Mách nhỏ chị em 3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm

Giữa tâm dịch Covid-19, mọi thứ trở nên đắt đỏ, nhưng bù lại, chúng ta có thêm thời gian để quay quần bên nhau và trân quý từng giây phút bình an của gia đình. Mùa Trung Thu đoàn viên năm nay sẽ là khoảnh khắc lý tưởng khi cùng nhau làm nên những chiếc bánh đậm vị tình thân.

Xin mách chị em các cách làm bánh Trung thu đơn giản với bí kíp “có gì nướng đó”, không cầu kỳ nhưng đảm bảo bánh ra lò vẫn sẽ ngon “đúng chuẩn mẹ làm”.

Mách nhỏ chị em 3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm - 1

Đại dịch làm xáo trộn cuộc sống nhưng khoảnh khắc bên nhau, lấm lem bột bánh sẽ tạo nên ký ức đẹp về mùa trăng rằm đang đến.

Làm nhân bánh thơm bùi

Trước tiên, chị em cần chuẩn bị nguyên liệu làm nhân cho những chiếc bánh thơm ngon sắp ra lò. Với nhân thập cẩm, chúng ta cần mứt bí, mứt sen, hạt dưa, hạt bí, vừng trắng, lá chanh, lạp xưởng, mỡ đường, xá xíu, Jambon…; Riêng nhân nhuyễn thì cần hạt sen, đậu đỏ, đậu xanh, trứng muối đã được muối sẵn.

Để làm nhân thập cẩm, trước tiên cho hạt điều, mè, hạt dưa vào sấy khô 4 phút trong lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu, tiếp đến cho hết nguyên liệu còn lại vào trộn đều, để nguội và vo tròn lại thành các viên nhỏ bằng nhau. Riêng phần nhân nhuyễn sẽ thơm ngon và mịn hơn nếu sau khi ngâm, luộc và ray nhuyễn đậu, bạn cho lên chảo sên cùng với dầu và đường sao cho hỗn hợp thật sệt và quyện vào nhau.

Vỏ bánh mềm xốp

Vỏ bánh quá khô dễ bị nứt và kém ngon, quá ướt sẽ nhão. Để có được phần vỏ bánh mềm và độ ẩm hoàn hảo, đừng quên trộn bột bánh và nước đường theo tỷ lệ 3:2, sau đó thêm dầu ăn và một ít bơ đậu phộng rồi ủ bánh trong 30 phút cho nguyên liệu hòa quyện.

Tạo hình bánh đẹp mắt

Một chiếc bánh hoàn hảo có độ dày vừa phải, từ 0.3mm - 0.5mm. Nếu bánh mỏng quá dễ bị nứt hay lộ nhân, dày quá sẽ gây ngán và khó chín đều. Để bánh không bị khô và mất hoạ tiết, bạn cần ấn thật chặt ngay sau khi bọc nhân và cho bánh vào khuôn ép.

Mách nhỏ chị em 3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm - 2

Những chiếc bánh “nhà làm” đẹp mắt giúp thắt chặt tình thân.

Nướng bánh theo tiêu chí “có gì nướng đó”

Không nhất thiết phải có một chiếc lò nướng xịn xò mới có thể cho ra đời những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, đẹp mắt. Dù là lò nướng, lò vi sóng hay nồi chiên không dầu đều có thể làm nên những chiếc bánh Trung thu “chuẩn nhà mình”.

Dùng lò nướng

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút rồi cho bánh vào, chỉnh thời gian 10 phút. Hết giờ, lấy bánh ra để nguội. Quét hỗn hợp trứng, dầu ăn, nước đường lên mặt bánh, nướng tiếp 10 phút nữa. Lặp lại 3 lần là bánh chín đều, vàng ươm, thơm ngon.

Nếu có trẻ nhỏ tham gia, chị em nên ưu tiên chọn chiếc lò nướng có cách nhiệt tránh trẻ bị bỏng. Trên thị trường hiện có dòng lò nướng HO-6T70A Series 600 kết hợp âm tủ 70 lít sở hữu 9 chức năng gia nhiệt phù hợp cho việc nướng các loại bánh ngọt cũng như nhiều món ăn thường nhật. Cửa đóng mở giảm chấn kết hợp 3 lớp cách nhiệt giúp lò nướng HO-6T70A Series 600 an toàn tuyệt đối với trẻ.

Mách nhỏ chị em 3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm - 3

Lò nướng HO-6T70A Series 600 Häfele với 3 lớp cách nhiệt, an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ. Ảnh Häfele

Dùng lò vi sóng

Với thiết bị này, chị em cần bật lò ở 200 độ C với chế độ “grill” (nướng) trong 10 phút rồi cho bánh vào nướng 10 phút thì lấy ra, phết 1 lớp mỏng hỗn hợp nước đường, trứng và dầu ăn lên mặt bánh. Thực hiện lại quy trình này 3 lần với đầy đủ các bước, đảm bảo bánh sẽ vô cùng thơm ngon.

Khi chọn lò vi sóng, chị em nên chọn loại có kết hợp nướng âm với nhiều cấp độ năng lượng vi sóng, đa dạng chương trình kết hợp vi sóng, công thức vi sóng/nướng đối lưu, điều khiển bằng cảm ứng và màn hình LED. Việc này hỗ trợ các thành viên trong nhà sử dụng dễ dàng.

Mách nhỏ chị em 3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm - 4

Lò vi sóng kết hợp tủ nướng âm HO-KT45B Häfele dung tích 44 lít, với 5 cấp độ năng lượng vi sóng tiện lợi, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng. Ảnh Häfele

Dùng nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi ở nhiệt độ 200°C trước 10 phút và cho bánh vào nướng trong 10 phút, sau đó lấy bánh ra, phun sương nước lọc lên mặt bánh rồi dùng hỗn hợp dầu ăn, nước đường, lòng đỏ trứng phết đều lên mặt bánh. Cho bánh vào nồi nướng thêm 10 phút ở cùng nhiệt độ, bánh chín vàng đều thì lấy ra.

Mách nhỏ chị em 3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm - 5

 Nồi chiên không dầu dung tích 5l AF-T5A Häfele nướng bánh Trung thu “bao ngon”. Ảnh Häfele

Trên thị trường hiện nay, chị em dễ dàng tìm mua cho mình chiếc nồi chiên không dầu theo đúng nhu cầu. Tuy nhiên, cần chú ý chọn loại tích hợp quạt đối lưu và chức năng quay giúp chín đều thức ăn. Chị em có thể tham khảo một số dòng nồi chiên không dầu hiện đại như AF-68A, AF-T5A hay AF-602A Häfele phù hợp cho từng món ăn và chế độ hẹn giờ, giúp nhà mình nấu nướng chủ động hơn. Dòng sản phẩm này cũng tự động ngắt khi quá nhiệt, cùng nhiều chương trình chiên được cài đặt sẵn thời gian và chế độ, giúp các món chiên “đủ lửa” và thơm ngon.

Nào, cùng bắt tay vào làm những chiếc bánh Trung thu “Handmade” thơm ngon và tận hưởng một mùa đoàn viên thật áp áp, vui tươi, nhà mình nhé!

Häfele mang đến chương trình mua sắm an toàn và tiết kiệm trong thời gian giãn cách với chương trình giảm giá lến đến 30% cho vô vàn sản phẩm thiết bị bếp, phòng tắm và khóa điện tử. Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 30/9/2021.

Tìm hiểu thêm về chương trình tại https://hafelehome.com.vn/pages/o-nha-an-toan-nhan-ngan-uu-dai

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).