lên trên, hai ngón cái chạm sát nhau. Ảnh: Kinmoto Doya
Lười đến mấy cũng có thể giảm được 2cm vòng eo chỉ nhờ quỳ gối
Bước 2: Từ từ hạ thấp hông và ngồi nhẹ xuống. Ảnh: Kinmoto Doya
Lười đến mấy cũng có thể giảm được 2cm vòng eo chỉ nhờ quỳ gối
Bước 3: Di chuyển xương chậu sang hai bên, đồng thời ép mắt cá chân sát xuống mặt phẳng. Ảnh: Kinmoto Doya
Lười đến mấy cũng có thể giảm được 2cm vòng eo chỉ nhờ quỳ gối
Bước 4: Mở rộng đùi. Ảnh: Kinmoto Doya
Lười đến mấy cũng có thể giảm được 2cm vòng eo chỉ nhờ quỳ gối
Bước 5: Ưỡn thẳng lưng, giữ nguyên tư thế này khoảng 1 phút. Ảnh: Kinmoto Doya

Với thời gian thực hiện cực ngắn, quá trình tập cũng rất đơn giản nhưng động tác này lại trực tiếp nhấn mạnh vào vùng eo và phần bụng dưới. Nhờ đó giúp cải thiện số đo vòng 2 thấy rõ. Tuy nhiên, tuỳ cơ địa, không phải ai cũng xuống 2cm vòng eo sau 1 tuần, mà đôi khi cần thời gian vài tuần và tập đều đặn mới phát huy tác dụng.

Những loại thức uống hỗ trợ giảm cân trước khi đi ngủ

Để bài tập quỳ phát huy tác dụng đốt cháy mỡ thừa tối ưu nhất, thì bạn hãy kết hợp thêm việc uống 1 một cốc nước theo các công thức dưới đây vào mỗi tối trước khi đi ngủ nhé. Phương pháp này sẽ làm hài lòng tất cả những ai không có thời gian tập luyện mà vẫn muốn sở hữu hình thể đẹp. 

Lười đến mấy cũng có thể giảm được 2cm vòng eo chỉ nhờ quỳ gối
Thói quen uống detox mỗi tối trước khi đi ngủ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. (Ảnh: cooky)
  • Nước gừng mix dưa chuột: Cho dưa chuột thái mỏng cùng 1 thìa gừng bào nhuyễn vào máy xay sinh tố với khoảng 200ml nước. Thức uống này giúp tăng độ pH của dạ dày và hỗ trợ tiêu hao calo hiệu quả. 
  • Nước chanh: Pha nước chanh với tỉ lệ nửa quả chanh x 500ml nước lọc. Hoặc đun sôi vỏ chanh khoảng 15 phút sau đó vắt lấy nước để uống trước khi đi ngủ. 
  • Nước ép táo: Mỗi quả táo gần như không hề chứa protein và chứa nhiều thành phần có tác dụng hỗ trợ giảm cân nên bạn có thể ăn một quả táo hoặc uống nước ép táo để vừa đẹp da.

>> Xem thêm: 

Những động tác giúp bụng phẳng, eo thon lười mấy cũng làm được

Điều quan trọng nữa trong quá trình giảm eo đó là mặc dù bạn có thể dành rất ít thời gian để tập luyện, nhưng phải cố gắng tuân theo chế độ sinh hoạt hợp lý. Ngủ đủ giấc và ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh. Ngược lại, nếu đã lười tập mà lại nhiệt tình với các món thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ nữa thì đừng trách tại sao vòng hai ngày một mất kiểm soát nhé. 

Tag ngay người bạn suốt ngày đòi giảm cân nhưng lại lười tập vào mục bình luận bên dưới nhé!

Rosé "ăn hoài ăn mãi" vẫn không tăng cân là nhờ có bí quyết

Nếu là fan của cô nàng Rosé trong nhóm BLACKPINK thì hẳn bạn không lạ gì sở thích ăn vô tư, ăn bất chấp khi gặp món ngon của cô nàng. Và mặc dù vậy thì Rosé vẫn luôn xuất hiện đầy tự tin với body chuẩn không cần chỉnh. Hóa ra cô nàng cũng có bí quyết để ăn hoài mà không mập đấy nhé.

Tránh ăn tinh bột: Dù Rosé ăn nhiều nhưng đa số các món đều là rau củ quả hoặc các loại thịt, hoàn toàn thiếu vắng sự có mặt của tinh bột. Hẳn cô nàng ý thức rất rõ tầm ảnh hưởng của tinh bột đối với vòng hai lớn cỡ nào nên luôn dè chừng với nó… 

Xem thông tin chi tiết