8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng "đánh bay" 3 bát

Cơm nhà của chị Nguyễn Lan tuy đơn giản, gần gũi nhưng đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt rất hợp thời tiết ngày hè nóng bức.

Là một người phụ nữ của gia đình nên hơn ai hết, chị Nguyễn Lan (36 tuổi, Hà Nội) luôn muốn chăm chút cho cả nhà những bữa ăn ngon và đảm bảo chất lượng. Không chỉ thế, nấu ăn còn là sở thích, đam mê của chị. Chẳng thế, dù phải trông nom và chăm sóc 3 con nhỏ, làm việc thêm tại nhà nhưng ngày nào 8X vẫn đều đặn vào bếp, thực hiện 2 bữa cơm hấp dẫn để chồng con thưởng thức.

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 1

Chị Nguyễn Lan

Chị tâm sự, trước đây công việc của bản thân là làm kế toán. Thế nhưng từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chị đã nghỉ việc để ở nhà trông con, kinh doanh online, nhờ thế 8X càng có nhiều thời gian dành cho gia đình, cho những bữa cơm vẹn tròn. Hơn ai hết, chị luôn mong muốn có thể làm ra những món đủ dinh dưỡng, tươi ngon để người thân của mình thưởng thức. Đó cũng là một cách mà người phụ gia đình vun vén hạnh phúc, kéo các thành viên trong nhà xích lại gần nhau hơn.

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 3

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 4

Theo chị Lan, hiện tại, mỗi ngày chị sẽ nấu ăn cho gia đình 5 người, hai vợ chồng và 3 con nhỏ. Do còn nhiều việc phải thực hiện nên bà mẹ 8X ưu tiên lựa chọn nấu các món đơn giản, không tốn thời gian. Nhờ thế, mỗi bữa chị chỉ mất khoảng 1 giờ để vào bếp. 

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 5

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 6

Là "tay hòm chìa khóa" trong nhà, chị Lan cũng luôn tính toán chi phí bữa ăn sao cho phù hợp với điều kiện gia đình. Nhưng không phải vì thế mà 8X chi li từng chút một. Với chị, quan trọng nhất vẫn là món ăn phải đảm bảo dinh dưỡng, đủ chất cho cả nhà. Đặc biệt các con chị đang trong tuổi ăn tuổi lớn. Bữa cơm nấu ra miễn sao cả nhà cảm thấy ngon là được rồi. Vì thế, bà mẹ 3 con thường chia trung bình mỗi bữa ăn sẽ có chi phí khoảng 200 nghìn đồng. Thỉnh thoảng cô vợ đảm làm những bữa ăn "cải thiện" sẽ có chi phí cao hơn.

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 7

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 8

Để bữa ăn luôn chất lượng, chị Lan sẽ đi chợ vào buổi sáng để có thể lựa chọn được những nguyên liệu tươi ngon nhất. Chị cho biết, rất hiếm khi bản thân đi chợ chiều bởi thời gian này, thực phẩm tươi sống mới ra lò rất ít. Do đó, dù cơm nhà đơn giản xong dưới bàn tay chăm chút của chị Lan, món nào cũng hấp dẫn.

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 9

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 10

Hiện tại đang là mùa hè, để bữa cơm dễ ăn, bà mẹ 8X thường hay nấu canh cua, ngao và các món luộc cho chồng con dễ thưởng thức. Bên cạnh đó, việc xoay vòng các thực phẩm để chế biến cũng giúp bữa cơm nhà chị đỡ ngán ngấy. "Mình thường xoay vòng nguồn thực phẩm để bữa ăn gia đình không bị chán. Mình còn hay chọn cách hấp hoặc luộc nhiều để giữ chọn được dinh dưỡng thực phẩm. Nếu khi nào làm món chiên thì mình sẽ sử dụng bằng nồi chiên không dầu để hạn chế mỡ xấu vào cơ thể", chị chia sẻ.

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 11

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 12

Nhờ sự đảm đang và khéo léo mà các bữa cơm chị nấu luôn được chồng con đón nhận nhiệt tình. Các bé nhà chị luôn vui vẻ ăn hết các món chị làm. Các con thường nói "Cơm hôm nay ngon lắm mẹ ạ!". Riêng ông xã chị chưa khi nào chê cơm vợ nấu, thậm chí bữa nào anh cũng "đánh bay" 3 bát cơm. Đây chính là động lực rất lớn để bà mẹ 8X chăm chỉ vào bếp hơn mỗi ngày. 

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 13

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 14

"Mình thấy không có gì đáng quý bằng bữa cơm cả nhà quây quần bên nhau. Cảm giác rất đầm ấm và hạnh phúc. Mình cũng đang hướng tới hướng dẫn bé lớn làm các công việc đơn giản trong bếp để có thể bước đầu là phục vụ cho chính bản thân và tương lai là có thể nấu những bữa ăn mà con yêu thích. Khi các bé đến độ tuổi biết cách cầm dao làm thế nào để không làm thương bản thân thì mình sẽ bắt đầu hướng dẫn các con. Bé trai mình cũng sẽ có thiên hướng biết làm bếp để sau này có thể phục vụ chính con và cho gia đình con sau này", chị Lan vui vẻ cho biết.

8X khoe cơm hè ngon mát, chồng chưa bao giờ chê 1 tiếng, bữa nào cũng amp;#34;đánh bayamp;#34; 3 bát - 15

9X khoe những hộp cơm 30 nghìn cho chồng mang đi làm, không sơn hào hải vị nhưng nhận ngàn lời khen
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Thời báo văn học nghệ thuật)