Bữa nào cũng cơm nước đề huề, mẹ 3 con vẫn bị chồng chê mỗi khi vào bếp

Dù nấu nướng không phải là sở thích nhưng bữa nào chị Cẩm Vân (Hà Nội) vẫn chuẩn bị được những mâm cơm đầy đặn cho gia đình.

Do cảm thấy công việc của chồng vất vả, các con lại đang tuổi lớn nên ngày nào chị Cẩm Vân (33 tuổi, Hà Nội) cũng vào bếp nấu ăn cho cả nhà. Chị luôn coi đó một phần trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc gia đình nhỏ.

"Thực ra có lúc thì mình rất thích nấu nướng, nhưng có lúc cũng ngại chỉ muốn nấu cho xong bữa, kiểu tuỳ tâm trạng nữa, nhưng nấu ăn là một trong những việc hàng ngày của mình nên mình cũng không coi nó là sở thích, đó là chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình thôi", chị tâm sự.

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 1

Chị Cẩm Vân

Mỗi bữa ăn nhà chị sẽ cố định có 5 người thưởng thức (2 vợ chồng và 3 con trai). Thỉnh thoảng chồng chị bận tiếp khách, đôi khi lại có các cháu sang ăn cùng nên bữa cơm số lượng có thay đổi đôi chút. Do quỹ thời gian eo hẹp nên mỗi ngày chị chỉ có 30-50 phút để hoàn thiện bữa cơm.

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 3

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 4

Chị cũng cho biết, mình nấu ăn kiểu tranh thủ, vừa nấu vừa trông con, tắm cho con và làm các việc nhà lặt vặt khác. Thế nên chị thường xuyên bị chồng chê. "Anh thường nói là nấu nướng vội vã, không chú tâm. Nhưng vì con nhỏ nên mình hay nấu kiểu tranh thủ mà. Thực sự mình cũng thấy mình nấu nướng bình thường, xung quanh hoặc trong họ hàng gia đình mình thấy nhiều người khéo léo lắm". Thế nhưng, bữa nào trên mâm cơm của chị Vân cũng có đủ món ngon, đúng tiêu chuẩn của một bữa cơm gia đình.

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 5

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 6

Chị tâm sự, mỗi bữa ăn nhà chị thường không có đồ đặc sản hay đắt tiền nhưng giá dao động cũng phải từ 100-200 nghìn đồng/bữa dành cho 5 người. Như vậy mới đủ chất và đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Khi nấu ăn, bà mẹ 3 con cũng không xác định tiêu chí cụ thể. Mặc dù vậy, chị vẫn luôn cố gắng kết hợp hài hòa giữa các món với nhau, vừa đủ lượng rau, thịt cá để gia đình không bị ngán ngấy hoặc thiếu dinh dưỡng.

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 7

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 8

"Mỗi bữa ăn nhà mình thì thường có 1 món mặn chính, 1 món canh, 1 món ăn nhẹ, 1 món rau hoặc xào. Thực đơn mỗi ngày đều khác nhau, vì chồng con độ tuổi cũng khác nhau nên sở thích ăn uống cũng khác nhau. Mình luôn cố gắng chế biến bữa ăn sao cho có các món phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình. Nhưng quan trọng nhất vẫn là cân bằng được các thành phần trong bữa cơm, để không bị ngán quá, hoặc không bị thiếu chất vì nhà mình toàn người đang trong độ tuổi cần nhiều dinh dưỡng".

Vào mùa hè, chị luôn ưu tiên các món ăn mát, giải nhiệt, chế biến nhanh, các loại canh củ quả, canh chua để dễ ăn mà vẫn đảm bảo đủ chất, hạn chế các món xào rán quá nhiều trong một bữa ăn.

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 9

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 10

Thỉnh thoảng đổi bữa, bà mẹ 8X còn làm các món như bún đậu mắm tôm phiên bản đầy đủ thịt, chả, nem ăn kèm canh riêu cua, thịt nướng chuẩn nguyên liệu Hàn. Các con luôn thích các món miến xào hải sản, cơm cuộn Hàn Quốc do chị làm và cũng hay "order" mẹ mấy món này.

"Vì gia đình mình ai cũng thích đồ Việt hơn với cả mình không thực sự đam mê nấu nướng, không có thời gian nhiều vì con nhỏ, lại đông con nên cũng chưa chuyên sâu vào nấu nướng. Mình mới chỉ dừng lại ở làm sao để có một bữa cơm ngon miệng cho cả gia đình trong khả năng thôi", chị trải lòng tâm sự.

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 11

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 12

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 13

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 14

bua nao cung com nuoc de hue, me 3 con  van bi chong che moi khi vao bep - 15

Mẹ chồng dạy nấu ăn là giữ lửa gia đình, 9X không phụ lòng nấu toàn món ngon, giá 70k/bữa

Theo Ngọc Lan Ảnh NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)