3 loại rau được ví là “bảo bối” của đàn ông, đi chợ gặp nhớ mua về cho chồng ăn, chỉ 10.000đ có ngay món bổ

Thay vì ăn nhiều thịt bò, thịt gà, cá, tôm, hàu… có 3 loại rau vàng đấng mày râu nên ăn thường xuyên, rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Hẹ

Hẹ là loại rau quen thuộc thường thấy trên mâm cơm người Việt. Có nhiều cách chế biến từ hẹ như rán trứng, xào thịt bò… Loại rau này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, nhất là nam giới.

Nghiên cứu chỉ ra, trong hẹ có chứa lượng lớn kẽm, đạm, canxi, vitamin, phốt pho cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác. Ăn hẹ thường xuyên có tác dụng ôn trung, tán huyết, tăng cường sinh lực cho nam giới, trị cảm mạo, tiêu chảy,...

Gợi ý món ăn: Hẹ xào thập cẩm

Nguyên liệu: Hẹ, thịt lợn, cà rốt, giá đỗ, trứng, mộc nhĩ, tỏi, gừng, xì dầu, dầu hào, hạt tiêu, muối, hạt nêm

Cách làm:

1. Mộc nhĩ ngâm nước nóng, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hẹ rửa sạch cắt khúc dài. Cà rốt bào sợi, giá đỗ rửa sạch. Gừng, tỏi băm nhỏ.

2. Thịt lợn thái miếng nhỏ, ướp cùng với rượu nấu ăn, xì dầu, hạt tiêu, muối. Trộn đều lên rồi để thịt khoảng 5 phút cho ngấm gia vị. Đập trứng gà vào bát, thêm 1 chút muối ăn, đánh đều lên.

3. Đun nóng dầu ăn rồi cho trứng gà vào xào chín. Trút trứng ra bát, cho thịt lợn đã ướp vào đảo. Ở bước này bạn cho tỏi, gừng băm vào xào chung cho tới khi thịt chuyển màu thì bỏ mộc nhĩ, cà rốt bào sợi vào xào khoảng 1 phút.

4. Tiếp tục cho giá đỗ vào và nêm thêm 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào. Xào chừng 1 phút thì cho trứng, lá hẹ và đảo chừng 30 giây thì cho hạt nêm rồi tắt bếp.

5. Múc phần hẹ xào thập cẩm ra đĩa rồi thưởng thức khi còn nóng.

Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina được xem là bảo bối của nam giới. Loại rau này rất giàu sắt, magie, axit folic cùng các chất dinh dưỡng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường sinh lý nam, sức mạnh cơ bắp mang đến cho bạn cơ thể cường tráng.

Loại rau này chế biến được nhiều món ngon, dù luộc, xào hay nấu canh đều rất hấp dẫn.

Gợi ý món ăn: Nộm rau bina

Nguyên liệu: Rau bina, bắp cải tím, hành tây, cà rốt, mộc nhĩ, lạc rang, tỏi, hành, vừng trắng, ớt bột, hạt tiêu, giấm balsamic, dầu mè, muối, bột ngọt, xì dầu.

Cách làm:

1. Rau bina cắt bỏ rễ, rửa sạch. Hành tây, bắp cải tím, cà rốt rửa sạch thái sợi. Rắc 1 chút muối ăn vào bắp cải tím, để chừng 10 phút thì vớt ra, rửa lại rồi vắt cho ráo nước. Mộc nhĩ ngâm mềm, cắt nhỏ. Hành lá xắt khúc.

2. Đun sôi nước cho muối cùng dầu ăn vào. Chần rau bina khoảng 1 phút thì bỏ mộc nhĩ, cà rốt vào luộc sơ. Vớt các loại rau, nấm ra rổ cho ráo nước.

3. Cho vào bát tỏi ớt băm, vừng rang, hành lá, ớt bột, hạt tiêu sau đó rưới dầu nóng lên. Thêm vào đây 4 thìa xì dầu, 3 thìa giấm balsamic, ½ thìa đường, dầu mè, muối, hạt nêm rồi khuấy đều.

4. Lần lượt cho rau bina, mộc nhĩ, cà rốt, cải bắp tím vào bát, rưới nước sốt vừa pha lên trên rồi trộn cho các nguyên liệu ngấm gia vị. Gắp nộm rau bina ra đĩa và thưởng thức.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được ví là vua của các loại rau. Trong súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất khác có tác dụng kích thích sản sinh hormone nội tiết nam, kích thích ham muốn và cải thiện chức năng sinh lý.

Bên cạnh đó, loại rau này còn có nhiều công dụng như ngừa ung thư, tốt cho xương khớp, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ…

Súp lơ xanh đang vào mùa, giá chỉ từ 8.000đ/cây, bạn nên mua về xào ăn thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể tràn đầy sinh lực.

Gợi ý món ngon: Ức gà xào súp lơ xanh

Nguyên liệu: Súp lơ xanh, ức gà, gừng, tỏi, dầu hào, xì dầu, hạt tiêu, bột nêm, muối

Cách làm

1. Ức gà rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi đem ướp cùng rượu nấu ăn, xì dầu, muối, hạt tiêu, gừng băm nhỏ, mì chính và 1 thìa dầu ăn. Trộn thật đều cho ức gà ngấm gia vị.

2. Súp lơ xanh thái miếng nhỏ, rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi có pha chút muối, dầu ăn. Chần súp lơ trong khoảng 1 phút thì vớt ra để ráo nước.

3. Đun nóng dầu ăn, cho ức gà đã ướp vào đảo thật đều. Khi thịt đã chín sơ, bạn cho vào đây gừng, tỏi băm cùng ớt khô.

4. Trút súp lơ xanh vào xào chung, nêm thêm 1 thìa xì dầu, 1 thìa nước lọc, muối, hạt nêm. Đảo đều cho nguyên liệu ngấm gia vị rồi tắt bếp. Múc ức gà xào súp lơ xanh ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

3 bộ phận đắt nhất của con cá sánh ngang với tổ yến, người Việt toàn vứt đi, trong đó có thứ là thần dược nam giới