Xóa bỏ mặc cảm nhờ thoát khỏi viêm da, viêm nang lông

Ngoài những cơn ngứa phát điên, đôi tay bong tróc thì mặc cảm, tự ti chính là nỗi khổ mà những người bị viêm da phải trải qua.

Xóa bỏ mặc cảm nhờ thoát khỏi viêm da, viêm nang lông - 1

Viêm da khiến nhiều chị em mặc cảm, tự ti

Chị Đ.T.H chia sẻ: "Từ ngày sinh con trai đầu lòng chị bị mọc nhiều mụn ở lưng với bắp tay. Đặc biệt vào mùa mùa đông khi mặc nhiều quần áo dày thì tình trạng mụn lại càng trở nên nghiêm trọng.”

Chính bởi vậy việc sinh hoạt hàng ngày của chị trở nên khó khăn hơn, đặc biệt phải kiêng các chất tẩy rửa như nước giặt, nước rửa bát... nên việc chăm sóc con chị cũng không thể làm được.

Con đường chữa bệnh đầy vất vả

Thời gian đầu, chị được bà con họ hàng mách cho mẹo dân gian để chữa bệnh. Mấy tháng liền trôi qua nhưng cuối cùng kết quả nhận lại không như mong đợi.

Sau khi khám, bác sĩ chỉ định chị phải dùng thuốc uống mới hiệu quả vì tình hình bệnh của chị đang diễn biến ngày một nặng hơn. Tuy nhiên, uống thuốc phải dừng cho con bú, mà con chị mới được mấy tháng tuổi. Thương con, chị xin bác sĩ kê đơn thuốc bôi để hạn chế sau đó chị đã tự lên mạng tìm kiếm giải pháp khác.

Xóa bỏ mặc cảm nhờ thoát khỏi viêm da, viêm nang lông - 2

Sử dụng thuốc Đông y để chữa viêm da nhưng không hiệu quả

Tưởng chừng đã đầu hàng trước căn bệnh này, may thay chị vô tình được một người bạn giới thiệu đến phương pháp điều trị viêm da tại Phòng Khám JK Việt Nam.

Lần đầu đến với JK Việt Nam, chị được các bác sĩ thăm khám và quyết định tiến hành điều trị bằng công nghệ Healing Infections theo quy trình chuẩn gồm 8 bước được thực hiện kỹ lưỡng, đảm bảo tình trạng viêm da của chị được cải thiện toàn diện và dứt điểm.

Sau khi điều trị liệu trình tại Phòng khám JK Việt Nam, tình trạng bệnh của chị đã thay đổi hoàn toàn.

“Nếu biết đến Phòng khám JK Việt Nam sớm hơn, tôi đã không phải chịu đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu dòng dã mấy năm trời. Cũng như tốn tiền mua đủ loại thuốc mà bệnh tình còn ngày một nặng hơn” - chị H. chia sẻ.

H.N.A (23 tuổi), một trường hợp khác vừa kết thúc điều trị viêm nang lông tại Phòng khám JK Việt sau 5 năm chung sống với bệnh cho biết:

“Viêm nang lông khiến tôi cảm thấy rất tự ti khi mặc đồ ngắn như váy, áo hai dây hay các loại váy áo hở lưng. Đó thực sự là quãng thời gian khủng khiếp vì không chỉ tự ti về ngoại hình, tôi còn cảm nhận được sự khó chịu, đau rát khi một số vùng da bị viêm nặng dẫn đến sưng tấy, loét. Đặc biệt, vào mùa hè, tình trạng này càng tồi tệ hơn”. 

Xóa bỏ mặc cảm nhờ thoát khỏi viêm da, viêm nang lông - 3

Điều trị với công nghệ Healing Infections tại Phòng khám JK Việt Nam

Viêm nang lông do lạm dụng thuốc Tây, thuốc kháng sinh

Cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, khi mới 18 – 20, thời gian cơ thể còn đang có nhiều biến đổi, áp lực từ việc học hành và một số vấn đề trong cuộc sống khiến cô gái gặp vấn đề về sức khỏe, lại thêm không hiểu biết nhiều về việc sử dụng thuốc, A. rất hay lạm dụng các loại thuốc kháng sinh để chữa bệnh.

Thuốc Tây, thuốc kháng viêm còn hay khiến cho A. dễ bị nổi mụn trứng cá. Vốn là cô gái chỉ thích dùng những loại thuốc có tác dụng nhanh chóng nên A. cũng thường sử dụng thuốc, kem bôi ngoài da có chứa steroid để bôi lên hai bên cánh tay bị mụn. Ngoài ra cô bạn có thói quen thường xuyên sử dụng kem tẩy lông, để lâu trên da rồi mới lau sạch để hiệu quả tẩy lông được tốt hơn.

Xóa bỏ mặc cảm nhờ thoát khỏi viêm da, viêm nang lông - 4

Viêm nang lông do lạm dụng thuốc Tây, thuốc kháng sinh

 A. kể: “Ngày ấy, là con gái mà da dẻ lại không mấy trắng trẻo nên tôi cũng cảm thấy khá tự ti. Dùng đủ cách, mua đủ loại sản phẩm dưỡng trắng da mà không ăn thua nên mình chỉ có thể chăm chỉ tẩy lông để nhìn làn da bớt xấu xí.”

Thế nhưng, cô chẳng thể ngờ chính những thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt đó lại là “thủ phạm” khiến bản thân phải chịu đựng một loại bệnh ngoài da còn khủng khiếp hơn: Viêm nang lông.

“Tôi không ngờ chính những thói quen dùng thuốc, dùng kem bôi, dùng các sản phẩm làm đẹp đó đã khiến cho bản thân bị bệnh viêm nang lông. Ban đầu, khi những nốt mụn nhỏ li ti xuất hiện ở các lỗ chân lông, tôi chỉ nghĩ đó là mụn viêm và tiếp tục bôi thuốc. Sau vài ngày, thấy chúng cứ mọc tiếp và lan rộng ra, tôi vội vàng đi khám và được bác sĩ chẩn đoán viêm nang lông.”

Sau khi thăm khám, A. được bác sĩ chỉ định sử dụng một vài sản phẩm dưỡng ẩm, tẩy da chết và thuốc bôi ngoài da để điều trị viêm nang lông. Cô đã kiên trì điều trị như vậy ròng rã 5 năm trời. Tuy nhiên, sau cùng lại chưa nhận được kết quả như mong muốn.

Những phiền toái đến từ căn bệnh viêm nang lông

Nói về những khó khăn, phiền toái mà viêm nang lông mang lại, A. chia sẻ rằng căn bệnh này khiến cuộc sống của cô bị ảnh hưởng khá nhiều, A. cho biết:

“Đối với tôi, cho đến hiện tại tôi vẫn cảm thấy 5 năm bị viêm nang lông thực sự là cơn ác mộng. Là con gái mà, ông bà mình nói “Nhất dáng nhì da”, ai cũng muốn bản thân có một làn da đẹp để luôn tự tin khi ra ngoài. Thế nhưng, tất cả mọi hoạt động, mọi sự tự tin của tôi đều bị viêm nang lông cản trở.”

Trong suốt 5 năm bị viêm nang lông, A. không dám mặc các loại quần áo trẻ trung, thể hiện sự nữ tính của người con gái như váy ngắn, áo hở lưng,… Lúc nào cô cũng phải ăn mặc kín cổng cao tường để giấu đi những vùng da viêm nang lông. Cứ như vậy, trong suốt khoảng thời gian dài, A. chỉ lủi thủi và gần như rất trầm tính, nhút nhát.

Cô cho biết, may mắn thay khi vô tình xem được quảng cáo trị viêm nang lông tại Phòng khám JK Việt Nam và quyết định đến đây để điều trị. Hiện tại,  A. vừa kết thúc buổi tái khám cuối cùng tại Phòng khám JK Việt Nam và chỉ sau vài tuần nữa, cô gái trẻ này sẽ kết thúc quá trình điều trị của mình.

Xóa bỏ mặc cảm nhờ thoát khỏi viêm da, viêm nang lông - 5

Xóa bỏ mặc cảm nhờ thoát khỏi viêm da, viêm nang lông - 6

Khách hàng đến điều trị viêm nang lông tại JK Việt Nam

“Nghĩ đến việc có thể mặc quần áo theo sở thích mà không phải bận tâm đến những vùng bị viêm nang lông, có thể sống là chính mình, không mặc cảm, tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn vô cùng. Cảm ơn Phòng khám JK Việt Nam đã giúp tôi lấy lại sự tự tin, điều mà 5 năm qua tôi đã không có được vì căn bệnh viêm nang lông đeo đẳng” - A. tâm sự