Hoya Sâm Biển - món ăn đến từ ngư trường lớn thứ 3 thế giới Sanriku

Hoya Sâm Biển đến từ biển Sanriku đang là món ăn được đông đảo thực khách Việt săn đón. Hai chuỗi nhà hàng ZooZoo và Tokyo Deli thuộc dự án phát triển kênh bán hàng của tỉnh Miyagi, Nhật Bản đã tung chương trình khuyến mãi hấp dẫn 20% cho thực đơn Hoya Sâm Biển.

Sự ưu ái vàng của vùng biển Sanriku

Trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng, quy mô của thị trường lương thực toàn cầu cũng được dự báo là sẽ có những thay đổi tích cực. Nắm bắt cơ hội ấy, tỉnh Miyagi, Nhật Bản đang tích cực đẩy mạnh các kênh bán hải sản chất lượng cao, trong đó có Hoya Sâm Biển là một trong hải sản đến từ ngư trường lớn thứ 3 thế giới – Sanriku.

Từ năm 2019 – 2020, tỉnh này đã phát triển thành công thực phẩm Nhật Bản tại 2 thị trường Hoa Kỳ. Từ cuối năm 2019 đến nay, Hoya Sâm Biển cũng đã được giới thiệu tới thực khách Việt thông qua Dự án “Vương quốc nguyên liệu Miyagi” và Yamanaka Việt Nam. Đặc biệt, trong năm 2021 này, chương trình “Hoya Sâm Biển Nhật Bản – Dưỡng chất từ đại dương” mang đến hơn 1,5 tấn Hoya Sâm Biển cho thực khách Việt Nam qua 2 chuỗi nhà hàng ZooZoo và Tokyo Deli.

Nhắc đến Sâm Biển người ta sẽ nhớ ngay đến loại thức ăn bổ dưỡng và đắt đỏ mà không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức. Hơn nữa, Sâm ở mỗi vùng đất khác nhau thì giá trị dinh dưỡng và độ quý hiếm cũng khác nhau. Nằm trong top 3 ngư trường lớn nhất thế giới, biển Sanriku được thiên nhiên ưu ái, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển đa dạng các loài thuỷ sinh chất lượng cao, nhất là Sâm Biển. Sâm Biển của ngư trường Sanriku có lớp vỏ màu cam sáng, thịt mềm, đậm đà vị biển.

Hoya Sâm Biển có giá trị dinh dưỡng rất cao, không chỉ có tác dụng tuyệt vời để bồi bổ sức khỏe, chống lại sự oxy hoá mà còn giúp cải thiện trí nhớ, tăng sự tập trung của não bộ và ức chế tế bào ung thư ở giai đoạn sớm, rất tốt cho cơ tim và những người đang điều trị chứng Alzheimer’s.

Với những tín đồ ẩm thực, điều thú vị nhất của Sâm Biển chính là sự hội tụ đầy đủ của 5 vị: ngọt, mặn, chua, đắng và “Umami” (vị Ngon). Đặc biệt hơn, việc kết hợp Sâm Biển tươi với rượu sake sẽ tạo nên vị ngọt thanh khó cưỡng và khó quên.

Giữ trọn hương vị Sâm Biển Hoya tại ZooZoo và Tokyo Deli

Sâm Biển muốn giữ được hương vị cần phải tuân thủ quy trình thu hoạch và chế biến cực kỳ nghiêm ngặt. Trong quá trình ấy, Sâm Biển phải được giữ trong bể nước lạnh tiệt trùng khoảng 5 độ C và cấp đông nhanh chóng trong nửa ngày sau khi thu hoạch. Như vậy, 98% vị tươi ngon của Sâm Biển sẽ được giữ lại và dưỡng chất của Hoya Sâm Biển.

Tham gia dự án cùng với mong muốn mang đến cho thực khách Việt hương vị thơm ngon, đậm đà của Sâm Biển Hoya Nhật Bản, hai chuỗi Nhà hàng truyền thống Nhật Bản ZooZoo và Tokyo Deli đã bung Chương trình khuyến mãi 20% cho thực đơn Hoya Sâm Biển từ 15/12/2021 đến 14/1/2022.

Anh Hoàng Bảo Long – TP. HCM chia sẻ: “Không có nhiều cơ hội để thưởng thức Sâm Biển nên khi biết Tokyo Deli có chương trình khuyến mãi, tôi đã đưa gia đình đến đây để cả nhà được nếm thử mùi vị thơm ngon của món ăn bổ dưỡng này. Hương vị tươi ngon, độc đáo chính là cảm nhận của gia đình tôi sau khi thưởng thức Hoya Sâm Biển và chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá thêm nhiều món ăn được chế biến từ Sâm Biển hơn nữa”.

Hoya Sâm Biển - món ăn đến từ ngư trường lớn thứ 3 thế giới Sanriku - 1

Các món ăn trong menu Hoya Sâm Biển tại chuỗi nhà hàng Tokyo Deli

Hiện tại, thực đơn của hệ thống Zoozoo Seafood gồm có: Sâm Biển Tiềm Đẳng Sâm; Sâm Biển Sốt Cải Thìa Nấm Đông Cô; Sâm Biển Sashimi; Cháo Sâm Biển; Sâm Biển Sốt Bơ Cay.

Hoya Sâm Biển - món ăn đến từ ngư trường lớn thứ 3 thế giới Sanriku - 2

‘Ông Sập’ – chủ fanpage Ăn Sập Sài Gòn trong buổi cùng bạn bè đến thưởng thức các món ăn từ Hoya Sâm Biển mới tại nhà hàng ZooZoo

Thực đơn của hệ thống Nhà hàng Tokyo Deli gồm có: Lẩu Hải Sản Kim Chi Và Sâm Biển; Sashimi Sâm Biển; Sâm Biển Xào Kim Chi; Otoshi: Sâm Biển Và Dưa Leo Trộn Tảo Biển.

Đặc biệt, khi tới thưởng thức Hoya Sâm Biển tại hai hệ thống nhà hàng này, thực khách chỉ cần quét mã QR, để lại “trải nghiệm” là sẽ nhận ngay 01 áo thun Hoya thiết kế độc quyền hoặc 01 túi vải canvas thời thượng. Thực khách cũng có thể tham gia chương trình “Ảnh chất” cùng Hoya để có cơ hội nhận được Voucher trị giá đến 2.000.000 VND.

Hoya Sâm Biển - món ăn đến từ ngư trường lớn thứ 3 thế giới Sanriku - 3

‘Ông Sập’ – chủ fanpage Ăn Sập Sài Gòn trải nghiệm menu Hoya Sâm Biển tại nhà hàng Tokyo Deli Cresent Mall

Thông tin chi tiết về thực đơn Hoya Sâm Biển cũng như các chương trình ưu đãi, vui lòng tham khảo tại:

Yamanaka Việt Nam: https://www.facebook.com/HaiSanNhatBan

Hệ thống ZooZoo: https://www.facebook.com/zoozooseafood

Hệ thống Tokyo Deli: https://www.facebook.com/TokyoDeliSushi/

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).