Vải mua về nhanh thâm đen, nhúng ngay vào loại nước rẻ tiền này rồi đem cất, để cả tuần vẫn tươi ngon

Với cách bảo quản đơn giản này, cả tuần bạn vẫn có vải tươi ngon ăn mà không phải đi mua liên tục.

Vải là một trong những loại quả được rất nhiều người yêu thích trong mùa hè. Chính vì thế, mỗi lần mua vải, chúng ta thường mua từ 2kg trở lên để ăn dần. Tuy nhiên, vải chín và mọng nước, không thể để được lâu. Nếu để ngoài trời chỉ qua 1 ngày là vỏ thâm đen, thậm chí khô lại. Nhiều quả chín quá sẽ nứt ra và chảy nước.

Do đó muốn để được tươi lâu, các bạn có thể tham khảo cách bảo quản đơn giản như dưới đây:

Chuẩn bị:

- Vải thiều tươi, nước muối, giấy báo cũ.

Cách làm:

Vải mua về không nên bảo quản cả chùm vì thế bạn cần sơ chế qua. Trước tiên, cắt vải khỏi cành, không nên dùng tay vặt quả làm như vậy nó sẽ bị nứt vỏ, khó bảo quản. Khi cắt, nên để lại khoảng 0,25cm cuống. Loại bỏ những quả mốc, thối, hỏng. Những quả nào nứt mà chưa bị hỏng thì để ăn luôn.

Vải mua về nhanh thâm đen, nhúng ngay vào loại nước rẻ tiền này rồi đem cất, để cả tuần vẫn tươi ngon - 1

Những quả vải ngon, lành lặn được lựa chọn đem rửa sạch. Tốt nhất là bạn nên ngâm rửa nhanh nó với nước muối loãng. Muối có tác dụng khử trùng vải, vải sẽ không dễ bị hư hỏng. Lưu ý không nên ngâm lâu vải sẽ bị úng nước.

Vải mua về nhanh thâm đen, nhúng ngay vào loại nước rẻ tiền này rồi đem cất, để cả tuần vẫn tươi ngon - 3

Sau khi rửa sạch vải xong, đem vớt ra để ráo nước ở chỗ mát. Nếu có thời gian bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô vải cho nhanh. 

Sau đó chuẩn bị một tờ giấy báo cũ hoặc giấy sạch khác, bọc vải đã khô lại rồi cho vào túi giữ tươi, cố gắng gạt hết không khí trong túi để làm chậm quá trình oxy hóa, nâng cao hiệu quả bảo quản và giữ vỏ không bị thâm. 

Buộc chặt miệng túi lại. Sau đó chúng ta cho túi vải vào trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này, vải có thể để được cả tuần mà vẫn tươi ngon, vỏ không thâm xỉn. 

Vải mua về nhanh thâm đen, nhúng ngay vào loại nước rẻ tiền này rồi đem cất, để cả tuần vẫn tươi ngon - 4

Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn vải bất cứ lúc nào trong năm thì còn một cách bảo quản nữa mà ít người biết, đó là đem vải cấp đông. Trước khi cấp đông, bạn hãy tiến hành bóc vỏ 1/2 quả ra sau đó dùng mũi kéo cắt quanh núm rồi kẹp vào hạt, xoáy nhẹ để tách hạt ra. Cũng có thể dùng dao nhọn cắt quanh viền hạt để tách bỏ hạt sau đó bóc nốt phần vỏ còn lại.

Khi đã tách được lượng thịt vải cần, cho phần thịt vải vào trong hộp rồi đậy nắp thật kín, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Lúc nào cần bạn có thể đem ra rã đông nhẹ hoặc chế biến luôn thành các món khác nhau như nấu chè, pha trà vải, làm sinh tố, làm kem...

Mua gừng về chưa kịp ăn hết mầm đã mọc xanh rì, nhét ngay vào đây để lâu gừng vẫn tươi như mới đào