Cuối tuần làm 5 món này cho cả nhà thưởng thức thật bõ công vì quá ngon và hấp dẫn

Chắc chắn mẹt ngan này cũng vô cùng thích hợp nếu bạn muốn tiếp đãi khách tới chơi nhà.

Ngan là một thực phẩm quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Thịt ngan có vị ngọt, mềm và thơm ngon đặc trưng, mang lại cảm giác tươi mát và bổ dưỡng. Ngan thường được chế biến thành nhiều món ăn phong phú như ngan nướng thơm lừng, ngan luộc ngọt lịm hay món cháo vịt nóng hổi... Không chỉ ngon miệng, thịt ngan còn giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Việc sử dụng thịt ngan trong các bữa ăn hàng ngày không chỉ làm phong phú thêm thực đơn mà còn giúp bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình.

Vào dịp cuối tuần, bạn có thể làm một mẹt đồ ăn toàn các món từ ngan đãi cả nhà cũng là một ý kiến hay. Nếu chưa biết cách phải chế biến món gì, hãy tham khảo thực đơn nhà chị Vũ Thu Hương dưới đây nhé.

Mẹt ngan gồm các món:

- Ngan luộc.

- Ngan nướng ngũ vị.

- Canh măng tiết ngan.

- Nộm măng ngan.

- Bún.

- Rau thơm các loại: Húng chó, ngổ, mùi tàu, rau mơ...

Cuối tuần làm mẹt các món từ ngan vừa ngon lại thanh mát, amp;#34;ăn đứtamp;#34; nhà hàng - 1

Cách làm chi tiết một số món ăn từ ngan:

1. NGAN LUỘC

Ngan sau khi mua về đem rửa sạch, chặt đôi, một nửa con ngan cùng tim gan, mề cho vào nồi nước, thêm một củ gừng đập dập. Đậy vung, luộc cho đến khi ngan chín.

Ngan chín, vớt ra để nguội, lọc lấy thịt rồi xếp ra mẹt. Một ít thịt, mề ngan để riêng để bóp nộm.

Cuối tuần làm mẹt các món từ ngan vừa ngon lại thanh mát, amp;#34;ăn đứtamp;#34; nhà hàng - 2

2. NGAN NƯỚNG NGŨ VỊ

Nửa con ngan còn lại đem ướp với hỗn hợp nước tương pha ngũ vị hương, nước cốt tỏi, nước cốt sả. Ướp 15 phút rồi cho vào lò hoặc nồi chiên không dầu nướng cho đến khi ngan chín.

Cho ngan ra, để bớt nóng thì chặt miếng vừa ăn.

Cuối tuần làm mẹt các món từ ngan vừa ngon lại thanh mát, amp;#34;ăn đứtamp;#34; nhà hàng - 3

3. NỘM MĂNG NGAN

Măng ngâm tước sợi, rửa sạch. Cho vào nồi luộc sôi một lúc rồi vớt ra, vắt cho ráo nước. Cho măng vào âu. Thêm thịt ngan, mề ngan thái miếng vào, sau đó nêm thêm nước mắm, đường, nước cốt chanh sao cho vừa miệng. Đeo gang tay để bóp cho măng và ngan ngấm đều gia vị. Sau đó cho tỏi băm, ớt băm, lá húng chó thái nhỏ vào, trộn đều. Khi ăn, rắc lạc rang giã dối là xong.

Cuối tuần làm mẹt các món từ ngan vừa ngon lại thanh mát, amp;#34;ăn đứtamp;#34; nhà hàng - 4

4. CANH MĂNG NGAN

Măng ngâm tước sợi, rửa sạch. Cho vào nồi luộc sôi một lúc rồi vớt ra, vắt cho ráo nước. Sau đó thả măng vào nồi nước luộc ngan, thêm gia vị cho vừa ăn. Nấu sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút. Sau đó cho tiết ngan luộc thái miếng vào. Nấu thêm vài phút nữa thì tắt bếp. Rắc hành lá, mùi tàu thái nhỏ là xong.

Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

Cuối tuần làm 5 món này cho cả nhà thưởng thức thật bõ công vì quá ngon và hấp dẫn