Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng

Không phải cứ thực phẩm đắt tiền là tốt cho cơ thể, bột củ sen là một ví dụ điển hình, chỉ có giá dao động từ 50 đến 100 nghìn đồng tùy trọng lượng, nhưng nó lại chứa nhiều công dụng tuyệt vời, đến hoa hậu Phạm Hương cũng mê mẩn.

Nhắc đến những nàng hậu quốc dân, quen mặt với khán giả, Phạm Hương là cái tên không thể thiếu. Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, nhan sắc mặn mà, sắc sảo của Phạm Hương được dân tình hết mực ngợi khen. Đến nay, dù đã là mẹ 2 con, lui về chăm sóc gia đình nhỏ nhưng làn da và vóc dáng thon gọn của nàng hậu vẫn được chị em tích cực “xin vía”. Trên mạng xã hội, Phạm Hương cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết giữ gìn nhan sắc trẻ trung.

Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng
Thân hình thon gọn đáng mơ ước của Phạm Hương dù đã 2 lần sinh nở khiến chị em tích cực "xin vía". Ảnh: IG phamhuongbee

Cách đây không lâu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khiến chị em thích thú khi khoe bữa sáng tối giản, thì ra “vũ khí bí mật” của nàng hậu là bột củ sen chỉ có giá vài chục nghìn. Thay vì những món ăn nhiều calo, Phạm Hương ưu tiên bữa sáng dinh dưỡng và ít dầu mỡ. Có thể thấy, nàng hậu đã kết hợp bột củ sen với hạt granola, đây cũng là thói quen ăn uống được nhiều người yêu thích hiện nay, bởi vừa ít béo, ít đường lại no lâu, đầy đủ dinh dưỡng.

Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng
Thì ra bí quyết của Phạm Hương chính là ăn sáng với bột củ sen. Ảnh: IG phamhuongbee

Không phải cứ thực phẩm càng đắt tiền là tốt, dù ở trong căn biệt thự triệu đô, Phạm Hương vẫn mê mẩn bột củ sen có giá thành rẻ. Trên thị trường, bột sen chỉ có giá dao động từ 50 đến 100 nghìn đồng tùy trọng lượng, nhưng nó lại chứa nhiều công dụng tuyệt vời.

Theo thông tin từ Sức khỏe đời sống, củ sen có tác dụng tích cực trong việc cải thiện chức năng hệ miễn dịch, là thực phẩm được khuyên dùng nếu chị em muốn đẹp da, đẹp dáng. Tuy nhiên, củ sen tươi khó bảo quản, vì vậy bột củ sen là lựa chọn tối ưu, chị em chỉ cần để ở nơi khô ráo, nên đựng trong túi zip để tránh làm ẩm ướt phần bột chưa sử dụng.

Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng
Củ sen chứa nhiều khoáng chất, có tác dụng hỗ trợ miễn dịch, đẹp da đẹp dáng. Ảnh: mebep
Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng
Bột củ sen được nhiều người yêu thích. Ảnh: mebep
Phan Như Thảo chia sẻ về quyết định giảm cân tại talkshow Bí Mật Làng Mốt.

Tùy vào mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ kết hợp hay biến tấu bột củ sen với những thực phẩm khác. Nếu chị em muốn dùng làm bữa sáng hàng ngày, có thể cho bột củ sen ra bát rồi đổ vào một ít nước sôi để nguội, khuấy đều cho đến khi bột tan đều, sau đó mới cho nước nóng vào. Như vậy hỗn hợp bột sen sẽ vừa sánh, vừa trong. Để bữa sáng chắc bụng hơn chị em có thể học Phạm Hương kết hợp với hạt granola hoặc ngũ cốc dinh dưỡng.

Bột củ sen còn có công dụng dưỡng da, giảm mụn, giảm nóng trong, chị em cũng có thể dùng làm mặt nạ với công thức vô cùng đơn giản. Lưu ý chỉ ủ khoảng 15 phút, không nên để hỗn hợp trên mặt quá lâu.

Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng
Có thể kết hợp thực phẩm này với ngũ cốc, trái cây sấy,... để tăng thêm hương vị. Ảnh: @tiemtraannhien

Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng
Bột củ sen còn có thể dùng làm mặt nạ, giúp giảm mụn, nóng trong. Ảnh: mebep

Bên cạnh hoa hậu Phạm Hương với bí quyết làm đẹp từ bột củ sen, chị em cũng “rần rần” với chia sẻ của hoa hậu Thùy Tiên, dù không thích ăn rau nhưng vẫn giữ được vóc dáng và làn da mơ ước. Nàng hậu cho biết trong tất cả các loại rau củ, cô nàng có thể ăn được dưa leo và súp lơ, đây cũng là 2 thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho làn da.

Ngoài dưa leo thì súp lơ cũng là “chân ái” trong các loại rau củ của hoa hậu Thùy Tiên. Súp lơ chia làm 2 loại súp lơ trắng và súp lơ xanh, có thể chế biến thành nhiều món ăn. Trong súp lơ chứa nhiều vitamin C và K, có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, giúp da căng bóng.

Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng
Dưa leo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cấp nước cho cơ thể. Ảnh: mebep
Phạm Hương mê mẩn món ăn cực rẻ: Bột sen là bí quyết giữ dáng
Súp lơ có thể chế biến thành nhiều món ăn, chứa nhiều vitamin C và K. Ảnh: giadinhvaphapluat

Có thể thấy, bí quyết làm đẹp của các nàng hậu đôi khi chỉ từ các thực phẩm quen thuộc, nếu cân chỉnh chế độ ăn hợp lý, kết hợp với luyện tập chắc hẳn sẽ đạt được kết quả như chị em mong muốn. Nhờ “học lỏm” bí quyết ăn sáng với bột củ sen của Phạm Hương mà chị em đã có thêm một loại thực phẩm đẹp da, đẹp dáng, giá cả lại vô cùng “hạt dẻ”. Bạn cảm thấy như thế nào về công dụng cũng như hương vị của bột củ sen? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Sau khi được nàng hậu Phạm Hương bật mí bí quyết đẹp da đẹp dáng từ bột củ sen, chắc hẳn nhiều chị em đã muốn bắt tay ngay vào công cuộc giảm cân. Tuy nhiên, giảm cân không thể nóng vội vì đó là cả một quá trình ăn uống và tập luyện khoa học. Nhiều người nghĩ giảm cân thì phải ăn kiêng khổ sở, cách làm này không những không giảm được cân, ngược lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Muốn giảm cân trước hết chúng ta phải kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, ăn đủ chất với những thực phẩm ít calo, tăng cường rau củ quả. Bên cạnh đó, chị em phải vận động thường xuyên, có thể chơi các môn thể thao bất kỳ, ví dụ như đạp xe. Vì đạp xe vừa thư giãn tinh thần, đốt cháy mỡ thừa, vừa giúp xương chắc khỏe hơn.