Cách làm phở gà trộn tươi ngon, thanh mát cho ngày ấm áp

Ốc Thanh Vân còn khoe: "Đây là chân dung của bếp chính. Bà Khương mập, vú em nhà tôi, đã ở với tôi được 14 năm rồi".

Ốc Thanh Vân đã cùng gia đình sang Úc định cư. Mới đây, cô tổ chức tiệc sinh nhật tại gia, có những người bạn thân và gia đình tham dự. Nữ MC cùng bà vú quen thuộc đã vào bếp chuẩn bị những món ăn để thiết đãi mọi người.

Trên trang cá nhân, cô khoe video cận cảnh các món ăn và chia sẻ: "Các món ăn tự nấu trong tiệc sinh nhật tại nhà của mình". Bạn bè đã ngay lập tức khen sự đảm đang của nàng Ốc, đồng thời cho rằng nhìn món nào cũng hấp dẫn.

Xem clip các món ăn trong sinh nhật Ốc Thanh Vân.

Ốc Thanh Vân khoe các món nấu tại nhà trong sinh nhật ở Úc, khen hết lời bà giúp việc 14 năm - 1

Nữ MC chia sẻ: Nhà mình đã chuẩn bị những món ăn để thiết đãi mọi người. Đầu tiên là món chân gà sả tắc, mọi người nhìn có hấp dẫn không?

Nữ MC chia sẻ: "Nhà mình đã chuẩn bị những món ăn để thiết đãi mọi người. Đầu tiên là món chân gà sả tắc, mọi người nhìn có hấp dẫn không?"

Ốc Thanh Vân khoe các món nấu tại nhà trong sinh nhật ở Úc, khen hết lời bà giúp việc 14 năm - 3

Cô tiết lộ: Bà Khương (bà vú) nhà tôi làm đó. Bà ngâm thấm thật là thấm, nhìn nó ngon. Ăn hết đĩa Ốc Thanh Vân cầm, người thân lại lấy thêm, đủ biết tốn mồi như thế nào.

Cô tiết lộ: "Bà Khương (bà vú) nhà tôi làm đó. Bà ngâm thấm thật là thấm, nhìn nó ngon". Ăn hết đĩa Ốc Thanh Vân cầm, người thân lại lấy thêm, đủ biết "tốn mồi" như thế nào.

Tiếp theo là xôi xá xíu. Ốc Thanh Vân cho biết đây là món đặc sản của nhà mình, cũng cho bà Khương mập làm. Nữ MC khen: Bà nấu món này cũng xuất sắc quá đi. Cô tiết lộ 1 khay to như thế này là cả 10 người ăn.

Tiếp theo là xôi xá xíu. Ốc Thanh Vân cho biết đây là món "đặc sản" của nhà mình, cũng cho bà "Khương mập" làm. Nữ MC khen: "Bà nấu món này cũng xuất sắc quá đi". Cô tiết lộ 1 khay to như thế này là cả 10 người ăn.

Ốc Thanh Vân cho biết cả nhà đã test món này từ rất lâu rồi, lúc còn ở Việt Nam. Mỗi lần có bạn bè chơi là hay nấu món này và thử tới thử lui nhiều lần để ra được một công thức hoàn chỉnh.

Ốc Thanh Vân cho biết cả nhà đã "test" món này từ rất lâu rồi, lúc còn ở Việt Nam. Mỗi lần có bạn bè chơi là hay nấu món này và thử tới thử lui nhiều lần để ra được một công thức hoàn chỉnh.

Tiếp tục là món gỏi đu đủ. Bà mẹ 3 con cho hay, để có món này cô phải đi siêu thị 2 lần. Lần đầu mua trúng trái đu đủ chín quá, lần sau mua được 1 trái đu đu xanh to, nặng hơn 1 kg và rất mắc. Nhưng mà trộn với tôm khô ăn ngon xuất sắc.

Tiếp tục là món gỏi đu đủ. Bà mẹ 3 con cho hay, để có món này cô phải đi siêu thị 2 lần. "Lần đầu mua trúng trái đu đủ chín quá, lần sau mua được 1 trái đu đu xanh to, nặng hơn 1 kg và rất mắc. Nhưng mà trộn với tôm khô ăn ngon xuất sắc".

Món gà chiên mà nhà Ốc Thanh Vân hay làm cho tụi nhỏ. Cô cho biết để làm cho các bé phải vừa thơm vừa mềm nhưng lại không bị khô thì phải có tuyệt chiêu.

Món gà chiên mà nhà Ốc Thanh Vân hay làm cho tụi nhỏ. Cô cho biết để làm cho các bé phải vừa thơm vừa mềm nhưng lại không bị khô thì phải có tuyệt chiêu.

Hoa hậu của bữa tiệc là món bún riêu. Nữ MC cho hay: Món bún riêu này bà Khương làm rất là lâu và cực. Cua phải xay ra, vo viên lại rồi phi hành lên, thêm rau sống nữa. Đặc biệt là rau muống bào nhỏ, nhưng không nhỏ nổi vì rau muống ở đây cọng nó to và rửa nước trong veo à, tức là rau ở đây rất là sạch!

"Hoa hậu" của bữa tiệc là món bún riêu. Nữ MC cho hay: "Món bún riêu này bà Khương làm rất là lâu và cực. Cua phải xay ra, vo viên lại rồi phi hành lên, thêm rau sống nữa. Đặc biệt là rau muống bào nhỏ, nhưng không nhỏ nổi vì rau muống ở đây cọng nó to và rửa nước trong veo à, tức là rau ở đây rất là sạch!"

Đây là món tủ của mình, mình có thể ăn bún cả tháng trời. Món này phải ăn kèm với mắm tôm nữa, cô tiết lộ.

"Đây là món tủ của mình, mình có thể ăn bún cả tháng trời. Món này phải ăn kèm với mắm tôm nữa", cô tiết lộ.

Tráng miệng thì có trái cây và sương sáo. Sương sáo của Đài Loan cô mua sẵn một hộp to rất rẻ, về thắng nước đường rồi cho thêm dầu chuối là đúng kiểu Việt Nam luôn. Nếu thích thì có thể cho thêm hột é hay hạt chia và một chút nước cốt dừa cũng được.

Tráng miệng thì có trái cây và sương sáo. Sương sáo của Đài Loan cô mua sẵn một hộp to rất rẻ, về thắng nước đường rồi cho thêm dầu chuối là "đúng kiểu Việt Nam luôn". Nếu thích thì có thể cho thêm hột é hay hạt chia và một chút nước cốt dừa cũng được.

Cuối cùng, nữ MC và mọi người thưởng thức bánh bông lan trứng muối do các bạn tập yoga cùng mình tặng. Cô cho biết sinh nhật ăn bánh kem cả tuần.

Cuối cùng, nữ MC và mọi người thưởng thức bánh bông lan trứng muối do các bạn tập yoga cùng mình tặng. Cô cho biết sinh nhật ăn bánh kem cả tuần.

Ốc Thanh Vân còn khoe: Đây là chân dung của bếp chính. Bà Khương mập, vú em nhà tôi, đã ở với tôi được 14 năm rồi. Lúc đầu Khương cũng không biết nấu, sau 3 đứa Ka - La - Kao nó quần dữ quá nên giờ bà quá trời quá đất rồi. Bà có thể nấu một bữa tiệc cho mấy chục người ăn mà món nào cũng ngon.

Ốc Thanh Vân còn khoe: "Đây là chân dung của bếp chính. Bà Khương mập, vú em nhà tôi, đã ở với tôi được 14 năm rồi. Lúc đầu Khương cũng không biết nấu, sau 3 đứa Ka - La - Kao nó quần dữ quá nên giờ bà 'quá trời quá đất rồi'. Bà có thể nấu một bữa tiệc cho mấy chục người ăn mà món nào cũng ngon".

Bà mẹ đông con bày tỏ: Thực sự ở Sài Gòn thì dễ dàng đặt đồ ăn hơn, chi phí cũng tiết kiệm. Trí Rùa trước cũng kinh doanh nhà hàng nữa nên lại càng thuận lợi. Còn ở bên đây thì cứ phải tự mày mò thôi, mỗi món một chút như vậy đó. Hơi cực nhưng cũng rất là vui. Cuối cùng mình đã có một bữa tiệc sinh nhật đáng nhớ.

Bà mẹ đông con bày tỏ: "Thực sự ở Sài Gòn thì dễ dàng đặt đồ ăn hơn, chi phí cũng tiết kiệm. Trí Rùa trước cũng kinh doanh nhà hàng nữa nên lại càng thuận lợi. Còn ở bên đây thì cứ phải tự mày mò thôi, mỗi món một chút như vậy đó. Hơi cực nhưng cũng rất là vui. Cuối cùng mình đã có một bữa tiệc sinh nhật đáng nhớ".

Tham khảo cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon đơn giản:

Nguyên liệu

- 15 - 20 cái chân gà (Nên dùng chân gà công nghiệp)

- 10 - 12 cây sả

- 1 củ gừng to

- 10 - 15 quả tắc xanh (quất xanh)

- 10 quả ớt

- 3 thìa rượu trắng, 6 thìa canh nước mắm, 1 thìa muối, 6 thìa đường trắng, 5 - 6 thìa giấm gạo, 1 thìa cafe hạt tiêu đen.

- Bình thủy tinh

Ốc Thanh Vân khoe các món nấu tại nhà trong sinh nhật ở Úc, khen hết lời bà giúp việc 14 năm - 15

Cách làm

Bước 1: Sơ chế tắc và sả

- Đập dập và thái khúc dài 3 - 5cm 3 nhánh sả, còn lại thái khoanh tròn nhỏ.

- Gừng, tỏi, ớt rửa sạch, thái lát mỏng, ớt thái khoanh nhỏ.

- Tắc cắt đôi, lấy đầu mũi dao nhọn loại bỏ các phần hạt, chú ý không làm dập vỏ. Làm điều này để khi ngâm chân gà không bị đắng.

Bước 2: Chân gà làm sạch

Chân gà bóc bỏ móng, rửa sạch với nước lạnh, sau đó bóp với vài lát gừng và rượu trắng để khử mùi hôi, xả lại với nước lạnh và để ráo nước. Sau đó chặt đôi chân gà.

Bước 3: Luộc chín chân gà

Đun nồi nước sôi, thả vài lát gừng và sả cùng chân gà vào luộc chừng 3 - 5 phút cho chân gà vừa chín tới thì tắt bếp.

Vớt ngay chân gà ra một bát nước đá có bỏ xíu muối và ngâm trong 10 phút.

Chân gà ngâm nước đá 10 phút vớt ra để ráo nước rồi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, cất vào ngăn mát tủ lạnh 20-30 phút để chân gà được giòn. Bọc kín chân gà khi cho vào tủ lạnh sẽ giúp chân gà không bị khô và có độ giòn.

Bước 4: Pha nước ngâm chân gà

Đổ 1 lít nước vào nồi đun sôi, bỏ 6 thìa đường, 6 thìa nước mắm loại ngon, 5 - 6 thìa giấm gạo cùng 1 thìa muối vào khuấy cho tan, đun sôi nồi nước trở lại khoảng 1 phút để các gia vị có độ trong. Tắt bếp và bắc ra để nguội bớt.

Bước 5: Cách làm chân gà sả tắc

Khi nước ngâm còn âm ấm thì cho sả, ớt, tỏi, gừng đã thái nhỏ vào trộn đều. Nước âm ấm sẽ giúp các loại gia vị này dậy mùi hơn, thơm hơn.

Đợi nước nguội hoàn toàn thì cho tắc và chân gà vào trộn đều. (Không cho tắc vào nước đường ngâm lúc còn nóng hoặc ấm, làm vậy sẽ khiến nước đường bị đắng và dễ lên váng).

Chờ nước mắm đường nguội hoàn toàn thì cho tắc và chân gà vào đảo đều cho ngấm

Sau khi đảo đều chân gà, tắc với nước đường thì cho chân gà, tắc xếp xen kẽ vào lọ thủy tinh, đổ nước ngâm cùng sả, ớt, gừng vào ngập hết chân gà và tắc.

Bước 6: Bảo quản và thưởng thức

Cách làm chân gà sả tắc kiểu này có thể ăn được luôn nhưng để ngon hơn hãy để tối thiểu 1 tiếng hoặc qua đêm. Như vậy chân gà ăn dậy mùi hơn, giòn hơn và ngấm đều gia vị hơn.

Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu? Món này khi làm xong có thể để được 4 - 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Không nên để lâu quá ăn mất ngon.

Khi ăn chân gà ngâm, bạn có thể dùng muối tiêu vắt quất để chấm, ăn kèm rau thơm hoặc món muối chua, lạc rang hay nem chua… rất hợp và ngon.

Phần chân gà ngon giòn, được ngâm đủ thời gian nên rất đậm đà. Vị béo béo của chân gà kết hợp với vị chua chua của tắc, mùi thơm của sả, chút cay nồng của ớt hòa quyện tạo nên món ăn ngon khó cưỡng.

Ngoài cách làm chân gà sả tắc đơn giản trên đây thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách làm khác cũng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Chồng đại gia của Vân Hugo đã giàu còn đảm, làm cho vợ món khoái khẩu ngon nhức nách