Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức

Mỗi món ăn mang hương vị hấp dẫn riêng chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú khi thưởng thức.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Gà rang xào chua ngọt: 65.000đ

- Chạo thịt thính: 38.000đ

- Su su luộc: 7.000đ

- Cà muối: 5.000đ

Tổng: 115.000đ

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 1

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 3

Chuẩn bị: 500gr thịt gà, 3 thìa nhỏ dấm trắng, 3-4 thìa nhỏ đường, 3-4 thìa nhỏ nước mắm, 4 thìa nhỏ nước sôi để nguội, 1 nhánh gừng, 1 thìa dầu rán, 1 thìa mì chính (nếu thích)

Thịt gà sơ chế sạch rồi chặt thành những miếng vừa miệng, sau đó đun 1 nồi nước sôi, cho 1 thìa nhỏ muối trắng và chần thịt vào để cho thịt gà sạch bọt và thành phẩm sau khi chế biến sẽ được thơm ngon hơn. Sau đó vớt thịt gà ra và nêm thêm chút nước mắm ướp gà trong thời gian 5-7 phút.

Trong lúc đợi ướp thịt gà làm nước sốt chua ngọt (nếu thích cay có thể thêm 1-2 quả ớt vào cùng). Tất cả các gia vị và điều lượng như đã chuẩn bị ta trộn vào một xong nhỏ rồi đặt lên bếp rồi đun nhỏ lửa cho hỗn hợp sốt chua ngọt sệt lại có màu vàng cánh tán là được. Thịt gà sau thời gian ướp cho vào chảo cùng 1 thìa dầu và rang cho thịt chín vàng rồi đổ nước sốt chua ngọt vào. Cho gừng thái chỉ vào là xong món gà rang xào chua ngọt.

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 4

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 5

Chuẩn bị: 400g su su, muối

Su su gọt vỏ, rửa sạch, bổ miếng vừa ăn. Đun sôi nồi nước, thêm xíu muối rồi cho su su vào luộc chín, xếp ra đĩa. Nước su su luộc làm canh.

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 6

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 7

Chuẩn bị: 300gr thịt heo nửa nạc nửa mỡ, 1/2 bát nhỏ thính, lá chanh, các loại rau thơm, chanh ớt, mắm muối đường để làm nước chấm chua ngọt.

Thịt heo xát qua với muối sau đó rửa sạch, tiếp theo chần thịt heo với nước sôi già. sau đó chuẩn bị nồi nước nóng cho thịt heo vào luộc và nêm thêm 1/2 thìa muối để thịt heo có vị đậm. Luộc thịt heo đến khi nước sôi thêm khoảng 15-20 phút là thịt chín.

Trong lúc đợi thịt heo chín thái lá chanh và pha nước chấm chua cay mặn ngọt. Cách pha nước chấm: 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa giấm, 1/2 thìa mì chính,2 nhánh tỏi băm nhuyễn, 1/2 bát nước sôi và ớt nếu ăn được cay. Tất cả ta trộn cùng nhau và khuấy cho tan đều. Vậy là đã có bát nước chấm chua cay mặn ngọt chấm chạo thịt

Vớt thịt heo ra để cho nguội bớt. Khi thịt nguội bớt dùng dao sắc rồi thái mỏng miến thịt. Sau đó cho thịt vào bát và nêm thêm gia vị cho vừa miệng (có thể nhạt miệng một chút vì có nước chấm kèm). Sau đó trộn cho ngấm đều gia vị hạt nêm. Tiếp theo đó trộn thính, đảo đều tay cho thính bám đủ vào các miến thịt. Cho thêm lá chanh và ớt trộn đều là xong.

Khi ăn, cuốn chạo thính với bánh đa, rau sống chấm nước mắm chua ngọt.

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 8

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 9

Chuẩn bị: - 1 kg cà pháo - 50g riềng - 20g tỏi - 100g muối - 2 thìa cà phê đường

Cà pháo khi mua chọn quả trắng tròn đều, đem phơi nắng từ 3 đến 4 giờ, sau đó bỏ phần cuống, không nên cắt cuống quá sâu lẹm vào cà nhé. Sau đó rửa sạch, ngâm cà vào âu nước đun sôi để nguội và ngâm với 1 chút xíu muối.

Sau đó vớt cà ra, để ráo. Riềng gọt vỏ, rửa sạch, tỏi bóc vỏ. Cho riềng, tỏi, ớt vào cối giã nhuyễn. Hòa 2 thìa muối, 1 thìa đường với 1 lít nước đun sôi để nguội. Cho cà pháo vào âu cùng riềng, tỏi giã nhỏ.

Dùng chiếc đĩa hoặc túi nilong có đựng nước đặt lên trên để cà không nổi trên mặt nước. Đậy nắp âu cà lại. Để âu cà ra ngoài ánh sáng đợi khoảng 2-3 ngày là ăn được.

Hôm nay ăn gì: Chồng thèm món nhậu, vợ làm bữa cơm này bảo sao hết ngay lập tức - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Trời nắng không muốn ăn, vợ làm bữa cơm này cả nhà đánh bay tất cả
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)