Học theo Hồ Ngọc Hà ăn salad đúng cách giúp giữ vóc dáng thon gọn

Không chỉ nhan sắc, phong cách, gu thẩm mỹ mà còn về vóc dáng bà mẹ một con Hồ Ngọc Hà luôn làm cho nhiều người ngưỡng mộ mình. Mặc dù đã có con thế nhưng vóc dáng của cô luôn là tâm điểm chú ý đối với những bạn trẻ. 

Nhắc đến vóc dáng, phong độ trong dàn mỹ nhân showbiz Việt không thể nào bỏ qua cái tên Hồ Ngọc Hà được. Mặc dù đã sinh con nhưng vóc dáng cô vẫn trở về như lúc ban đầu một cách nhanh chóng.

Bên cạnh việc chăm chỉ luyện tập yoga, gym thì chế độ ăn của cô cũng là điểm đáng để học hỏi, đồng thời giúp chị em đẩy nhanh được tốc độ giảm cân và sở hữu được thân hình mà mình ao ước bấy lâu. 

Học theo Hồ Ngọc Hà ăn salad đúng cách giúp giữ vóc dáng thon gọn
Bên cạnh việc chăm chỉ luyện tập yoga, gym thì chế độ ăn của cô cũng là điểm đáng để học hỏi. Ảnh: FBNV

Để giảm cân, giữ dáng, Hà Hồ lựa chọn ăn nhiều salad, bánh mì đen

Theo chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Hà Hồ thường sử dụng những món salad, bánh mì đen kẹp rau củ để làm bữa trưa, những thực phẩm cô ăn đều có khả năng giảm cân và giữ dáng, mặc dù ăn nhiều nhưng số cân nặng không bị thay đổi. 

Với những món như salad hoặc bánh mì đen đều được Hà Hồ kết hợp cùng cá hồi và cá ngừ… những thực phẩm này chứa hàm lượng chất xơ rất nhiều, bên cạnh đó còn bổ sung thêm những chất béo có lợi cho sức khỏe giúp cơ thể no lâu hơn và tạo được năng lượng để hoạt động.

Học theo Hồ Ngọc Hà ăn salad đúng cách giúp giữ vóc dáng thon gọn
Hồ Ngọc Hà Thường lựa chọn salad và bánh mỳ đen cho bữa trưa. Ảnh: FBNV

Bật mí cho bạn là những chất xơ trong món salad, bánh mì đen giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn cũng như việc trao đổi chất cũng có lợi cho việc giảm cân nữa đó.  Nếu như bạn học theo Hà Hồ cách ăn này vào bữa trưa thì đảm bảo vào buổi tối bạn sẽ không cần đến sự trợ giúp của những bị snack thiếu lành mạnh nữa đâu.

Học theo Hồ Ngọc Hà ăn salad đúng cách giúp giữ vóc dáng thon gọn
Cô thường thay đổi các món ăn trong salad để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ảnh: FBNV

3 lưu ý khi ăn salad để giảm cân

Bên cạnh mặt lợi thì song song đó cũng tồn tại những mặt hại nếu như bạn ăn salad sai cách, điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là vài điều bạn cần chú ý khi ăn salad giảm cân. 

1. Đa dạng các loại rau củ quả

Nếu như bạn cứ mặc định salad là phải bắt buộc có ra xà lách thì không đúng nhé. Với món ăn này bạn có thể chế biến được từ nhiều món với các loại rau củ khác nhau như: dưa leo, cà chua, cải xoăn, cải bó xôi, bơ, táo, lê... hoặc những sản phẩm nào bạn thích có thể cho vào, đồng thời giúp món salad giàu các loại vitamin và khoáng chất bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường miễn dịch nữa. Nếu như bạn chỉ ăn salad không bạn sẽ cảm thấy ngán và không bổ sung được các chất dinh dưỡng mà cơ thể đang thiếu hụt. 

Học theo Hồ Ngọc Hà ăn salad đúng cách giúp giữ vóc dáng thon gọn
Thay đổi đa dạng các loại thực phẩm giúp bổ sung khoáng và chất xơ cho cơ thể giúp việc trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Ảnh: Pinterest

2. Không ăn các loại nước sốt chứa đường và chất béo

Không quá khó để biến món salad tốt cho sức khỏe và vóc dáng trở thành món ăn chứa nhiều chất béo. Nếu như bạn cho thêm các loại nước sốt như mayonnaise, sốt kem hoặc phomai thì cơ thể sẽ dung nạp một lượng lớn calo, chưa kể đó còn là những loại sốt có chứa đường - một trong những gia vị nếu ăn nhiều sẽ có hại cho làn da và vóc dáng.

Để có được một món salad đúng nghĩa giảm cân bạn không nên cho thêm nước sốt vào mà thay vào đó nên cho thêm dầu olive, dầu bơ hoặc giấm vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt mà không sợ tăng cân. 

Học theo Hồ Ngọc Hà ăn salad đúng cách giúp giữ vóc dáng thon gọn
Để đảm bảo được số cân của mình bạn không nên sử dụng những loại nước ăn kèm. Ảnh: Pinterest

3. Tuyệt đối không ăn thịt muối, hãy ưu tiên protein nạc

Đa phần nhiều bạn sẽ cho thêm thịt muối trong món salad của mình, nhưng thực tế cho thấy những món ăn này chưa bao giờ tốt cho sức khỏe và cân nặng cả. Trong thịt muối có chứa hàm lượng muối cao sẽ làm cho cơ thể dễ tích nước, phù nề nếu sử dụng thường xuyên.

Để giúp món ăn có thêm protein bạn nên thay thế bằng ức gà, các loại cá, tôm… những loại thịt không chứa mỡ mới đúng là đĩa salad tốt cho sức khỏe. 

Học theo Hồ Ngọc Hà ăn salad đúng cách giúp giữ vóc dáng thon gọn
Tuyệt đối không nên bổ sung thịt có mỡ vào trong món ăn này nhé. Ảnh: Pinterest

Protein nạc không gây tích trữ mỡ thừa, mà còn giúp cơ thể đốt cháy calo tốt hơn, đồng thời còn bổ sung được những dưỡng chất còn thiếu, giúp bạn cảm thấy no lâu giảm được tình trạng đói giữa buổi và ăn vặt. 

Những sai lầm khiến bạn ngày càng tăng cân dù 'chăm' ăn salad

Không phải cứ ăn salad là sẽ giảm được cân nếu như bạn kết hợp sai sẽ ảnh hưởng đến làn da và vóc dáng của bạn. Hãy nhớ không nên ăn kèm salad với nước sốt và thịt có chứa da hoặc mỡ vì nó sẽ làm cân nặng của bạn tăng lên không kiểm soát được đấy. 

Đừng mong tiêu mỡ thừa nếu uống nước ép bỏ thêm đường, sữa đặc

Đa phần bạn sẽ thấy những sản phẩm giảm cân sẽ khi chữ “diet” nhưng sự thật có như  đúng  trên bao bì. Mặc dù đã kết hợp ăn kiêng luyện tập nhưng một số loại thực phẩm ăn kiêng lại làm cho bạn "tăng cân âm thầm". 

Nước ép trái cây, hoa quả màu xanh có thể vô tình khiến bạn nạp vào cơ thể một lượng đường lớn thay vì chất xơ, vì vậy bạn nên ăn trái cây trực tiếp thì sẽ tốt hơn.

Bên cạnh đó, soda hay coca dùng cho ăn kiêng cũng cần cẩn thận nếu dùng nhiều.

>> Xem thêm chi tiết !