Nấu ăn ngon không còn khó nhờ bí quyết của các siêu đầu bếp ba miền

Sau một ngày bận rộn, việc ăn ở ngoài hay qua ứng dụng đặt món có thể là lựa chọn nhanh nhất, dễ nhất. Nhưng bữa cơm gia đình là nơi nuôi dưỡng tình cảm giữa các thành viên gia đình. Vậy đâu là bí quyết của các “siêu đầu bếp” để tạo nên món ăn vạn người mê mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Chọn gia vị tiện lợi, nấu được nhiều món ăn “từ A đến Á”

Một trong những bí quyết hàng đầu giúp nấu ăn nhanh chóng, nêm nếm đậm đà là sử dụng các loại sản phẩm gia vị như hạt nêm chiết xuất từ thịt, rau củ cho món xào, canh, kho… thơm ngon hơn; các loại bột chiên để làm các món chiên giòn thơm phức, các gói gia vị lẩu “bé xíu” nhưng chứa đầy đủ hương vị như lẩu nấu ngoài nhà hàng… Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian trong việc nêm nếm, hay sử dụng thêm nhiều nguyên liệu khác nhau.

Với kinh nghiệm 30 năm đồng hành với những bữa ăn ngon của người Việt trên khắp ba miền, Vedan đã cho ra đời nhiều sản phẩm, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo nhiều món ngon khác nhau một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Những sản phẩm thân thuộc nhất của Vedan và được nhiều gia đình sử dụng hầu như mỗi ngày có thể kể đến là hạt nêm thịt heo, hạt nêm nấm hương rau củ, bột ngọt… Hạt nêm nấm hương rau củ được chiết xuất từ nấm hương và 5 loại rau củ giàu dinh dưỡng, giúp tăng hương thêm vị, mang đến những bữa ăn hàng ngày thật thơm ngon và bổ dưỡng. Còn hạt nêm thịt heo lại rất phù hợp với các món xào rau củ, hoặc tẩm ướp thịt trước khi chế biến các món chiên, xào, kho, nướng. Nhờ có sản phẩm này, món ăn sẽ đậm đà hơn và dậy hương vị thịt heo thơm ngon.

Nấu ăn ngon không còn khó nhờ bí quyết của các siêu đầu bếp ba miền - 1

Hạt nêm thịt heo giúp tăng hương thêm vị, mang đến những bữa ăn thơm ngon và bổ dưỡng

Để cho ra đời loại bột ngọt chất lượng cao, đạt độ tinh khiết từ 99% trở lên, Vedan đã sử dụng nguồn nguyên liệu nông sản tự nhiên do chính người nông dân Việt Nam trồng và công nghệ lên men tiên tiến. Không chỉ được “siêu đầu bếp” khắp ba miền Việt Nam tin tưởng tuyệt đối, bột ngọt Vedan còn được xuất khẩu qua châu Âu, Mỹ, Nhật…

Luôn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, Vedan cũng tạo ra những gia vị thế hệ mới như gia vị nêm vị heo, gia vị nêm vị gà, hỗn hợp tăng vị bột ngọt. Các loại gia vị nêm được chiết xuất từ thịt heo thơm lừng hay thịt gà ngọt dịu và có dạng bột mịn dễ hòa tan. Không chỉ thích hợp với món chiên, xào, canh, kho, nướng; các “siêu đầu bếp” tại gia còn dùng gia vị nêm để ướp hoặc pha làm nước chấm trực tiếp. Còn hỗn hợp tăng vị bột ngọt là sự kết hợp giữa bột ngọt và các ribotide, góp phần tạo nên độ tươi và mang lại vị ngon cho các món ăn. Chỉ cần nêm một muỗng hỗn hợp, thành phẩm sẽ có hương vị tuyệt vời hơn. Với những sản phẩm thế hệ mới này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian nấu nướng rất nhiều đấy!

Nấu ăn ngon không còn khó nhờ bí quyết của các siêu đầu bếp ba miền - 2

Gia vị nêm vị heo thế hệ mới rất đa năng, được dùng để nêm, ướp hoặc pha làm nước chấm trực tiếp

Nấu ăn ngon không còn khó nhờ bí quyết của các siêu đầu bếp ba miền - 3

Hỗn hợp tăng vị bột ngọt giúp hài hòa vị tổng thể của món ăn

Bên cạnh những sản phẩm nói trên, Vedan vừa trình làng bộ đôi sản phẩm mà “fan” của những món chiên giòn hấp dẫn chắc chắn sẽ không thể bở qua: Tương ớt và tương cà. Tương ớt Vedan có độ cay tự nhiên từ những trái ớt tươi. Chấm tương ớt với những món chiên giòn hoặc hải sản, bạn sẽ “ghiền” ngay lập tức. Bạn cũng có thể dùng tương ớt để nấu lẩu, mì cay hay tẩm ướp các món nướng. Còn tương cà Vedan được làm từ cà chua tươi nên có vị chua ngọt vừa ăn. Ngoài chấm trực tiếp với các món chiên giòn, tương cà là lựa chọn hoàn hảo để nấu mì Ý, lẩu hay tẩm ướp các món nướng, hấp…

Nấu ăn ngon không còn khó nhờ bí quyết của các siêu đầu bếp ba miền - 4

Tương ớt Vedan có vị cay tự nhiên, chấm món chiên giòn là ghiền

Bí quyết cho những bữa ăn tuyệt vời là sử dụng gia vị thông minh

Ẩm thực là sự kết hợp của rất nhiều mùi vị và hương thơm khác nhau. Mà trong đó, gia vị chính là linh hồn, quyết định phần lớn mùi vị thức ăn. Khi nêm nếm gia vị đúng cách và vừa đủ, thành phẩm của bạn sẽ vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng các loại sản phẩm gia vị tiện dụng như trên, thì điều thứ hai rất quan trọng của những người nấu ăn ngon là sử dụng gia vị một cách hài hòa.

Theo kinh nghiệm của các “siêu đầu bếp”, tẩm ướp hay nêm nếm cũng cần theo một số nguyên tắc cơ bản để giúp nguyên liệu thấm gia vị trọn vẹn hơn, đạt được hương vị bạn mong muốn. Trước tiên là hãy ướp gia vị theo thứ tự: mặn, ngọt, thơm, cay, không mùi. Tiếp theo là lựa chọn những loại gia vị làm từ nguyên liệu thiên nhiên, vừa tăng thêm hương vị cho món ăn, vừa tăng độ tươi ngon của thực phẩm.

Nấu ăn ngon không còn khó nhờ bí quyết của các siêu đầu bếp ba miền - 5

Nêm nếm gia vị hài hòa là nền tảng cho mọi món ngon

Bằng những bí quyết đã kể trên và cùng với Vedan, tất cả mọi người trên khắp ba miền đất nước đều có thể sáng tạo nên nhiều món ăn thơm ngon một cách nhanh chóng và tiện lợi. Vào bếp sẽ không còn là áp lực, khó khăn mà chỉ có niềm vui và hào hứng. Và nhờ có Vedan, việc đạt được ngôi vị “siêu đầu bếp” của gia đình nay vô cùng dễ dàng. Với bất cứ ai có trên mình niềm đam mê ẩm thực hay đơn giản hơn là muốn dành trọn yêu thương cho những người thân yêu thông qua ẩm thực thì Vedan chính là “chân ái” dành cho các bạn. Có Vedan, siêu đầu bếp ở khắp ba miền.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).