Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết

Ba chỉ kho nấm rơm đậm đà, đậu hũ non sốt nấm lại miệng vô cùng hấp dẫn... chắc chắn khiến ai ăn cũng thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt ba chỉ kho nấm rơm: 65.000đ

- Đỗ luộc: 8.000đ

- Đậu hũ sốt nấm: 30.000đ

- Salad dưa chuột: 10.000đ

Tổng: 113.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 2

Nguyên liệu: 250g ba chỉ, 150g nấm rơm, 1 bông hoa hồi, 1 nhánh hành lá, 2 thìa nước tương, 1 thìa muối

Rửa sạch ba chỉ với nước ấm và thái thành miếng dày rồi để sang một bên. Thịt lợn cũng có thể dùng các phần thịt khác nhưng phần ba chỉ có mỡ và nạc xen lẫn nhau sẽ thơm và ngon hơn. Cho nước tương, dầu ăn và một ít tinh bột vào ướp trong 10 phút, không chỉ giúp thịt lợn ngon hơn mà còn dễ chiên hơn và hương vị món thịt kho nhẹ nhàng hơn.

Dùng dao cạo sạch những phần bẩn ở rễ nấm rơm rồi rửa nấm cho sạch với nước. Đun nóng chảo, cho một thìa dầu ăn vào đun đến 70% rồi đổ thịt ba chỉ đã ướp cùng hoa hồi vào, xào khoảng 3 phút trên lửa lớn. Sau khi thịt ngấm đều màu, bạn cho nửa bát con nước ấm vào, đậy vung, đun nhỏ lửa trong cho đến khi thịt mềm, dậy mùi thơm.

Cho nấm rơm và muối vào đảo đều, đậy vung đun nhỏ lửa 4 phút hoặc đun nhỏ lửa cho đến khi nấm rơm ra màu và dậy mùi thơm. Lúc chuẩn bị tắt bếp thì rắc hành lá thái nhỏ lên trên. Cho thịt ba chỉ kho nấm ra đĩa ăn nóng với cơm. Sự kết hợp giữa nấm rơm và thịt ba chỉ sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Thịt kho mềm, đậm đà quyện với vị nấm đặc trưng vô cùng ngon miệng!

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 4

Chuẩn bị: 400g đỗ, 2 nhúm muối

Đun sôi nước, thả nhúm muối vào để giữ màu xanh cho đỗ. Cho đỗ đã nhặt sạch, bẻ khúc và rửa sạch vào nồi. Luộc đến khi đỗ chín, vớt ra. Nước luộc làm nước canh.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 5

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 7

Chuẩn bị: - Đậu hũ non: 1 gói - Nấm hương tươi: 100g - Hành lá, 1 nhánh mùi - Gia vị: dầu hào chay, nước tương, muối, dầu mè - 1 thìa bột năng

Nấm đông cô cắt phần chân già, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút cho sạch. Đậu hũ non rửa sạch, thái miếng xếp ra đĩa. Dùng màng thực phẩm bao lại, làm chín trong lò vi song khoảng 2 phút. Hoặc bạn có thể làm chín đậu hũ non bằng cách chần qua nước sôi thêm chút muối.

Nấm sau khi ngâm, vớt ra để ráo, thái lát mỏng. Hành lá, rau mùi bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. Chú ý phần gốc hành xắt nhỏ để riêng.

Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu mè. Khi dầu nóng cho phần đầu hành ở trên vào phi thơm. Tiếp đó cho nấm vào xào chín, thêm chút dầu hào chay, nước tương vào đảo kỹ. Hòa 1 thìa bột năng với chút nước, cho vào chảo nấm đảo đều, nêm nếm cho vừa ăn. Nấm chín, tắt bếp, cho hành lá, mùi xắt nhỏ ở trên vào đảo đều. Cho nấm cùng với nước sốt ở trên vào đĩa đậu hũ non đã làm chín. Dùng thìa rưới đều phần nước sốt lên các miếng đậu để đậu hũ được ngấm đều.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 8

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 9

Chuẩn bị: - 300 dưa chuột (chọn quả dài) - 1 quả ớt-  1 củ tỏi - 30ml giấm gạo - 1 thìa đường - 1 thìa nước mắm - 1 chút bột bắp - 60ml nước

Dưa leo rửa sạch rồi ngâm nước muối 15 phút sau đó rửa lại dưới vòi nước. Cắt bỏ đầu đuôi quả dưa rồi dùng nạo bào thành những miếng to mỏng. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, ớt băm nhỏ. Bạn lấy từng lát dưa cuộn lại thành hình tròn, bày ra đĩa sao cho đẹp mắt.

Cho nước mắm, đường, giấm gạo, 60ml nước, 1 chút bột bắp, tỏi và ớt băm vào nồi và khuấy đều cho hòa tan. Bật bếp đun sôi hỗn hợp nước mắm là tắt bếp, để cho nguội mới sử dụng, vậy là chúng ta được hỗn hợp nước mắm hơi sền sệt.

Khi hỗn hợp nước mắm đã nguội thì rưới đều lên đĩa dưa chuột, vậy là món salad dưa chuột đã hoàn thành.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon, dễ làm vừa đặt lên mâm đã hết - 10

Hôm nay ăn gì: Se lạnh, nấu bữa cơm 4 món này đảm bảo vô cùng đắt khách
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)