Thạc sĩ Bác sĩ Hữu Phước: Nâng sửa mũi hỏng và những rủi ro tiềm ẩn - Chia sẻ dưới góc nhìn chuyên gia

Chỉnh sửa mũi hỏng đang dần trở thành một thách thức đối với các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khi tỷ lệ khách hàng gặp biến chứng sau nâng mũi ngày càng cao. Vậy những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện những ca phẫu thuật hỏng này là gì. Hãy cùng bàn luận dưới góc nhìn của Ths. Bs Hữu Phước - Chuyên gia trong lĩnh vực chỉnh sửa mũi hỏng.

Thạc sĩ Bác sĩ Hữu Phước: Nâng sửa mũi hỏng và những rủi ro tiềm ẩn - Chia sẻ dưới góc nhìn chuyên gia - 1

Theo bác sĩ, những biến chứng thường gặp sau nâng mũi là gì và nguyên nhân do đâu dẫn đến những rủi ro không đáng có này ạ?

BS: Có những biến chứng xuất hiện ngay sau khi nâng mũi như chảy máu, tụ máu,  nhiễm trùng, dị ứng thuốc. Bên cạnh đó lại có những biến chứng xuất hiện về sau như: lộ sống, lệch sống, bóng đỏ đầu mũi, dáng mũi không đẹp. Với mỗi biến chứng lại tồn tại những nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên, các nguyên nhân nhân này thường được chia thành 3 nhóm chính.

Trong đó, nhóm nguyên nhân chủ yếu là do cơ sở thẩm mỹ không đủ uy tín, phòng khám không đạt chuẩn, không được cấp phép, đặc biệt là các cơ sở Spa. Người thực hiện không có chuyên môn, tay nghề còn yếu, thiếu kinh nghiệm trong việc bóc tách khoang gây tổn thương mô.

Nguyên nhân tiếp theo là do chính bản thân khách hàng còn thiếu hiểu biết, không cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn cơ sở cũng như bác sĩ phẫu thuật. Một số khác thì lơ là trong việc chăm sóc, vệ sinh vết mổ. Cũng có những trường hợp khách hàng không uống thuốc, không thực hiện đúng chỉ định, lời dặn của bác sĩ.

Nhóm nguyên nhân thứ 3 là do các tác nhân bên ngoài như: chế độ ăn uống, dị ứng thực phẩm, kích ứng chất liệu hoặc va chạm mạnh bên ngoài.

Thạc sĩ Bác sĩ Hữu Phước: Nâng sửa mũi hỏng và những rủi ro tiềm ẩn - Chia sẻ dưới góc nhìn chuyên gia - 2

Vậy nâng sửa lại mũi đã bị hỏng được thực hiện như thế nào và không biết kỹ thuật này có phức tạp không ạ?

BS: Tiếp cận một ca nâng mũi hỏng trước tiên cần thăm khám để xác định tình trạng mũi hiện tại, nguyên nhân gây ra biến chứng, từ đó đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp. Đối với những biến chứng như lệch vẹo, lộ sống thì có thể chỉnh sửa lại bằng phẫu thuật được ngay. Với những biến chứng nặng hơn như kích ứng chất liệu, nhiễm trùng thì đôi khi quá trình xử lý lại phức tạp hơn.

Bác sĩ cần xử lý tình trạng viêm, nhiễm trùng để làm sạch khoang mũi, đảm bảo an toàn cho khách hàng trước, sau đó mới cân nhắc sửa lại mũi cho khách hàng. Đặc biệt, với tình trạng mũi biến dạng nặng như mũi co rút, ngắn hếch thì cần can thiệp vào cấu trúc mũi. Đôi khi cần phối hợp nhiều phương pháp khác nhau mới khắc phục để kết quả khả quan hơn.

Nâng mũi là phương pháp phẫu thuật không khó với bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, tuy nhiên sửa mũi hỏng sau nâng mũi thì lại khó hơn rất nhiều.

Thạc sĩ Bác sĩ Hữu Phước: Nâng sửa mũi hỏng và những rủi ro tiềm ẩn - Chia sẻ dưới góc nhìn chuyên gia - 3

Nếu đánh giá chỉnh sửa mũi hỏng là “bộ môn khó nhằn" vậy liệu rằng, khách hàng còn có thể gặp rủi ro nào khác trong và sau quá trình này không?

BS: Nếu khách hàng tiếp tục tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ chui hoặc không cẩn trọng trong khâu chăm sóc hậu phẫu như tôi đã nhắc đến ở trên thì chắc chắn tình trạng tái biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra lần sau nặng hơn lần trước.

Tuy nhiên, trong thực tế, ngay cả khi khách hàng đã tìm đến đúng bác sĩ giỏi thì xác suất gặp rủi ro khi nâng mũi lần 2 là vẫn có nhưng dù sao vẫn an toàn và đảm bảo hơn gấp nhiều lần.

Thạc sĩ Bác sĩ Hữu Phước: Nâng sửa mũi hỏng và những rủi ro tiềm ẩn - Chia sẻ dưới góc nhìn chuyên gia - 4

Được biết Ths. Bs Hữu Phước là một trong những bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực chỉnh sửa mũi hỏng. Nhân đây, bác có thể chia sẻ cho bạn đọc biết bí quyết để bác luôn có tỷ lệ thành công cao trong mọi ca phẫu thuật không ạ?

BS: Với lợi thế thực hiện cho rất nhiều khách hàng, tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực chỉnh sửa mũi hỏng. Kết hợp 12 năm làm nghề với những kiến thức cập nhật qua những lần tu nghiệp ở nước ngoài để đưa ra giải pháp xử lý tình trạng mũi hỏng cho mỗi khách hàng.

Ngoài ra, tôi cũng rất chú trọng trong việc đào tạo đội ngũ nhân viên điều dưỡng theo hướng chuyên nghiệp, bài bản và tận tâm. Để khách hàng không chỉ được chăm sóc tại cơ sở mà còn được chăm sóc ngay cả khi đã về nhà.

Thạc sĩ Bác sĩ Hữu Phước: Nâng sửa mũi hỏng và những rủi ro tiềm ẩn - Chia sẻ dưới góc nhìn chuyên gia - 5

Lời cuối, theo bác sĩ, khách hàng nên làm gì để giảm thiểu rủi ro trong phẫu thuật thẩm mỹ?

BS: Để hạn chế tối đa biến chứng sau nâng mũi, đương nhiên rồi, khách hàng cần có kiến thức, nhận thức tốt để lựa chọn phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ đạt chuẩn, đầy đủ giấy phép, cũng như bác sĩ uy tín, có chứng chỉ hành nghề. Cùng với đó, khách hàng cũng cần lưu tâm thực hiện đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ trong việc chăm sóc, dùng thuốc, ăn uống và sinh hoạt sau nâng mũi.

Cám ơn những lời chia sẻ của bác sĩ. Mong rằng sau bài phỏng vấn này, khách hàng sẽ có cái nhìn cẩn trọng hơn khi lựa chọn bác sĩ sửa mũi hỏng.

Tổng đài hỗ trợ:

Hotline: 096 176 2020

Địa chỉ: 67 Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/bacsihuuphuoc