Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống sâm, phụ nữ U40 tái sinh làn da, lão hoá "đầu hàng"

Chúng ta đều biết đến vai trò của việc uống nước vào buổi sáng. Đặc biệt hơn, nếu chị em uống nước ấm pha cùng một nguyên liệu này, công dụng dưỡng nhan càng "thần kỳ" hơn.

Chúng ta đều biết đến vai trò của việc uống nước vào buổi sáng. Phụ nữ Nhật Bản từ bao lâu nay vẫn duy trì thói quen uống nước buổi sáng ngay sau khi thức dậy với chiếc bụng còn đói. Vì đây là thời điểm cơ thể bị mất nước sau một giấc ngủ dài. Khi thức dậy buổi sáng, uống một cốc nước có thể giảm bớt áp lực trong cơ thể, làm loãng máu, giúp các cơ quan nội tạng hoạt động trơn tru và đặc biệt còn giúp làn da được bổ sung độ ẩm và thúc đẩy làn da tươi sáng, trẻ trung. 

Đặc biệt hơn, nếu chị em uống nước ấm pha cùng một nguyên liệu này, công dụng dưỡng nhan càng "thần kỳ" hơn. Đó chính là gừng. 

Trong ẩm thực Việt từ xưa đến nay, củ gừng luôn là một loại gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn, từ món cá kho, món gà rang, thịt nướng... Còn trong Y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm. Có tác dụng tán hàn, long đờm, thường được sử dụng để chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa. 

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống sâm, phụ nữ U40 tái sinh làn da, lão hoá amp;#34;đầu hàngamp;#34; - 1

Thời điểm tốt nhất để sử dụng gừng chính là vào buổi sáng. Các sách y học cổ có truyền lại câu nói: "Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm. Buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín". Theo lương y Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), sở dĩ nên dùng gừng vào buổi sáng vì lúc này khí trong dạ dày nhiều, sử dụng một chút gừng vào sẽ kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên, đem lại tác dụng tăng cường và thúc đẩy tuần hoàn máu, tốt cho tiêu hóa. Ngược lại không nên dùng gừng vào buổi tối vì lúc này dương khí trong người thu lại, âm khí trong cơ thể nhiều hơn, tính nóng của củ gừng sẽ phát huy tác hại, gây ra đau bụng, khó ngủ, nóng trong.

Để làm điều này, chị em chỉ cần thêm một lát gừng vào ly nước ấm. hoặc đơn giản chỉ cần ngậm lát gừng trong miệng từ 10 đến 30 phút. 

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống sâm, phụ nữ U40 tái sinh làn da, lão hoá amp;#34;đầu hàngamp;#34; - 3

Ngoài ra, các nàng cầu kỳ hơn có thể pha trà gừng ấm cùng với mật ong và một ít nước cốt chanh. Mỗi ngày uống trà gừng mật ong vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. 

Những lợi ích của gừng với sắc đẹp

Chống lại lão hóa

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống sâm, phụ nữ U40 tái sinh làn da, lão hoá amp;#34;đầu hàngamp;#34; - 4

Gừng có một thành phần gọi là gingerol, là chất chống oxy hóa, giảm đau và chống viêm. Gingerol còn bảo vệ da khỏi ô nhiễm, các gốc tự do và thời tiết, để da có thể tái tạo nhanh hơn, loại bỏ nếp nhăn và mụn nhọt.

Uống nước gừng khi bụng đói sẽ giúp giảm các triệu chứng căng thẳng, giúp cơ thể bạn thư giãn mà không lấy đi năng lượng bạn cần.

Gingerol chỉ thu được qua đường uống hoặc nước trái cây vì nếu bạn nấu nó, nó sẽ mất các thành phần này. 

Xóa mờ mụn trứng cá và khuyết điểm

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống sâm, phụ nữ U40 tái sinh làn da, lão hoá amp;#34;đầu hàngamp;#34; - 5

Gừng có thể được sử dụng để khắc phục những khuyết điểm trên da. Các chất khử trùng trong gừng giúp tiêu diệt vi khuẩn không chỉ trên bề mặt da mà còn ở sâu trong lỗ chân lông. Hơn nữa, gừng không gây bất cứ tác dụng phụ nào trên da.

Chỉ cần vỗ một chút nước ép gừng lên da bị khuyết điểm rồi để khô. Sau đó, rửa sạch bằng nước. Áp dụng cách này một vài ngày để thấy kết quả rõ rệt.

Làm dịu da bị bỏng

Gừng cũng là thành phần cần có để điều trị da bị bỏng, cháy nắng. Nhúng gạc cotton vào nước ép gừng rồi đắp lên vùng da bị bỏng có thể giúp làm dịu vết thương lập tức.

Mặt nạ gừng với mật ong trị sẹo

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống sâm, phụ nữ U40 tái sinh làn da, lão hoá amp;#34;đầu hàngamp;#34; - 6

Gừng và mật ong đều là những nguyên liệu chứa thành phần kháng khuẩn, chống viêm cực kỳ cao. Vì thế, sự xuất hiện của hai nguyên liệu này trong cùng một công thức làm đẹp sẽ giúp làn da mau lành sẹo, đồng thời hỗ trợ dưỡng trắng và làm mềm một cách tốt nhất.

Cách làm

- Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 1 củ gừng tươi đã gọt vỏ ép lấy nước cốt rồi trộn với 3 thìa mật ong nguyên chất.

-Thấm hỗn hợp lên da mặt.

- Giữ nguyên mặt nạ trong vòng 15 phút, bạn hãy rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ gừng tươi tẩy tế bào chết

Trên thực tế có rất nhiều cách tẩy tế bào chết mà chị em có thể áp dụng từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp, trong đó có đắp mặt nạ gừng tươi. Những tinh chất có trong gừng tươi sẽ chính là giải pháp tuyệt vời giúp làm sạch da và loại bỏ tế bào da chết giúp làn da trở nên thông thoáng, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

Cách làm

- Bạn hãy rửa sạch 1 củ gừng tươi rồi xay nhuyễn ra để trộn với các nguyên liệu: 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa đường, 2 thìa dầu oliu.

- Rửa sạch mặt bằng nước và sữa rửa mặt hàng ngày rồi thoa đều hỗn hợp lên da.

- Hiệu quả sẽ tốt nhất nếu bạn kết hợp massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm

Giải quyết gàu

Gừng dùng tính chất khử trùng của nó để giảm nhiễm trùng da đầu và các vấn đề về gàu. Bạn cũng có thể dùng dầu gừng để giải quyết gàu.

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống sâm, phụ nữ U40 tái sinh làn da, lão hoá amp;#34;đầu hàngamp;#34; - 7

Kích thích mọc tóc

Khi được dùng thường xuyên, gừng hỗ trợ cho lưu thông máu trong da đầu, kích thích mọc tóc. Nó cũng tăng cường sự khỏe mạnh, sáng bóng của tóc vì hồi phục lại độ ẩm đã mất.

Với tác dụng của các chất dinh dưỡng như phốt pho, kẽm, vitamin, gừng cải thiện tình trạng tóc khô, chẻ ngọn.

Lưu ý khi chăm sóc da mặt bằng gừng

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống sâm, phụ nữ U40 tái sinh làn da, lão hoá amp;#34;đầu hàngamp;#34; - 8

Với những cô nàng có làn da nhạy cảm, bạn nên thử các loại mặt nạ gừng lên phần da bên trong cổ tay trước khi sử dụng cho mặt để tránh bị kích ứng da.

Sau mỗi lần sử dụng gừng để làm đẹp da bạn nên thoa kem dưỡng da và kem chống nắng để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Bên cạnh đó, kem chống nắng còn giúp bảo vệ làn da trước những tác động của môi trường và tia UV.

Bổ sung nhiều loại rau củ quả, uống nhiều nước lọc và hạn chế đồ uống có ga, các chất kích thích… vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với tập thể dục thường xuyên để sở hữu làn da luôn khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Lấy vợ Á hậu kém 16 tuổi đẻ 2 con vẫn đẹp mơn mởn, Shark Hưng hăng say tập luyện để trẻ khoẻ