Quá bận để tập thể dục, bạn vẫn có 6 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng

Nếu quá bận rộn và không thể dành thời gian đến phòng tập gym, bạn vẫn có thể giúp cân nặng của mình giảm dần theo những cách cực kỳ đơn giản như sau: đi thẳng và đúng tư thế, uống nước đầy đủ mỗi ngày hoặc ăn chậm, nhai kỹ...

Tăng cân, ngoài việc khiến vóc dáng mất cân đối còn dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Nhưng nếu công việc quá bận rộn và không có nhiều thời gian cho việc vận động mỗi ngày thì vẫn còn nhiều cách giảm cân đơn giản khác dành cho bạn và ai cũng có thể áp dụng mỗi ngày.

Thật ngạc nhiên, nhưng theo cử nhân dinh dưỡng Franziska Spritzler (Mỹ), chỉ cần thực hiện theo 6 bí quyết đơn giản như dưới đây những người thừa cân vẫn có thể giúp vòng bụng của mình giảm dần mà không cần dành quá nhiều thời gian cho việc luyện tập thể dục.

Quá bận để tập thể dục, bạn vẫn có 6 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng
Nếu công việc quá bận rộn và không có nhiều thời gian cho việc vận động mỗi ngày thì vẫn còn nhiều cách giảm cân đơn giản khác dành cho bạn và ai cũng có thể áp dụng. Ảnh minh họa: Anh Chan.

Đi thẳng, đúng tư thế

Thật bất ngờ nhưng luyện tập thói quen đi thẳng, đúng tư thế cũng là một cách đơn giản giúp vòng bụng của bạn thon gọn và săn chắc hơn. Theo các chuyên gia, khi chúng ta đi thẳng liên tục sẽ khiến các cơ liên sườn, đặc biệt là cơ hoành, cơ dưới và cơ bụng phải hoạt động. Đặc biệt, nếu tập được thói quen đi thẳng, đúng tư thế cộng thêm việc liên tục hóp bụng sẽ càng giúp mỡ thừa ở vòng 2 được đốt cháy nhanh hơn.

Quá bận để tập thể dục, bạn vẫn có 6 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng
Bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng, luyện thói quen đi thẳng, đúng tư thế còn có thể giúp bạn tăng thêm vài phân chiều cao. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng, luyện thói quen đi thẳng, đúng tư thế còn giúp bạn thêm tự tin trong mắt mọi người, đặc biệt cách đi này còn có thể giúp chiều cao của bạn tăng thêm vài phân đấy!

Đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày

Luyện rèn thói quen đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể nhanh chóng thanh lọc độc tố, song song đó cũng giúp đào thải mỡ thừa mà hệ tiêu hóa chưa "xử lý" hết ra ngoài. Các chuyên gia cho rằng, càng nhịn đại tiện lâu thì nước trong phân càng dễ bị cơ thể hấp thu ngược trở lại và điều ấy dễ khiến cơ thể tích tụ chất béo hơn.

Quá bận để tập thể dục, bạn vẫn có 6 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng
Luyện rèn thói quen đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể nhanh chóng thanh lọc độc tố, đào thải mỡ thừa. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Để tập thói quen đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày, các bạn nên áp dụng theo "thời khóa biểu" sinh hoạt như sau: ngủ trước 11 giờ đêm; uống ngay 1 cốc nước sau khi vừa thức dậy; cố gắng dậy sớm hơn 30 phút để giúp kích thích nhu động ruột; thường xuyên vận động và phải uống đủ nước mỗi ngày.

Uống nước đầy đủ mỗi ngày

Các chuyên gia cho rằng, uống nước đầy đủ và đều đặn mỗi ngày cũng là một trong những cách đơn giản nhất giúp quá trình giảm cân diễn tiến nhanh hơn. Khi chúng ta không cung cấp đủ nước cho cơ thể, cơ thể sẽ không thể chuyển hóa mỡ thừa hoặc carbs tích tụ lại thành năng lượng. Nước còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cho việc đốt cháy năng lượng trong cơ thể diễn tiến thuận lợi hơn.

Quá bận để tập thể dục, bạn vẫn có 6 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng
Uống nước đầy đủ và đều đặn mỗi ngày cũng là một trong những cách đơn giản nhất giúp quá trình giảm cân diễn tiến nhanh hơn. Ảnh minh họa: Linh Miêu.

Đặc biệt, uống nước đá càng giúp thúc đẩy việc đốt cháy calo hiệu quả hơn. Một nghiên cứu vào năm 2014 của các chuyên gia đã thu về kết quả rất bất ngờ, nếu những người tham gia nghiên cứu uống nước đá đều đặn mỗi ngày sẽ giúp họ tiêu hao năng lượng nhiều hơn những người uống nước lọc thông thường từ 2 - 3%.

Nhai chậm khi ăn

Ngày nay, vì công việc bận rộn nên nhiều người thường có thói quen ăn uống qua loa hoặc ăn uống rất vội vàng, tuy nhiên, việc thưởng thức bữa ăn theo cách này cũng dễ khiến cân nặng mỗi ngày càng tăng, mỡ thừa ngày càng có cơ hội tích tụ nhiều. 

Quá bận để tập thể dục, bạn vẫn có 6 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng
Ăn nhanh uống vội vừa gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa vừa dễ khiến cân nặng mỗi ngày mỗi tăng. Ảnh minh họa: Pinterest.

Thậm chí, ăn nhanh, ngoài không tốt cho sức khỏe còn khiến vòng bụng của bạn nhanh to hơn do "nuốt không khí". Vậy nên, chỉ cần luyện rèn thói quen ăn chậm, nhai kỹ bạn cũng đã giúp cân nặng của mình giảm đi trông thấy, chí ít là không tăng thêm mỗi ngày. 

Dùng sữa chua thường xuyên hơn

Sữa chua là thực phẩm rất giàu probiotic - nhóm lợi khuẩn này sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa hấp thu chất béo có trong thức ăn, và chất béo sẽ nhanh chóng được đào thải ra ngoài thay vì tích tụ trong cơ thể.

Quá bận để tập thể dục, bạn vẫn có 6 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng
Sữa chua sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và đặc biệt là đốt cháy năng lượng nhanh hơn. Ảnh minh họa: Dishingupthedirt.

Bên cạnh đó, sữa chua còn giúp bạn cảm thấy no lâu và đặc biệt là đốt cháy năng lượng nhanh hơn. Kết quả từ một nghiên cứu cho thấy, những người dùng probiotic liên tục trong 3 tháng sẽ giảm cân nhanh hơn đến 50% so với những người không dùng. 

Giữ tâm trạng luôn vui tươi, thoải mái

Ít người biết rằng, việc thường xuyên để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, stress cũng dễ khiến cân nặng nhanh chóng tăng lên từng ngày. Vậy nên, thư giãn cũng là cách đơn giản nhất giúp bạn giữ cho cân nặng của mình luôn luôn ở mức ổn định. 

Quá bận để tập thể dục, bạn vẫn có 6 cách đơn giản để đánh bay mỡ bụng
Thư giãn với bạn bè cũng là cách đơn giản nhất giúp bạn giữ cho cân nặng của mình luôn luôn ở mức ổn định. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Theo GS. Judith Reichman (ĐH California, Mỹ), muốn giảm cân thì hãy giữ cho tâm trạng của mình luôn thư giãn, thoải mái... bởi khi mệt mỏi, stress thì cơ thể sẽ sản sinh ra steroid và hormone gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa và tất nhiên việc ấy sẽ gây tăng cân nhanh hơn. 

Điểm danh 7 loại nước ép giúp giảm cân, đẹp da, hiệu quả tuyệt vời hơn cả dùng mỹ phẩm.

Sau tất cả, ngoài ăn uống với thực đơn khoa học thì nếu muốn nhanh chóng thu gọn vòng bụng, giảm cân thành công thì không có gì tốt hơn là chăm chỉ vận động. Theo các chuyên gia, chỉ cần dành thời gian 30 phút mỗi ngày để vận động cơ thể với những bài tập tại nhà hoặc đi bộ nhẹ nhàng... là bạn đã giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa, đặc biệt là giúp giảm đến 25% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường... rồi đấy! Chúc chị em nhanh chóng sở hữu một vóc dáng như ý nhé!

Nguồn: Aboluowang, Healthline

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên  nha!

5 CÔNG THỨC DETOX GIÚP TIÊU MỠ, THẢI ĐỘC HIỆU QUẢ TỪ CHANH

Ngoài việc ăn kiêng, ăn uống theo thực đơn khoa học hoặc thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao thì việc dùng nước detox được làm từ chanh tươi mỗi ngày cũng có thể giúp chúng ta nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn, như ý.

Để giúp giảm cân với những ly nước detox làm từ chanh tươi, bạn có thể áp dụng theo 5 công thức như sau: chanh tươi + mật ong; chanh tươi + lá bạc hà; chanh tươi + muối; chanh tươi + cam và nước vỏ chanh...