Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay

Cà tím kẹp thịt chiên lạ miệng, mề gà om ngọt hấp dẫn... chắc chắn sẽ giúp cả nhà có bữa cơm ngon không ai nỡ chối từ.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Cà tím kẹp thịt chiên: 50.000đ

- Bắp cải luộc: 10.000đ

- Cải cúc xào tôm khô: 17.000đ

- Mề vịt om: 20.000đ

Tổng: 97.000đ

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 1

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 2

Nguyên liệu: 2 quả cà tím, 300g thịt lợn băm, lá hẹ, trứng, gừng, bột mì, tinh bột, bột nếp, bột nở, tiêu trắng, muối, xì dầu, rượu nấu ăn, nước, dầu.

Cho 6 thìa bột mì, một thìa bột nếp, một thìa tinh bột, một chút muối và một ít bột nở vào bát, thêm nước để tạo thành hỗn hợp hơi đặc. Thêm 2 thìa dầu ăn vào bát bột và trộn đều. Bột sẽ hơi sột sệt, hơi đặc, không vón cục.

Rửa sạch lá hẹ, thái nhỏ. Gừng băm nhuyễn. Cho thịt băm vào âu lớn, thêm hẹ và gừng băm. Đập trứng vào, thêm chút rượu nấu ăn, rắc thêm chút muối, thêm chút nước tương và tiêu trắng, đảo đều tay.

Cà tím rửa sạch, cắt bỏ cuống cà tím. Dùng dao cắt cà tím thành từng lát có độ dày khoảng 0.75cm. Sau đó lại dùng dao cắt từng lát cà tím làm đôi nhưng không được đứt hoàn toàn, giúp có thể cho thịt vào để kẹp. Lấy một miếng cà tím và cho phần nhân thịt đã chuẩn bị vào giữa hai lát cà tím. Làm lần lượt cho đến hết.

Cho nhiều dầu ăn chảo, đun cho đến khi dầu nóng khoảng 60%. Đầu tiên, lăn cà tím vào một bát bột mì khô. Sau đó nhúng vào bát bột tẩm đã hòa trước đó sao cho cà tím kẹp thịt được phủ một lớp bột đều nhau. Cho cà tím tẩm bột vào chảo chiên cho đến khi bề mặt hơi vàng thì vớt ra để ráo dầu. Làm cho đến khi hết. Sau đó đun nóng lại dầu ăn, cho cà tím đã chiên sơ vào chiên lại lần 2. Chiên đến khi vỏ bột bên ngoài cà tím chín hoàn toàn và có màu vàng nâu thì vớt ra để ráo dầu rồi thưởng thức khi đang còn nóng nhé!

Cà tím là loại quả rẻ tiền nhưng lại giàu dinh dưỡng, đem kẹp thịt chiên thế này không những mềm trong, giòn ngoài, thơm nức, chấm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt hay tương cà đều hấp dẫn.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 3

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 5

Chuẩn bị: 400g bắp cải, 1 nhúm muối

Bắp cải thái miếng to để luộc. Đem rửa sạch để ráo. Đun sôi nồi nước, cho nhúm muối vào, thả rau vào luộc chín. Muối giúp rau giữ màu đẹp hơn. Vớt rau ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 6

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 7

Nguyên liệu: - 1 bó cải cúc, 2 thìa canh tôm khô, 1 thìa cafe dầu hào, 5 tép tỏi, nửa thìa cafe muối, dầu ăn

Nếu là cải cúc có ngọn dài thì nhặt bỏ lá già, sau đó chia phần ngọn và phần thân để riêng. Nếu cải cúc thân ngắn thì giữ nguyên cả cây, chỉ nhặt bỏ gốc và lá già, đem rửa sạch. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Tôm khô đem ngâm nước ấm cho mềm sau đó rửa sạch, băm nhỏ.

Cho dầu ăn vào chảo, cho tỏi và tôm khô vào phi thơm. Sau đó cho phần thân của cây cải cúc vào đảo trước. Khi thân cải cúc mềm, cho phần lá vào. Thêm thìa dầu hào, muối vừa ăn vào đảo đều. Khi cải cúc vừa chín tới, bắc ra ngay. Món này không nên xào lâu làm cải cúc bị nát, nồng mất ngon. Cho cải cúc xào tôm khô ra đĩa, ăn nóng với cơm!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 8

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 9

Chuẩn bị: - 300g mề vịt, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1 quả ớt, 1 mảnh quế, lượng gừng vừa đủ, tỏi vừa đủ, 1 nhành hành lá, hai lát chanh, đường phèn lượng thích hợp, một ít mật ong

Mề vịt mua về đã được bóc lớp màng bên trong rồi nên bạn chỉ việc bóp kỹ với muối trắng, sau đó rửa lại thật sạch với nước là xong. Đem ngâm mề trong nước lạnh 30 phút rồi chần qua nước sôi để mề vịt hết máu và tạp chất. Thời gian chần không cần quá lâu, khoảng 3 phút là được. Sau đó vớt mề vịt ra đĩa, để riêng.

Cắt hành lá thành từng khúc; chanh, gừng cắt lát; tỏi đập dập. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, đun nóng dầu, cho gừng thái lát, tỏi và hành là vào phi thơm. Sau đó cho mề vịt đã chần qua vào, xào đều trên lửa lớn. Thêm lượng rượu nấu ăn vừa đủ vào (khoảng 1 muỗng cà phê). Rượu nấu ăn giúp khử mùi tanh của vịt. Sau đó thêm nước tương vào, đảo đều. Thêm quế, hoa hồi và chanh thái lát vào. Cho vài viên đường phèn nhỏ, cho một chút mật ong vào. Nếu không thích cho mật ong bạn có thể bỏ qua.

Thêm lượng nước sạch xâm xấp mề vịt rồi đậy vung, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, nêm nếm lại gia vị, đun khoảng 30 phút. Vớt mề vịt ra, thái miếng vừa ăn.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều ngon có tới 2 món lạ miệng, ăn là mê ngay - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị 4 món chưa đến 100k nhưng cả nhà ăn hết sạch
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)