9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do

Bữa cơm nào của Trần Hoa cũng ngon, đủ món, giàu dinh dưỡng khiến ai cũng phải bất ngờ khi biết cô đang sống một mình.

Tuy độc thân và sống một mình nhưng Trần Hoa (30 tuổi, TP HCM) vẫn thường xuyên nấu ăn. Cô chia sẻ, bản thân rất thích việc vào bếp cũng như cắm hoa, có lẽ vì thế, yếu tố thẩm mỹ ảnh hưởng rất nhiều đến cách bày biện bữa cơm của 9X.

Việc nấu ăn cứ như một lẽ tự nhiên đối với Trần Hoa, ngày nào cô cũng chăm chỉ chế biến các món cho bản thân thưởng thức. Chỉ khi nào có bạn bè rủ thì cô mới không nấu nhưng nếu có thể, 9X sẽ vào bếp muộn một chút, dù 10 giờ đêm mới bắt đầu ăn đều được, miễn là Hoa thấy vui vẻ, ngon miệng. Bởi vì với Hoa, nấu nướng như là một cách giúp cô giải tỏa căng thẳng sau mỗi ngày làm việc vất vả.

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 1

Trần Hoa rất thích nấu ăn

Cô tâm tự, từ khi học lớp 7, mẹ đã hướng dẫn nấu những món cơ bản cho gia đình. Sau này lớn lên, tự học hỏi nhiều nên Hoa biết nấu nhiều hơn. "Mẹ và anh chị Hai mình nấu ăn rất ngon nên mình cũng học được nhiều món từ mẹ và anh Chị. Giờ muốn nấu món gì mà chưa biết thì tham khảo trên mạng hoặc các group nấu ăn. Mình thấy các chị khéo léo quá mình phải học hỏi thêm nhiều nhất là khoản trang trí món ăn, vì mình chủ yếu tập trung vào món ăn chứ không có nhiều thời gian để trang trí", Hoa hào hứng nói.

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 3

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 4

Dù bận bịu nhưng ngày nào cô cũng vào bếp

Hiện tại, vì đang sống một mình nên đa số thời gian Hoa nấu cơm cho bản thân thế nhưng bữa cơm nào của cô có rất nhiều món. 9X chia sẻ, nhiều người cũng từng hỏi cô vì sao ăn mình mà nấu nhiều như vậy. Cô nàng độc thân xinh đẹp lý giải, thể trạng của mình ốm nên phải ăn nhiều để đảm bảo sức khỏe cũng như năng lượng làm việc. Hơn nữa, để mất công, cô sẽ nấu một lần ăn 2 bữa, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. 

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 5

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 6

Hoa còn tâm sự, dù độc thân nhưng lại thích cảm giác ăn cơm nhà, vì thế, cô thường bày biện các món ra đĩa, chụp ảnh lại cho đep rồi mới thưởng thức. Thi thoảng có anh chị, bạn bè ghé thăm 9X lại nấu nhiều hơn một chút. Đó chính là lý do mâm cơm độc thân của Hoa lúc nào trông cũng đầy đặn, như cho mấy khẩu phần.

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 7

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 8

Mỗi bữa ăn như vậy Hoa chỉ chế biến và nấu từ 30-45 phút là xong. Phần lớn thực phẩm đều được hoa mua ở siêu thị sau đó về sơ chế sẵn, chia ra các hộp để trữ đông, khi nào cần chỉ việc mang ra nấu nên rất tiết kiệm được thì giờ. Chi phí mỗi mâm cơm như vậy của 9X trung bình khoảng 100 nghìn đồng. Hoa cho biết, với giá tiền như vậy tương đương với bản thân đi ăn bên ngoài nhưng vệ sinh và hợp khẩu vị hơn nhiều.

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 9

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 10

Hoa cho biết, mình không cầu kỳ trong chuyện ăn uống nên 9X thường chọn những món dễ nấu và chỉ cần đủ dinh dưỡng là được. Hầu như mỗi bữa, cô sẽ làm 3 món gồm 1 món mặn, canh và rau. "Mình ưu tiên nhiều rau vì mình thích ăn rau và quan trọng là có nhiều chất xơ. Khi nào nhà có khách thì mình nấu nhiều món hơn một chút", Hoa chia sẻ.

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 11

Bên cạnh đó, 9X rất quan tâm đến chất lượng thực ph

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 12

ẩm, chúng cần phải tươi mới, và hạn chế để đồ quá lâu trong tủ lạnh tránh mất chất. Rất may là chỗ cô nàng xinh đẹp ở có siêu thị nên cũng không phải tốn nhiều thời gian cho việc đi mua đồ.

Thỉnh thoảng, để đổi bữa, Trần Hoa còn nấu thêm các món như bún, miến, mì Quảng, bánh canh, hay salad, lẩu,.. cho đỡ ngán. 9X tự tin có thể nấu rất nhiều món Việt. 9X còn thích làm cả bánh Âu nên khi nào có thời gian cô lại vào bếp trổ tài. 

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 13

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 14

Vào mỗi dịp cuối tuần, 9X thích tụ tập anh chị hay bạn bè qua nhà nấu nướng ăn uống. Thấy mọi người thích và khen đồ ăn mình nấu, cô nàng rất vui và càng có động lực hơn để vào bếp.

Thời gian này, dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát, bắt buộc phải trữ thêm đồ ăn vì thế, để đảm bảo an toàn, Hoa chỉ đi siêu thị 1 lần 1 tuần chứ không thường xuyên như trước. Cô chia sẻ, đồ tươi sống mua về sơ chế rồi ướp sẵn, trữ đông khi nào cần thì rã đông ra nấu. Riêng rau rửa sạch thấm giấy cho khô ráo, để 1 lớp khăn giấy bên dưới hộp để đảm bảo rau khô ráo. Với các loại bí, bầu, mướp, cải thảo, bắp cải, Hoa đem quấn giấy báo thả vào ngăn mát. Còn các loại củ thì để chỗ thoáng mát là được. 

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 15

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 16

Tuy độc thân nhưng với Hoa, cơm nhà vô cùng có ý nghĩa. Nó luôn gợi cho cô một cảm giác bình yên nhất có thể như mỗi khi trở về với gia đình. "Mình xa nhà từ năm 18 tuổi nên thực sự quý những bữa cơm nhà lắm. Cảm giác bình yên nhất là khi được trở về nhà, quây quần bên mâm cơm gia đình, vừa dùng bữa, vừa trò chuyện, trêu đùa thực sự rất tuyệt. Ấm áp và bình yên lắm", Hoa nói.

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 17

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 18

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 19

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 20

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 21

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 22

9X khoe cơm một mình đủ món ngon, ai cũng kêu ăn nhiều, hỏi mới biết lý do - 23

Chi ngày 300k/2 bữa, mẹ Hòa Bình khoe cơm chất lượng, chồng mê ăn đâu cũng không ngon bằng
Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)