Mua cà chua đừng chỉ chọn quả đỏ, nhớ điều này, quả nào cũng nhiều cát, ngọt và mọng nước

Với những tuyệt chiêu này bạn tha hồ chọn được cà chua ngon về nấu.

Cà chua là loại rau quả rất giàu vitamin A, C và các nguyên tố vi lượng khác. Cà chua có vị ngọt, ngon, giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt, nó có thể ăn sống như trái cây, làm sinh tố, chế biến thành nhiều món được mọi người yêu thích. 

Cà chua được bán nhiều ở chợ và siêu thị tuy nhiên, để chọn được cà chua ngon cũng không phải dễ. Đôi khi cà chua mua về còn tươi, màu đỏ đẹp mắt nhưng ăn vào miệng lại không thấy vị, không những không ngon mà còn rất lãng phí tiền bạc. 

Do đó người trồng cây mách, khi mua cà chua, đừng chỉ dựa vào màu sắc của quả, mà còn phải dựa vào những yếu tố dưới đây, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

1. Quả đực và cái

Khi mua cà chua, bạn cũng có thể quan sát kỹ hình dáng của nó. Kích thước quả tương đối đồng đều. Những quả "cái" thường có mình dày, mọng nước, khi ăn có vị ngon. Mặt khác, những quả có đầu nhọn và mảnh là cà chua "đực", có ít nước và hương vị tương đối kém. Đặc biệt không chọn loại có cạnh, góc... vì có thể nó được làm chín do thuốc.

Mua cà chua đừng chỉ chọn quả đỏ, nhớ điều này, quả nào cũng nhiều cát, ngọt và mọng nước - 1

2. Màu sắc

Thông thường khi mua cà chua mọi người thích mua những quả cà chua có màu đỏ tươi vì nghĩ rằng độ chín của cà chua như vậy là đủ, thực tế thì màu sắc của cà chua chín tự nhiên sẽ thường là đỏ vàng chứ không nhất thiết phải đặc biệt đỏ.

Do thời gian mỗi bộ phận đón ánh sáng mặt trời khác nhau nên màu sắc bề mặt của cà chua không đồng nhất đặc biệt thường có màu đỏ pha chút vàng. 

Một số quả cà chua có đốm trắng phân bố đều trên thân, đây là cà chua cát, mùi vị tự nhiên không tệ.

Mua cà chua đừng chỉ chọn quả đỏ, nhớ điều này, quả nào cũng nhiều cát, ngọt và mọng nước - 3

3. Độ tươi

Để chọn những quả tươi, trước tiên hãy nhìn vào cuống, nếu xung quanh cuống có một chút màu lục lam và diện tích rất nhỏ thì bạn có thể yên tâm mua. Nếu phần này có màu lục lam hoặc vàng đặc biệt lớn thì đó phải là cà chua non.

Dùng tay bóp vào quả cà chua, nếu cứng quá là cà chua xanh tự nhiên; nếu quả mềm quá chứng tỏ nó đã được bảo quản lâu, không ngon. Còn những quả có độ hơi mềm và đàn hồi chứng tỏ cà chua vừa chín tới, hãy chọn nhé.

Mua cà chua đừng chỉ chọn quả đỏ, nhớ điều này, quả nào cũng nhiều cát, ngọt và mọng nước - 4

4. Nhìn vào cánh trên núm quả cà chua

Đi chợ nếu bạn để ý, có một số quả cà chua ở phần núm cuống quả có lá 5 cánh và một số quả lại có 6 cánh. Thực tế, giữa hai loại quả này có sự khác biệt lớn về hương vị. 

Điều này chủ yếu là do thời gian sinh trưởng của chúng khác nhau. Cà chua mà phần núm có 6 cánh thường là do chín muộn và được phơi đủ nắng nên chúng chứa nhiều đường, vị ngọt, thịt cát. Vì thế, tốt nhất hay mua những quả này về ăn nhé.

Mua cà chua đừng chỉ chọn quả đỏ, nhớ điều này, quả nào cũng nhiều cát, ngọt và mọng nước - 5

Mua cá biển người khôn chỉ chọn 4 loại này, đều là thuần tự nhiên, thịt mềm ngon và rất bổ