Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết

Thịt ba chỉ quay bì giòn thơm nức mũi, canh cải thịt băm nóng hổi... chắc chắn sẽ khiến bữa cơm chiều thêm hấp dẫn.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Ba chỉ quay bì giòn: 60.000đ

- Canh cải thịt bằm: 15.000đ

- Ngô chiên trứng: 13.000đ

- Củ cải ngâm tương: 5.000đ

Tổng: 93.000đ

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 1

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 2

Chuẩn bị: - 1 miếng thịt ba chỉ ngon khoảng 500 kg - 1 nhánh sả đập dập - 1 củ hành tây; 3 muỗng canh muối; 1 miếng gừng thái lát vài lá chanh nếu có

Dùng dao cạo sạch lớp bẩn trên da heo, sau đó rửa sạch rồi khứa vài đường trên miếng thịt (cách này giúp bạn cắt miếng thịt heo quay dễ dàng không bị nát). Nấu 1,5 lít nước cùng 1 muỗng canh muối, sả, hành, gừng và lá chanh cho hết vào nồi nấu sôi.

Sau đó cho miếng thịt heo vào luộc 25 phút. Luộc cho thịt chín 70-80%. Vớt thịt ra, dùng dĩa xiên lên bì rồi cho 2 muỗng muối còn lại lên da chà sát 1-2 phút. Chà luôn xung quanh miếng thịt. Cho miếng thịt lên khay, đem ra phơi nắng cho miếng da heo khô ráo hoặc dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt (cách này sẽ giúp bạn chiên miếng thịt không lo bắn dầu). Bắc chảo dầu lên bếp (không cần quá nhiều dầu). Khi dầu hơi nóng, dùng kẹp kẹp miếng thịt cho phần da xuống chạm với dầu chiên 4-5 phút cho da phồng rộp nổ đều, thì trở thịt chiên tiếp. 

Cứ trở qua trở lại chiên cho miếng thịt chín đều, da heo vàng đẹp thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Chờ thịt quay hơi nguội thì cắt miếng vừa ăn. 

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 3

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 5

Chuẩn bị: 1 bó cải mơ, 50g thịt băm, chút muối

Rau cải rửa sạch, thái khúc. Thịt vai đun sôi với nước. Nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho rau cải vào đun chín là được.

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 6

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 7

Chuẩn bị: - 1 bát ăn cơm hạt ngô ngọt, 1 quả trứng, nửa bát con tinh bột, 3 thìa cà phê bột muối tiêu 

Đun sôi nồi nước, cho ngô và chần khoảng 2 phút, vớt ra, để ráo. Sau khi ngô ráo nước, cho ngô vào bát, đập một quả trứng vào. Thêm tinh bột vào nhưng không cho tất cả vào cùng một lúc, vừa cho tinh bột, vừa trộn để tinh bột quyện với trứng và bám đều vào ngô.

Cho dầu ăn vào nồi, lượng dầu nhiều một chút. Đun nóng, sau đó đổ ngô vào, nhưng không đảo ngô ngay. Khi trứng bắt đầu đông lại, bạn hãy lật mặt ngô, khi trứng gần chín, cho muối tiêu cùng hành lá thái nhỏ vào, đảo đều một lát rồi cho ngô xào trứng ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 8

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 9

Chuẩn bị: - 1/2 củ cải trắng (nếu mua loại nhỏ hơn thì dùng một củ), 2 thìa giấm trắng, 3 thìa nước tương nhạt (xì dầu), 20g đường phèn, 4 nhánh tỏi, 4 quả ớt (nếu không ăn được cay bạn có thể cho ớt sừng sẽ giảm được độ cay)

Rửa sạch và gọt vỏ củ cải. Cắt đôi củ cải và chia thành 4 phần (tất nhiên, bạn cũng có thể cắt thành bất kỳ hình dạng nào bạn muốn) rồi cắt củ cải thành các lát. Lưu ý đừng cắt dày quá. Cắt củ cải mỏng có thể làm cho củ cải ướp được giòn hơn và dễ nêm nếm hơn.

Cho 2-3 thìa muối vào lát củ cải, đeo bao tay và trộn đều. Sau khi ướp với muối, củ cải sẽ tiết ra nước, đổ bỏ nước. Bước này rất quan trọng, giúp củ cải sau khi ngâm ăn sẽ ngon và giòn hơn, loại bỏ được vị cay của củ cải.

Thái ớt thành những khoanh tròn, tỏi tươi và gừng tươi thái thành từng lát mỏng. Đổ củ cải đã bỏ nước muối vào thau sạch, cho tỏi, gừng và ớt (vì sợ cay có thể cho ít ớt), giấm trắng và xì dầu để làm nước sốt. Trộn đều. Bạn có thể nêm nếm và điều chỉnh gia vị sao cho vừa miệng.

Đổ đường trắng hoặc đường phèn vào, để trong tủ lạnh 3 tiếng. Lúc này cơ bản có thể lấy ra ăn được, nhưng nên để qua đêm thì sẽ ngon hơn. Màu sắc của củ cải cũng đẹp và mùi vị cũng thơm hơn.  Củ cải giòn thơm, có vị chua chua của giấm, vị ngọt của đường, cay cay của ớt vô cùng hấp dẫn. 

Hôm nay ăn gì: Chỉ hơn 90 nghìn được bữa cơm đủ món ngon, vừa dọn lên mâm là hết - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Đang chán ăn, nhìn thấy bữa cơm này cả nhà hồi sức ngay lập tức
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)