Cuối tuần làm mẹt bún đậu mắm tôm thanh mát ngon miệng, cách pha mắm tôm cực chuẩn mà không tanh nồng

Nữ MC còn được con trai thứ 2 khen ngọt ngào "Mẹ, sao mẹ chỉ nấu phở gói mà ngon thế nhỉ!"

BTV Hoàng Trang là gương mặt quen thuộc của VTV. Đời thường, cô là một người mẹ, người vợ khá đảm đang. Con gái ruột của NSND Hà Vy thường xuyên chia sẻ những bữa ăn của gia đình mình lên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Mới đây, trong một ngày chồng đi công tác, trời mưa gió, Hoàng Trang vẫn nấu nướng đầy đủ cho 3 mẹ con và có cả bữa ăn xế. Cô bày tỏ: "Bà ngoại Hà Vy hẳn là ưng cái bụng vì con và cháu bà không những ăn cơm ngon tử tế mà còn ăn luôn cả bữa xế với những món 'must eat' ngày mưa gió".

BTV khéo nấu ăn cho các con trai làm mẹ ruột NSND yên tâm hẳn, cậu cả vào bếp gây chú ý - 1

BTV khéo nấu ăn cho các con trai làm mẹ ruột NSND yên tâm hẳn, cậu cả vào bếp gây chú ý - 2

BTV Hoàng Trang chia sẻ bữa ăn của 3 mẹ con với canh cua, trứng bác cà chua và gà nướng vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa thơm ngon, hấp dẫn.

BTV Hoàng Trang chia sẻ bữa ăn của 3 mẹ con với canh cua, trứng bác cà chua và gà nướng vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa thơm ngon, hấp dẫn.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2024/images/2024-07-28/btv-vtv-kheo-nau-an-cho-cac-con-trai-lam-me-ruot-nsnd-yen-tam-han-cau-ca-vao-bep-gay-chu-y-_69_8_n-1722140000-229-width780height1040.jpg width660 /

BTV khéo nấu ăn cho các con trai làm mẹ ruột NSND yên tâm hẳn, cậu cả vào bếp gây chú ý - 5

Đặc biệt, cô còn phục vụ bữa xế cho 2 chàng quý tử với ốc luộc kèm nem chua rán. NSND Hạ Vy khen con gái rằng trời mưa gió mà ăn những món này rất ngon.

Ốc luộc còn đi kèm nước chấm chuẩn bài. Hoàng Trang bày tỏ với mẹ: 2 đứa ăn tốt phết bà ạ. Nhà có 3 mẹ con là lại vui, vắng đứa nào là cơm nước chả muốn ăn.

Ốc luộc còn đi kèm nước chấm "chuẩn bài". Hoàng Trang bày tỏ với mẹ: "2 đứa ăn tốt phết bà ạ. Nhà có 3 mẹ con là lại vui, vắng đứa nào là cơm nước chả muốn ăn".

BTV khéo nấu ăn cho các con trai làm mẹ ruột NSND yên tâm hẳn, cậu cả vào bếp gây chú ý - 7

Có hôm, về đêm nữ MC vẫn chia sẻ bữa ăn cùng các con và cho biết: Nhịp sống về đêm của gia đình - ăn - là - chân ái. Để tránh cho các thanh niên trong nhà ăn mì tôm thì tốt nhất ta nên ăn những món healthy như bánh mì ngàn lớp bơ mặn quệt phomai, và bánh mì vị xưa. Tóm lại, chỉ cần muốn ăn, đêm mẹ cũng phục vụ.

Có hôm, về đêm nữ MC vẫn chia sẻ bữa ăn cùng các con và cho biết: "Nhịp sống về đêm của gia đình - ăn - là - chân ái. Để tránh cho các thanh niên trong nhà ăn mì tôm thì tốt nhất ta nên ăn những món healthy như bánh mì ngàn lớp bơ mặn quệt phomai, và bánh mì vị xưa. Tóm lại, chỉ cần muốn ăn, đêm mẹ cũng phục vụ".

Chăm phục vụ các con trai, Hoàng Trang mát lòng khi được cậu út khen. Cô kể: Thanh niên dẻo miệng nhất thế giới! - Mẹ, sao mẹ chỉ nấu phở gói mà ngon thế nhỉ!( Phở gói bố mua trước khi đi công tác, loại phở có thịt, mẹ chỉ việc đun nước dùng, rau thơm, hành, chần trứng là xong) - Ngon ở chỗ nào con? - À con thấy trứng chần khá được, nước ngon, có nhiều rau thơm hơn ngoài hàng, và bánh phở này đậm vị hơn đấy.

Chăm phục vụ các con trai, Hoàng Trang mát lòng khi được cậu út khen. Cô kể: "Thanh niên dẻo miệng nhất thế giới! - Mẹ, sao mẹ chỉ nấu phở gói mà ngon thế nhỉ!( Phở gói bố mua trước khi đi công tác, loại phở có thịt, mẹ chỉ việc đun nước dùng, rau thơm, hành, chần trứng là xong) - Ngon ở chỗ nào con? - À con thấy trứng chần khá được, nước ngon, có nhiều rau thơm hơn ngoài hàng, và bánh phở này đậm vị hơn đấy".

Mỗi tội ít thịt hơn phở M thôi (hàng mấy bố con hay ăn). Nghĩ gì phở gói đòi nhiều thịt vậy? Kể nhà mà sẵn thịt bò mẹ cũng chần thêm đấy nhưng hết mất rồi, cô dí dỏm bày tỏ.

"Mỗi tội ít thịt hơn phở M thôi (hàng mấy bố con hay ăn). Nghĩ gì phở gói đòi nhiều thịt vậy? Kể nhà mà sẵn thịt bò mẹ cũng chần thêm đấy nhưng hết mất rồi", cô dí dỏm bày tỏ.

Ngoài nhận được lời khen, Hoàng Trang cũng được đền đáp bằng hành động con trai lớn vào bếp. Cô vui mừng: Rồi cũng đợi được đến ngày này! Khi thấy mẹ đang bận làm việc, viết phóng sự, cậu cả đã ôn tồn bảo: Mẹ cứ làm đi, để con rang cơm cho. Mẹ ăn được là được chứ gì. BTV VTV chia sẻ: Ờ tầm này rồi thì mời con. Con nấu gì mẹ cũng ăn nhé! Tuy nhiên sau đó cô thổ lộ với người hâm mộ: Tình hình là chị đang hơi hoang mang quá, tại vì chị nhìn thấy cơm rang mà lại có cả cà chua thái hạt lựu.

Ngoài nhận được lời khen, Hoàng Trang cũng được đền đáp bằng hành động con trai lớn vào bếp. Cô vui mừng: "Rồi cũng đợi được đến ngày này!" Khi thấy mẹ đang bận làm việc, viết phóng sự, cậu cả đã ôn tồn bảo: "Mẹ cứ làm đi, để con rang cơm cho. Mẹ ăn được là được chứ gì". BTV VTV chia sẻ: "Ờ tầm này rồi thì mời con. Con nấu gì mẹ cũng ăn nhé!" Tuy nhiên sau đó cô thổ lộ với người hâm mộ: "Tình hình là chị đang hơi hoang mang quá, tại vì chị nhìn thấy cơm rang mà lại có cả cà chua thái hạt lựu".

Tham khảo cách làm sạch ốc và luộc ốc ngon:

Cách làm sạch ốc

Ngâm ốc trong thau bằng kim loại

Ngâm ốc trong một thau hoặc chậu bằng kim loại có chứa nước, cho vào thêm các vật dụng khác bằng kim loại như dao, muỗng, nĩa, đũa. Khi ngửi phải những đồ kim loại này chưa đến 3 giờ, ốc sẽ nhả hết bùn đất ra.

Ngâm ốc trong nước vo gạo

Ngâm ốc trong chậu nước vo gạo khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra. Chỉ cần bạn rửa lại với nước sạch là có những con ốc sạch để chế biến món ăn ngon.

Ngâm ốc trong nước pha dấm, chanh, ớt

Ngâm ốc trong một chậu nước pha với giấm chua, chanh hoặc ớt bột. Tất cả gia vị trên đều có tác dụng làm ốc nhả hết bùn đất cũng như chất nhờn rất nhanh và sạch.

Cách luộc ốc ngon

Cho ốc vào nồi, bỏ thêm vài cái lá chanh (hoặc lá bưởi), vài cọng sả, một chút xíu nước. Bản thân ốc đã chứa nhiều nước nên dù không cho thêm, bạn cũng không sợ cháy nồi. Thêm chút nước là để có nước luộc ốc, nhưng đừng cho nhiều kẻo ốc sẽ mất độ ngọt.

Bạn có thể cho ít mẻ trộn cùng với ốc khi luộc để giảm bớt mùi tanh và làm sạch ốc.

Đậy vung, đặt nồi lên bếp đun đều lửa. Khi ốc sôi trào, lập tức mở vung, đảo lên một lượt, thấy vẩy bong đều là được. Thường ốc chín sau khi sôi khoảng 2 – 3 phút. Không nên đun lâu quá kẻo ruột ốc thụt vào trong và đứt đoạn, rất khó khêu.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý, không mở vung, không trộn ốc trong nồi khi chưa sôi bùng. Ốc luộc xong nên ăn ngay khi còn nóng “bỏng tay”. Nếu cần để phần cho ai, tốt nhất là bạn cứ chuẩn bị sẵn sàng, khi nào ăn mới luộc, chỉ vài phút là xong.

Nữ diễn viên bị thương nằm ở nhà, nhìn tô bún đúng vị tuổi thơ mẹ nấu cho cô mà xúc động