Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn

Tôm rang đậm đà giòn rụm lại lên màu đẹp mắt, canh bí đao nấu tôm khô ngọt mát... khiến bữa cơm mùa hè cực dễ thưởng thức.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Tôm rang: 80.000đ

- Canh bí đao tôm khô: 25.000đ

- Trứng rán: 30.000đ

- Sung muối: 5.000đ

Tổng: 140.000đ

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 1

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 2

Nguyên liệu: - 400g tôm, 2 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa nước tương, 2g muối, hành lá cắt khúc, 1 mẩu gừng thái nhỏ, 1 thìa đường, dầu ăn

Tôm cắt bỏ râu, chân, lấy chỉ đen rồi rửa sạch. Cho tôm vào bát, thêm hành và gừng thái nhỏ. Đun nóng chảo, cho xíu dầu ăn vào, thêm tôm, hành lá và gừng vào, đảo cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng đỏ. 

Lúc này rưới rượu nấu ăn dọc theo thành chảo. Rượu giúp cho tôm lên màu đỏ đẹp lại khử mùi tanh. Tương tự, rưới nước tương dọc một vòng theo thành chảo. Sau đó thêm muối và đường vào, đảo đều cho tôm ngấm gia vị thì tắt bếp, rắc thêm hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp. Cho tôm ra đĩa, ăn với cơm khi đang còn nóng. 

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 3

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 5

Nguyên liệu: - 400g bí đao - 10g tôm khô - 5g hành lá; 5g gừng; 5g muối; 5g bột nêm

Bí đao gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Gừng băm nhỏ. Tôm khô ngâm nước cho mềm. Trên chảo vừa, cho ít dầu ăn rồi đun nóng, cho gừng vào đảo thơm rồi thêm bí đảo, đảo đều. Đổ 2 lít nước nóng vào, đun trong 10 phút. Sau đó cho tôm khô vào. Nêm muối và bột nêm vừa miệng. Nấu cho đến khi bí đao chín thì cho canh bí đao tôm khô ra bát để thưởng thức!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 6

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 7

Chuẩn bị:  300gr quả sung; 1 nhánh riềng nhỏ; 1 củ tỏi; 2 quả ớt; muối; giấm trắng; 1-2 thìa đường, lọ thủy tinh hoặc âu sành

Sung chọn quả bánh tẻ, không non hoặc già quá, rửa thật sạch. Chuẩn bị một chậu nước muối loãng. Dùng dao cắt bỏ cuống của quả sung (chú ý không cắt vào phần thịt của quả. Cắt tới đâu thì cho ngay vào chậu nước muối để không bị thâm đen. Ngâm khoảng 1 tiếng.

Riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Đun sôi 2 thìa canh đầy muối, 1-2 thìa đường với 1 lít nước, sau đó để nước muối nguội hẳn. Vớt sung ra, rửa lại lần nữa, lấy ½ chỗ nước muối đun sôi để nguội rửa sung lần cuối, để cho ráo nước.

Xếp ½ chỗ tỏi và riềng xuống đáy lọ, cho hết chỗ sung vào lọ, sau cùng rải một lớp riềng, tỏi còn lại và cuối cùng là vài lát ớt lên trên. Đổ chỗ nước muối để nguội còn lại vào lọ, đậy nắp lọ cho kín rồi để ở nơi thoáng mát. Nếu làm nhiều và dùng bình miệng rộng, lớp riềng không đủ để che kín sung thì bạn hãy dùng đĩa, vỉ tre hoặc một túi bóng chứa nước đặt lên trên để nén cho sung không bị nổi trên mặt nước. Sau 2 ngày là món sung muối có thể ăn được. Có thể cho thêm vào lọ một thìa giấm trắng để món sung chua nhanh hơn.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 8

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 9

Nguyên liệu: 3 quả trứng, đánh tan trong một bát - 3 miếng thanh cua (kích cỡ của miếng thanh cua trước khi cắt là 1.5cm x 18.5cm) - Cà rốt hoặc ớt chuông, hành lá (tùy ý)… thái nhỏ (làm cho trứng chiên có màu đẹp) - 1 nhúm muối - Một ít dầu ăn - 12 tăm tre nhọn

Cắt đôi thanh cua rồi chẻ đôi, tạo thành 4 phần thanh cua. Làm tương tự với 2 thanh còn lại, thu được 12 miếng thanh cua. Dùng tăm ghim thanh cua lại thành hình trái tim như trong hình. Đánh đều trứng với hành, cà rốt… cùng chút muối trong bát.

Đun nóng dầu ăn trong chảo trên lửa nhỏ. Sau đó đặt các trái tim hình bằng thanh cua vào rồi múc trứng đổ vào trong trái tim. Chiên đến khi trứng chín. Để nguội 5 phút rồi rút tăm ra.Làm tương tự đến hết chỗ trứng và thanh cua còn lại. Món trứng chiên hình trái tim đơn giản, đẹp mắt này có thể ăn cùng tương ớt, tương cà đều rất ngon!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều quen mà ngon miệng, có món trang trí siêu lãng mạn - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon, ít đạm nhiều rau nhưng cả nhà vẫn mê mẩn
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (Thời báo văn học nghệ thuật)